Các nhà khoa học tìm ra “thần dược” chống muỗi đốt cực hiệu quả

Sự kiện: Công nghệ

Không cần đến các loại hóa chất bôi da, các nhà khoa học đã tìm ra cách kết hợp và tạo ra một loại “áo giáp” tự nhiên bảo vệ làn da trước loài muỗi.

Theo BGR, một vấn đề mà ai cũng thường xuyên gặp phải trong cuộc sống thường ngày là bị muỗi đốt. Không chỉ gây ngứa ngáy cho làn da, việc bị muỗi đốt còn chứa nhiều mối lo ngại tiềm ẩn về khả năng bị nhiễm mầm bệnh sốt rét hay sốt xuất huyết. May mắn thay, các nhà khoa học đã tạo ra một loại hợp chất tự nhiên giúp bạn xua đuổi những con muỗi phiền phức.

Hợp chất mới này được tạo ra bởi các nhà khoa học ở Israel tại Đại học Do Thái. Các nhà nghiên cứu tuyên bố, các chất này đủ mạnh để ngăn chặn 99% việc muỗi đậu trên da nơi nó được bôi. Đồng thời, loại chất này được tạo nên hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên.

Các nhà khoa học ở Israel đã tìm ra một chất chống muỗi đốt mới.

Theo các nhà nghiên cứu, loại chất này không chỉ ngăn mùi hương thu hút muỗi, mà nó còn giải phóng dần trên da, tạo ra thời gian bảo vệ kéo dài cho người sử dụng. Thay vì khiến muỗi bị tiêu diệt, nó hoạt động bằng cách khiến chúng tránh xa người dùng ngay lập tức.

Hợp chất này được tạo thành từ hai thành phần tự nhiên gồm indole (một chất thơm có thể tìm thấy trong hoa) và một loại hợp chất được gọi là cellulose. Gần đây, nhóm đã công bố nghiên cứu trên tạp chí PNAS, trong đó báo cáo số trường hợp muỗi đốt đã giảm 80% khi bôi một lớp mỏng hợp chất. Hơn nữa, nó được phát hiện là làm giảm 99,4% khả năng đẻ trứng của muỗi khi chúng tiếp xúc phải.

Hợp chất mới không chỉ hoạt động như một loại chất đuổi muỗi hiệu quả, mà còn có thể hoạt động để giúp hạn chế việc sinh sản của loại côn trùng này.

Giới khoa học tiết lộ lợi ích mới của việc trồng cây xanh trong nhà

Có một tác dụng không ngờ của việc trồng cây xanh trong nhà là ngăn ngừa ung thư.

Theo Đào Hoàng ([Tên nguồn])