TikToker nào giành quán quân trào lưu #TacHaiThuocLa 23 triệu view?

Sự kiện: MXH TikTok

Đó là một bản rap đầy sáng tạo với sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc trên cộng đồng TikTok.

Video giành giải quán quân của cuộc thi “Phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” là một bản rap đầy sáng tạo.

Được khởi động trên nền tảng TikTok từ ngày 5/5 dưới hình thức thử thách hashtag, cuộc thi “Phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” với hashtag #TacHaiThuocLa là hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá” (31/5) và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá” (25 - 31/5). Sau 15 ngày triển khai (5/5 - 20/5), hashtag #TacHaiThuocLa đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng TikTok với gần 23 triệu lượt xem và gần 3 triệu lượt thích.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức gồm Bộ Y tế, Tổ chức HealthBridge Canada, Tổ chức Chiến dịch vì Trẻ em không thuốc lá và TikTok đã tìm ra 12 TikToker sáng tạo nhất để trao các giải thưởng có tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Trong đó, quán quân của cuộc thi là tài khoản @beography với bài rap về tác hại của thuốc lá điện tử có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc trong cộng đồng TikTok và thu hút gần 124.000 lượt xem. Còn tài khoản đăng video thu hút nhiều lượt thích và chia sẻ nhất là @theanh096 với hơn nửa triệu lượt xem.

Các video ngắn gắn hashtag #TacHaiThuocLa trên TikTok đã thu hút tổng cộng gần 23 triệu lượt xem sau 20 ngày phát động.

Các video ngắn gắn hashtag #TacHaiThuocLa trên TikTok đã thu hút tổng cộng gần 23 triệu lượt xem sau 20 ngày phát động.

Th.S Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) chia sẻ: "Trong vài năm gần đây, thuốc lá điện tử xuất hiện và trở thành tác nhân mới gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe cộng đồng. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc nhận thức chưa đầy đủ của người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Truyền thông trên các nền tảng trực tuyến đang dần bổ sung cho các kênh truyền thông truyền thống, đặc biệt là tiếp cận được các bạn trẻ".

Cuộc thi "Phòng chống tác hại của thuốc là điện tử, thuốc là nung nóng" trên nền tảng TikTok là một ví dụ minh chứng. Thử thách #TacHaiThuocLa đã tiếp cận và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người dùng trẻ tuổi trên nền tảng TikTok. Ông Cường hi vọng sau #TacHaiThuocLa, người trẻ vẫn sẽ tiếp tục tận dụng khả năng sáng tạo để phát triển nhiều nội dung ý nghĩa trong tương lai.

Th.S Lê Thị Thu - Quản lý Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá và các bệnh không lây nhiễm, Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam thì đánh giá: “Thông điệp cuộc thi đã được lan tỏa rộng rãi không chỉ trong cộng đồng TikTok mà được chia sẻ sang các nền tảng khác bởi tính hấp dẫn, đổi mới trong cách thể hiện nội dung cuộc thi. Tôi mong rằng thông qua cuộc thi này, các bạn trẻ sẽ có hiểu biết rõ ràng hơn về tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới và nói không với thuốc lá".

Bên cạnh #TacHaiThuocLa, trong thời gian vừa qua, TikTok cũng thực hiện nhiều chiến dịch hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng, như thử thách #Phongchongthientai đang được mạng xã hội này phối hợp với Tổng Cục Phòng chống thiên tai thực hiện với mục đích chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phòng chống thiên tai cho người dân.

Nguồn: [Link nguồn]

TikTok tung thử thách #phongchongthientai, lập tức có 6 triệu lượt xem

Đó là chiến dịch #Phongchongthientai, thu hút hàng trăm video tham gia với khoảng 6 triệu lượt xem.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
MXH TikTok Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN