Tự động thực hiện một số công việc khi tải file lên Google Drive

Wappwolf là ứng dụng trực tuyến giúp bạn tự động thực thi một số công việc khi tải file lên Google Drive như: chuyển đổi định dạng ảnh/văn bản/nhạc, “bắn” file sang máy đọc sách Kindle, nén và mã hóa file,… Ngoài Google Drive, Wappwolf còn hỗ trợ DropBox.

Đầu tiên, bạn truy cập trang chủ của Wappwolf tại đây, nhấn liên kết Login/Signup nằm phía trên giao diện chính. Tại trang Login, bạn khai báo email dùng để đăng nhập tại khung Email, nhấn Sign Up. Tiếp đến, bạn đăng nhập tài khoản của một trong hai dịch vụ lưu trữ trực tuyến mà Wappwolf hỗ trợ là Connect Dropbox và Connect Google. Đối với tài khoản Google, bạn nhớ nhấn nút Grant access sau khi đăng ký để tích hợp Wappwolf.

Tự động thực hiện một số công việc khi tải file lên Google Drive - 1

Tiếp theo, bạn cần tạo một thư mục mới, Wappwolf sẽ dựa vào tên thư mục vừa tạo để thực hiện một số công việc do bạn chỉ định sẵn, nghĩa là mọi tập tin chứa trong thư mục này đều chịu ảnh hưởng của việc thực thi tự động.

Tự động thực hiện một số công việc khi tải file lên Google Drive - 2

Sau khi đặt tên thư mục, bạn lựa chọn công việc muốn thực thi tự động từ danh sách (bạn có thể áp dụng nhiều công việc thực thi tự động cho một thư mục). Xong, nhấn Finish để hoàn tất.

Tự động thực hiện một số công việc khi tải file lên Google Drive - 3

Từ giờ, mỗi khi tải file lên thư mục đã chỉ định trước đó, Wappwolf sẽ tự động thực hiện các công việc còn lại giúp bạn. Trong hình bên dưới, người viết thử tải lên Google Drive một file văn bản định dạng .docx, Wappwolf đã tự động tạo một bản sao với định dạng mới .pdf.

Tự động thực hiện một số công việc khi tải file lên Google Drive - 4

Danh sách các công việc tự động mà Wappwolf hỗ trợ:

Tự động thực hiện một số công việc khi tải file lên Google Drive - 5

Tham khảo: LifeHacker

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo NNT ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN