Đi tìm giải pháp cho bài toán tối ưu vận chuyển khi kinh doanh online

Ngày nay, việc tìm kiếm một đơn vị giao nhận ngày càng dễ dàng và nhanh chóng, nhưng để tìm được một đơn vị vận chuyển ưng ý thì lại là bài toán nan giải mà bất kỳ shop bán hàng online nào cũng gặp phải.

Đi tìm giải pháp cho bài toán tối ưu vận chuyển khi kinh doanh online - 1

Muôn kiểu rủi ro

Kinh doanh các loại thời trang đồ si ở Kim Động, Hưng Yên từ năm 2018, chị Hương chia sẻ chỉ trong năm 2020, chị đã phải đổi 4 đơn vị vận chuyển. Do khách hàng của chị trải khắp toàn quốc mà không có đơn vị vận chuyển nào đảm bảo dịch vụ tốt ở cả 63 tỉnh thành.

“Hàng đã giao đến đơn vị vận chuyển nhưng lúc thì bị “vỡ kho” ở huyện này, lúc thì bị “vỡ kho” ở huyện kia trong khi khách hàng hối mình đến đau đầu. Mình đã nghĩ đến việc ký hợp đồng cùng lúc với 2 đơn vị vận chuyển để có sự lựa chọn. Nhưng khổ nỗi mình còn phải bán hàng, thời gian đâu mà ngồi kiểm tra từng đơn xem đơn vị này khu vực nào phục vụ tốt, khu vực nào có vấn đề để đi sang đơn vị kia. Cuối cùng coi như chấp nhận. Cũng may 2021 được sự giới thiệu từ một người bạn về Giao Hàng Siêu Việt, mình không còn lo khi mà có tới 7 đơn vị vận chuyển để phục vụ đơn hàng cho mình. Khu vực nào bên nào vận chuyển tốt bên đó tự sắp xếp. Mình chỉ tập trung bán hàng tăng doanh số. Nhẹ cả người!”, chị kể.

Còn anh Thanh Minh chuyên kinh doanh phụ kiện nội thất ở Ô Môn, Cần Thơ thì sợ nhất là bị thất lạc hàng hóa. “Việc để thất lạc hàng là lỗi của đơn vị vận chuyển. Nhưng mỗi lần như thế là bị “hành” phải cung cấp đủ các loại giấy tờ, hình ảnh chứng minh. Nào là hóa đơn VAT, phiếu xuất kho thậm chí cả hình ảnh sản phẩm, video đóng gói hàng hóa, video chốt đơn với khách. Khổ nỗi nhiều khi đơn hàng bị thất lạc cả tháng bên đơn vị vận chuyển mới tiếp nhận xử lý. Mà khi đó thì camera đâu còn lưu video đóng hàng, rồi nhiều khi bán hàng cho khách quen qua điện thoại thì không có hình ảnh nhắn tin chốt đơn với người nhận. Thế là đành chấp nhận ngậm ngùi chỉ được đền 4 lần cước phí. Nhưng từ ngày tình cờ biết đến và hợp tác với Giao Hàng Siêu Việt thì mình không còn lo vấn đề này nữa. Bên đó có tiêu chuẩn xử lý đền bù trong 24h khá tốt. Đặc biệt phù hợp với những người bán hàng nhiều và bận như mình”, A Minh chia sẻ.

Đi tìm giải pháp giao hàng tối ưu

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã kéo theo sự nở rộ của các đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ giao nhận hàng. Tuy nhiên, với hệ thống 10.599 đơn vị hành chính cấp xã, phủ khắp cả nước… không có đơn vị vận chuyển nào tự tin rằng mình có thể phục vụ toàn diện ở tất cả các khu vực. Có đơn vị mạnh ở khu vực này thì lại yếu ở khu vực khác hoặc đơn vị chuyên vận chuyển tốt mặt hàng này thì lại kém ở mặt hàng khác.

Nhận thấy bất cập này, năm 2021, Giao Hàng Siêu Việt ra đời hướng đến việc cung cấp một dịch vụ giao nhận tối ưu nhất trên thị trường. Doanh nghiệp không phát triển mạng lưới vận chuyển riêng mà liên kết với các đơn vị chuyển phát lớn để tạo ra một mạng lưới chuyển phát chung tối ưu các điểm mạnh, khu vực mạnh, loại hình mạnh của mỗi đơn vị.

Cụ thể, khi tiếp nhận một đơn hàng từ chủ shop, Giao Hàng Siêu Việt sẽ tự động phân tích các chỉ số như kích thước, cân nặng, điểm giao, điểm nhận, mức độ ưu tiên… để đưa ra giải pháp tối ưu cho một kiện hàng. Từ đó, ứng dụng sẽ đề xuất sử dụng hạ tầng vận chuyển nào, sao cho đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

“Mục tiêu của Giao Hàng Siêu Việt là cung cấp dịch vụ chất lượng tốt không điểm chết. Nhờ việc kết nối các hạ tầng vận chuyển tách biệt thành một hạ tầng chuyển phát chung, chúng tôi dám cam kết tỷ lệ hoàn hàng của Giao Hàng Siêu Việt luôn nhỏ hơn khi shop sử dụng dịch vụ của một đơn vị vận chuyển khác”, anh Hà Văn Thắng - CEO Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Siêu Việt – chia sẻ.

Hạ tầng chuyển phát chung giúp tối ưu chất lượng dịch vụ vận chuyển

Hạ tầng chuyển phát chung giúp tối ưu chất lượng dịch vụ vận chuyển

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, Giao Hàng Siêu Việt sẽ xử lý ngay cho khách hàng, sau đó mới làm việc lại với đối tác vận chuyển. Doanh nghiệp tự tin cung cấp tiêu chuẩn xử lý thất lạc hư hỏng trong vòng 24 giờ, đảm bảo quyền lợi cho chủ shop, tránh mất thời gian và công sức khiếu nại, giải quyết với đơn vị chuyển phát nhanh.

Điểm mạnh khác của Giao Hàng Siêu Việt là phát triển theo mô hình hợp tác nhượng quyền, trao quyền làm chủ cho mỗi bưu cục. Với tâm thế làm chủ, mỗi bưu cục sẽ luôn chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm phụng sự, thay vì chỉ hoàn thành công việc như đi làm thuê. Mọi vấn đề của chủ shop sẽ đi thẳng đến chủ bưu cục, nên dịch vụ chăm sóc khách hàng lợi thế hơn các đơn vị đi theo mô hình quản trị nhân sự đa cấp.

Mô hình nhượng quyền tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm phụng sự

Mô hình nhượng quyền tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm phụng sự

Với những khách hàng sản lượng đơn lớn, lo lắng về việc bị “chiếm dụng” tiền hàng, Giao Hàng Siêu Việt có thể linh hoạt đối soát cả tuần - kể cả thứ 7, chủ nhật. Đặc biệt, Giao Hàng Siêu Việt là một trong những đơn vị tiên phong cung ứng dịch vụ ứng trước COD hoàn toàn tự động theo chuẩn nghiệp vụ kế toán. Tiền thu hộ sẽ được đối soát và thanh toán tự động cho shop ngay khi nhận hàng một ngày và thu lại sau từ phía người nhận. Việc này không những giúp cho chủ shop giảm gánh nặng về vốn đầu tư mà còn yên tâm hơn về hàng hóa.

Khi đã được ứng trước tiền thu hộ, họ sẽ không quá lo lắng về các vấn đề như hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng hay treo trạng thái. Hơn nữa, để sớm thu lại dòng tiền đã ứng cho shop, các bưu cục sẽ phải đồng hành cùng shop đôn đốc tiến độ giao hàng sớm nhất có thể.

Giao Hàng Siêu Việt với nhiều lợi thế

Giao Hàng Siêu Việt với nhiều lợi thế

“Giao Hàng Siêu Việt không được tạo ra để làm lại những gì các đơn vị vận chuyển khác đã làm tốt. Chúng tôi sinh ra để bổ trợ, hỗ trợ cho những gì mà các đơn vị vận chuyển khác còn thiếu, còn chưa hợp lý với nhu cầu thực tế. Với mục tiêu tối ưu hóa cho từng kiện hàng, thể hiện rõ tôn chỉ “Lấy chất lượng dịch vụ làm danh dự” chúng tôi sẵn sàng miễn toàn bộ cước vận chuyển cho các đơn hàng trễ hẹn”, CEO Giao Hàng Siêu Việt khẳng định.

Đi tìm giải pháp cho bài toán tối ưu vận chuyển khi kinh doanh online - 5

Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Siêu Việt

Địa chỉ: 11 Tứ Minh, Phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

Hotline: 1900.633.584 / 02206.270.666 / 0901.598.886

Email: contact@ghsv.vn Website: giaohangsieuviet.com / ghsv.vn

Fanpage: Giao Hàng Siêu Việt

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN