Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Thực đơn “sám hối” ngày Tết!

Thứ Hai, ngày 11/02/2013 15:59 PM (GMT+7)

Những bữa tiệc triền miên kéo dài từ trước đến sau Tết có thể khiến cơ thể bạn bị ngộ độc. Cảm giác khó chịu nặng nề báo hiệu bạn sắp bước vào kỳ tăng cân.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Bạn đang cần một chế độ ăn thanh tẩy để giải thoát khỏi tình trạng này.

Đây không phải là chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, mà chỉ là 2 ngày nào đó trong tuần thực hiện thực đơn xanh. Nếu như 5 ngày trong tuần cơ thể chúng ta bị quá tải với thức ăn giàu calo thì 2 ngày “sám hối” với rau quả đúng mùa sẽ là dịp cho lá gan nghỉ ngơi, thải độc.

Dinh dưỡng xanh chỉ sử dụng rau quả tươi đúng mùa, giờ là thời điểm mùa xuân, như được tạo hoá sắp xếp, hoa trái màu này có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể. Rau quả có hương vị tối ưu khi mới được thu hoạch.

Thực đơn “sám hối” ngày Tết! - 1

Hai ngày “sám hối”

Ngày đầu tiên của chế độ ăn uống hoàn toàn thuộc về trái cây. Trong cả ba bữa sáng, trưa, tối là các loại salad trộn từ trái cây chua ngọt mát như thanh long, sung, dưa hấu, xoài, trái bơ, kiwi … Tuy nhiên phải loại trừ sữa, kem, cà phê ra khỏi thực đơn. Đồ uống thanh tịnh nhất là nước khoáng, trà thảo dược. Khi cảm thấy quá đói, ăn một quả chuối.

Ngày thứ hai: Tiệc rau với dưa chuột, cà chua, xà lách, củ cải, cần tây hoặc cà rốt. Trộn Salad rau củ với chút muối tiêu, nước cốt chanh tươi, dầu oliu. Bữa tối: luộc súp lơ, cà rốt, bắp cải, ngồng cải … chấm muối tiêu ăn vã. Nước luộc rau để uống dần trong ngày.

Thực đơn xanh cho mùa xuân

Thực đơn “sám hối” ngày Tết! - 2

Mơ. Mặt dù mơ sấy khô dễ ăn hơn nhưng trong mơ tươi có chứa nhiều vitamin hữu ích hơn. Cách sử dụng tốt nhất: thái nhỏ mơ thành từng miếng trộn vào salad tạo vị chua ngọt.

Măng tây. Xào hoặc xoa dầu rồi nướng. Chấm muối tiêu.

Lá atiso. Pha trà với lá atiso có công dụng mát gan, giải độc, chống oxy háo, thanh nhiệt cơ thể quá tải calo.

Súp lơ xanh. Luôn luôn là một lựa chọn tốt bởi vì loại rau này cung cấp chất chống oxy háo và chất xơ. Bạn có thể hấp hoặc xào, hoặc chần qua nước sôi rồi trộn salad.

Hẹ. Là một trong các loại rau gia vị ngon đồng thời là vị thuốc cho đường hô hấp. Ăn hẹ vào mùa xuân sẽ có hiệu quả cao nhất.

Thì là. Mang hương vị độc đáo cho một số món sa lát, món hải sản, ngoài ra có nhiều công dụng như chống rối loạn tiêu hoá, dịu dạ dày, tạo giấc ngủ sâu.

Rau xanh. Bắp cải, bina (bó xôi), xà lách xoăn, cần tây, củ cải đường … là những loại rau giàu vitamin C, khoáng chất, tăng đề kháng cơ thể mùa xuân.

Xoài. Vị ngọt của trái xoài tươi sẽ mang lại năng lượng cho bạn trong những ngày thực đơn không thịt cá.

Cam. Một cốc nước cam ép mỗi ngày giúp phòng chống cảm cúm mùa xuân.

Rau bina. Xào, nấu canh, trộn sa lát sẽ là thực đơn xanh dễ ăn nhất trong hai ngày “sám hối” của bạn.

Dâu tây. Có nhiều vitamin C hơn cam bưởi, đó là phát hiện mới đây nhất. Ngoài ra, vị thơm ngon của dâu tây có tác dụng chống khô da tóc, tăng khả năng miễn dịch.

Chế độ ăn uống Xanh không thiên về mục đích giảm cân mà làm sạch cơ thể, nhờ đó bạn vượt qua được tình trạng nặng nề, ì trệ, dẫn đến hiệu quả giảm cân.

Hoàng Anh (theo Người đẹp)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang