Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Freiburg vs Basel 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Freiburg - SCF Freiburg
2
Logo Basel - BAS Basel
0
Sporting Braga vs Feyenoord 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Sporting Braga - BRA Sporting Braga
0
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
0
Real Betis vs Nottingham Forest 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Real Betis - BET Real Betis
1
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
2
Nice vs Roma 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Nice - NIC Nice
0
Logo Roma - ROM Roma
2
Dinamo Zagreb vs Fenerbahçe 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Dinamo Zagreb - DIN Dinamo Zagreb
2
Logo Fenerbahçe - FB Fenerbahçe
1
Crvena zvezda vs Celtic 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Crvena zvezda - CZV Crvena zvezda
0
Logo Celtic - CEL Celtic
1
Atlético de Madrid vs Rayo Vallecano 25/09/25 - Trực tiếp
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
1
Logo Rayo Vallecano - RAY Rayo Vallecano
1
Lille vs Brann
Logo Lille - LIL Lille
-
Logo Brann - BRA Brann
-

Cú áp phe Bayern - James Rodriguez: MU, Chelsea phải tiếc nuối

Đội truyền thông Bayern đã làm rất tốt nhiệm vụ. Họ trộn lẫn sự ngạc nhiên của thế giới bóng đá với bến đỗ bất ngờ của James để tạo ra sự cộng hưởng chưa từng có trong lịch sử truyền thông mạng xã hội Bayern Munich.

Video trận thua bất ngờ của Bayern trước Milan:

Sức hút khủng khiếp của James

Suốt từ đầu mùa hè, công chúng tin chắc James Rodriguez sẽ trở thành tân binh Premier League. Bến đỗ của anh có thể là một trong hai đại gia Chelsea hoặc MU. Chính vì vậy, cú áp phe ngoạn mục của Bayern Munich đã làm cả thế giới bóng đá sửng sốt.

Cú áp phe Bayern - James Rodriguez: MU, Chelsea phải tiếc nuối - 1

Thương vụ James gia nhập Bayern Munich tạo hiệu ứng toàn cầu

Trong vòng vài tiếng sau khi James “hạ cánh an toàn” ở tổ ấm mới, từ khoá “James Rodriguez” trở thành xu hướng được nhắc đến nhiều thứ hai trên Twitter ở... Mỹ, nơi mà bóng đá phát triển mạnh nhưng vẫn xếp sau bóng đá Mỹ, bóng bầu dục và bóng chày. Ngoài đội tuyển bóng đá nam của xứ cờ hoa, chưa bao giờ có CLB bóng đá nào làm được như vậy. 

Theo lời giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge, nhờ hiệu ứng James Rodriguez, các sân chơi xã hội toàn cầu của Bayern đã có sự gia tăng lượng người theo dõi khoảng 6 con số. Riêng tài khoản Facebook và Twitter của Bayern Munich tại Mỹ chứng kiến ​​sự gia tăng 13.000 follower (người theo dõi) ngay trong ngày 11/7, thúc đẩy tài khoản Twitter vượt ngưỡng 100.000 người theo dõi.

Trang web của Bayern bằng tiếng Anh đạt lượng truy cập kỷ lục kể từ khi nó được lập ra vào năm 2014. Tính tổng cộng, cái tên Bayern hiển thị 11 triệu lần trên trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang web khác trên mạng Google.

Sức mạnh quảng bá này đã chứng minh sức hút khủng khiếp của thương hiệu James Rodriguez và cách làm hiệu quả của đội truyền thông Bayern.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đây. Ngay trong ngày đầu tiên chính thức làm người Bayern, áo đấu của James đã bán hết veo trên cửa hàng, kể cả những cỡ lớn (vốn hay bị ế, được các CLB đem đi làm quà tặng), trong khi áo của các cầu thủ khác vẫn còn.

Cú áp phe Bayern - James Rodriguez: MU, Chelsea phải tiếc nuối - 2

Áo James bán hết với tốc độ chóng mặt

James xứng đáng với biệt danh “thánh bán áo”. Cần biết rằng, trong mùa 2015/16 đánh bóng quần trên ghế dự bị, áo của James vẫn bán được 1,2 triệu chiếc, hơn khoảng 300.000 chiếc so với Ronaldo.

Sự hiện diện của Bayern ở khu vực Mỹ Latinh chắc chắn sẽ lan rộng. Câu lạc bộ này đã có Arturo Vidal, cầu thủ nổi tiếng nhất nhì Chile và sự bổ sung James kéo theo cơ số người Colombia theo dõi Bayern. James Rodriguez là bộ mặt của bóng đá Colombia và thương hiệu của anh, giống như nhiều siêu sao Nam Mỹ, là những gì anh đại diện cho đất nước.

Bất kể kết cục của chương tiếp theo trong sự nghiệp James ra sao, người Colombia sẽ luôn ủng hộ anh. Niềm đam mê bóng đá của người dân nước này là không thể đong đếm, và đối với ngôi sao đã dẫn dắt nền túc cầu Colombia ra khỏi bóng tối, anh ta xứng đáng làm bộ mặt của cả nền thể thao.

Bất cứ nơi nào anh đi, họ luôn luôn theo sát. Bởi vì đối với người Colombia, thương hiệu James Rodriguez không thể đụng tới.

Đội truyền thông của “Hùm xám” đã làm gì?

Gắn kết với cổ động viên thông qua những tấm hình hài hước, những câu chuyện giản dị là cách mà đội truyền thông Bayern đã làm.

Vào thời điểm công bố bản hợp đồng với James, đội truyền thông đào lên một dòng trạng thái tít từ năm 2014 với nội dung “James là ai vậy? Hãy mang anh ta đến ngay Bayern” được một cổ động viên viết ra khi ngôi sao Colombia trình diễn xuất sắc ở World Cup 2014.

Cú áp phe Bayern - James Rodriguez: MU, Chelsea phải tiếc nuối - 3

Đoạn trả lời hài hước của đội truyền thông Bayern

Nhân viên phụ trách truyền thông trích lại dòng trạng thái đó và đáp lời bằng một câu dí dỏm: “Xin lỗi vì CLB đã mất hơi nhiều thời gian để ký hợp đồng với James”, kèm theo cái nháy mắt tinh nghịch.

Twitter chính thức bằng tiếng Anh của Bundesliga góp vui bằng tấm hình James đổi áo với cầu thủ Bayern và câu dẫn: “Khoảnh khắc James nhận ra chiếc áo Bayern là định mệnh của anh ấy”.

Sự vui tươi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội suốt cả ngày hôm ấy đã giữ chân người hâm mộ. Bayern sẽ có rất nhiều cơ hội sáng tạo nội dung với James trong đội hình (đơn cử, trò khiêu vũ của James tạo ra nhiều video, ảnh động để giải trí), trong khi bản thân ngôi sao người Colombia sẽ có khởi đầu mới và cơ hội để chứng minh bản thân theo cách mà anh không mấy khi được thụ hưởng ở Real.

Ngôi sao đạt mốc chuyển nhượng 100 triệu bảng
Theo bạn ngôi sao nào sẽ đạt mốc chuyển nhượng 100 triệu bảng?

Chuyển nhượng Real 22/7: Gây gốc với Marcus Rashford

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Rashford, Chủ tịch Perez đã không thể ngồi yên.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Anh Dũng (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Real Madrid Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN