Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Inter Milan vs Torino 28/04/24 - Trực tiếp
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
0
Logo Torino - TOR Torino
0
Tottenham Hotspur vs Arsenal
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
AFC Bournemouth vs Brighton & Hove Albion
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Nottingham Forest vs Manchester City
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan
Logo U23 Indonesia - IDN U23 Indonesia
-
Logo U23 Uzbekistan - UZB U23 Uzbekistan
-
U23 Nhật Bản vs U23 Iraq
Logo U23 Nhật Bản - JPN U23 Nhật Bản
-
Logo U23 Iraq - IRQ U23 Iraq
-
Barcelona vs Valencia
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Valencia - VAL Valencia
-
Bayern Munich vs Real Madrid
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Borussia Dortmund vs PSG
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Roma vs Bayer Leverkusen
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Olympique Marseille vs Atalanta
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-

“300.000 HLV” đòi Barca – PSG đá lại: "Bóc phốt" thêm Barca

Tờ Goal thống kê các đội bóng được hưởng penalty nhiều nhất Champions League trong hơn 10 năm nay, và Barca dẫn đầu.

"Bóc phốt" thêm Barca

Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG, Barca đã được hưởng 2 quả 11m và đều thực hiện thành công. Thống kê cho thấy, đại diện đến từ La Liga đã được thổi 11m nhiều nhất Champions League kể từ mùa giải 2003/04 với tổng cộng 31 quả phạt đền (ghi 23 bàn và 8 lần đá hỏng).

Xếp sau Barca là Bayern Munich với 28 lần (21 bàn, 7 đá hỏng). Lần gần nhất mà đại diện hùng mạnh của Bundesliga đăng quang Champions League vào năm 2013 khi đánh bại Borussia Dortmund với tỉ số 2-1. Đứng thứ 3 trong danh sách là Real Madrid với 26 lần được hưởng lợi và thành công 18 lần.

Các cầu thủ Barca ở mùa này ca thán trọng tài rất nhiều nhưng riêng ở khoản hưởng penalty thì họ lại dẫn đầu.

“Siêu trọng tài” Collina thiết quân luật

Trong trận thua không tưởng ở Nou Camp, Deniz Aytekin đã đưa ra không ít quyết định bất lợi cho PSG. Ấm ức vì những sai lầm của Deniz Aytekin, đội bóng Pháp vừa gửi đơn tố cáo trọng tài người Đức này lên UEFA.

Trước sức ép trên, trưởng ban trọng tài của UEFA, Pierluigi Collina sẽ sớm phải ra tay “thiết quân luật” và trọng tài Deniz Aytekin đang đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ bị tước quyền cầm còi những trận đấu đỉnh cao, hoặc bị "treo còi" trong một thời gian.

Ngoài ra, ông Collina, vốn được xem là một "siêu trọng tài" vì sự công tâm và nghiêm khắc khi còn cầm còi, sẽ tiến hành chấn chỉnh lại đội ngũ trọng tài của UEFA để đảm bảo sẽ không có những rắc rối tương tự xảy ra trong tương lai.

Được biết, trong trường hợp UEFA mổ băng phát hiện được những sai sót nghiêm trọng. Trường hợp nhẹ nhất, ông Aytekin sẽ phải bị điều xuống cầm còi ở Europa League. Còn nặng hơn, rất có thể vị trọng tài này sẽ không được bắt chính ở các Cúp châu Âu.

Hiện tại, sớm muộn án phạt cũng sẽ được UEFA và trưởng ban trọng tài Collina đưa ra cho Aytekin nhằm làm giảm bớt tình hình căng thằng hiện nay khi đang có ngày càng đông những lời kêu gọi của các CĐV đòi đá lại trận đấu này.

Chủ tịch FIFA ủng hộ trọng tài

Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã khẳng định sẽ không bao giờ có ngoại lệ trong trường hợp của CLB PSG.

“Hãy khoan nói đến những tình huống gây tranh cãi, ở thời điểm này chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài. Nhưng trong trường hợp này, chúng tôi vẫn sẽ điều tra cụ thể để biết trận đấu có bị quyết định bởi những ‘tiếng còi méo” hay không. Tuy nhiên, tôi luôn tin tưởng vào sự công tâm của trọng tài.

Đây là trận đấu có quá nhiều bất ngờ, kịch tính, nhưng hơn hết, đây là một trận đấu tuyệt vời. Trong trường hợp này, mọi thứ phải được xem xét cẩn thận vì đây là một trận đấu có quá nhiều điều kinh ngạc đáng để nói tới”.

Nghi ngờ "âm mưu" mới

Nếu trận cầu giữa Barca và PSG thật sự được cho đá lại, đó sẽ là một tiền lệ chưa từng có và ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến bóng đá thế giới. Mọi trận đấu "có mùi", hoặc không diễn ra đúng như kỳ vọng, hoặc có quá nhiều bất ngờ sẽ đều trở thành những trận đấu vứt đi.

“300.000 HLV” đòi Barca – PSG đá lại: "Bóc phốt" thêm Barca - 1

Khiếu nại của PSG lên UEFA đang rất được quan tâm

Những làn sóng đòi hỏi kiểu như vậy rồi sẽ ngày một nhiều và thậm chí chẳng thể kiểm soát nổi. Như thế luật bóng đá sẽ chẳng bằng ý kiến của phần đông người hâm mộ, dù chưa biết cụ thể họ đại diện cho điều gì. Cũng sẽ chẳng bao giờ còn tồn tại sự kịch tính, yếu tố bất ngờ trong bóng đá nữa và thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng đến rất nhiều môn thể thao khác.

Yêu cầu thiếu cơ sở kia sẽ không đáng bận tâm bằng việc UEFA đang nhận được đơn kiện chính thức từ PSG về 8 sai lầm mà CLB này đã đề cập đến của trọng tài Aytekin trong trận đấu đó. Và kết quả của vụ kiện này mới là điều đáng chú ý, có thể sẽ là những án phạt mạnh tay hơn, có hiệu quả hơn, sau khi trọng tài Aytekin vừa tiếp tục mắc những sai lầm tương tự sau khi trở về làm việc ở Bundesliga cuối tuần vừa rồi. 

Quan trọng hơn, người ta cũng mông lung chờ đợi một điều gì đó, một án phạt hoặc gì đó liên quan đến Barca, đội bóng không chỉ mới nhận được "những sai lầm" có lợi cho mình từ trọng tài, mà đã từng được "hưởng" những điều này nhiều lần trong quá khứ, điều đã tạo ra một cái tên mang tính chất châm chọc họ sâu cay: Uefalona.

Bị PSG chọc ngoáy vào một "tử huyệt", có thể ảnh hưởng đến "quyền lợi vô hình" trong tương lai, Barca đương nhiên cũng khá cay mũi. Bởi vậy, thay vì lên tiếng (thật khó theo bất cứ hình thức nào), họ ngấm ngầm tiếp tục "tận diệt" PSG từ bên trong.

Mới đây, tận dụng những chỉ trích từ phía báo giới Pháp lên ngôi sao Marco Verratti, người được cho là đã không còn hạnh phúc ở Paris sau khi 5 lần 7 lượt phải bỏ dở giấc mơ Champions League dù đội bóng của anh chưa bao giờ bị đánh giá thấp, Barca đã nhanh tay "tung hỏa mù" 70 triệu euro nhắm tới Verratti, theo tờ Mundo Deportivo

Sau đó đến lượt Di Maria, cơn ác mộng của họ ở lượt đi, người được lấy cớ là đối tác thân quen yêu thích của Messi được đội bóng TBN liên hệ, theo tờ Metro, dẫn nguồn tin từ Le10 Sport của Pháp. Rõ ràng Verratti và Di Maria, những ngôi sao hàng đầu của PSG đang trở thành những mũi tên trúng 2 đích cho Barca.

Trúng, Barca sẽ có được "Pirlo mới" và thêm 1 sao dự bị cho "MSN" (Messi - Suarez - Neymar). Trượt, họ cũng khiến nội bộ đội bóng này lao đao. Thậm chí cựu HLV PSG, ông Vahid Halilhodzic còn cho rằng, thất bại trước Barca ở Champions League vừa qua sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều thế hệ cầu thủ PSG trong tương lai. Và nếu PSG thực sự để mất Verratti và Di Maria, dự báo trên hoàn toàn có thể trở thành sự thật.

Những fan hâm mộ của PSG và những fan trung lập, những người thường được ví như "HLV online" đã tỏ ra rất bức xúc với cách trọng tài điều khiển trận đấu. Sau trận Barca - PSG, đã có vô số những bình luận, ý kiến khác nhau từ cộng đồng mạng về trận đấu "có mùi" trên sân Nou Camp. Hiện tại, theo trang Change.com, đòi hỏi trận Barca - PSG đá lại đã có tới gần 300.000 lượt ủng hộ.

        “300.000 HLV” đòi Barca – PSG đá lại: "Bóc phốt" thêm Barca - 2

PSG chính thức kiện lên UEFA: Barca được thiên vị mấy lần?

>>Xem thêm

Barcelona 6-1 PSG
Bạn nghĩ gì về màn "ngược dòng" không tưởng của Barcelona?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thế Anh (tổng hợp) ([Tên nguồn])
Cup C1 - Champions League 2023/24 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN