1001 lý do uống collagen mãi không đẹp

Được khoa học chứng minh có tác dụng ngăn ngừa lão hóa vượt trội, collagen ngày càng được phái đẹp ưu ái và sử dụng như “thức ăn” của làn da mỗi ngày. Nhưng cũng không ít người đã dùng collagen liên tục mà không thấy hiệu quả. Vậy đâu là lý do khiến uống collagen mãi không đẹp?

Lượng collagen bổ sung không đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể

Thiếu thì bù, đó là quan niệm từ xưa đến nay. Song “bù” bao nhiêu mới là quan trọng. Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da và bắt đầu thoái hóa kể từ tuổi 25. Cụ thể, lượng collagen giảm đi 1% mỗi năm và dừng sản xuất hẳn vào năm 45 tuổi. Do đó, từng độ tuổi khác nhau có nhu cầu collagen khác nhau.

Theo Dược lý & Trị liệu Nhật Bản, hàm lượng collagen tối thiểu người Châu Á cần là 2000 - 5000mg. Ít hơn lượng này, collagen vào cơ thể không đủ để bù đắp lượng collagen thiếu hụt. Càng không tạo ra những tác động sửa chữa và ngăn ngừa thương tổn trên da.

Người Châu Á cần bổ sung hàm lượng collagen 2000 - 5000mg mỗi ngày

Người Châu Á cần bổ sung hàm lượng collagen 2000 - 5000mg mỗi ngày

Dùng collagen quá muộn

Hầu hết mọi người chỉ thật sự quan tâm làn da khi thấy xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Thực tế, để dẫn đến kết quả này các tế bào da đã trải qua quá trình tổn thương dài trước đó. Chính vì thế, những người chưa biết collagen là gì hay chưa thật sự hiểu collagen có tác dụng quan trọng như thế nào thường chỉ sử dụng khi nếp nhăn, thâm nám đã rầm rộ. Tất nhiên điều này làm cho bạn tốn rất nhiều thời gian để thấy làn thay đổi.

Độ tuổi lý tưởng bổ sung collagen được chuyên gia khuyến cáo là từ 25 tuổi. Lúc này, collagen bắt đầu suy thoái nhưng cơ chế phục hồi da vẫn còn hoạt động hiệu quả. Collagen được nạp vào sẽ nhanh chóng vá lành các thương tổn, giúp ngăn chặn hiệu quả các dấu hiệu lão hóa sớm.

Phụ nữ 25 tuổi chưa uống collagen về sau sẽ tốn rất nhiều thời gian để phục hồi da

Phụ nữ 25 tuổi chưa uống collagen về sau sẽ tốn rất nhiều thời gian để phục hồi da

Cơ thể không hấp thu được collagen

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thu collagen trong cơ thể: Cơ địa, kích thước collagen, dạng bào chế và loại collagen trong sản phẩm. Collagen vốn là một protein có cấu trúc phức tạp và kích thước lớn. Đồng thời collagen động vật không giống với collagen người. Nghĩa là, không phải cứ uống 2000mg collagen thì 100% vào được vòng tuần hoàn phát huy tác dụng.

Thay vì đánh đồng collagen nào cũng như nhau, bạn nên cân nhắc chọn collagen chiết xuất từ cá nước sâu và được xử lý qua phương pháp thủy phân. Collagen từ cá được chứng minh có khả năng tương thích cao với collagen trong da người. Trong khi đó, quá trình thủy phân tạo ra các collagen siêu phân tử, kích thước nhỏ hơn 100 lần collagen thông thường nên khả năng hấp thu tốt, giúp da nhanh cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Không chống nắng đầy đủ

Xem nhẹ “chống nắng” chính là cách làm cho việc uống collagen trở nên vô ích. Tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây thúc đẩy hình thành thâm nám, mà còn sinh ra vô số gốc tự do phá hủy collagen và elastin ở tầng sâu dưới da.

Hãy luôn nhớ rằng, kem chống nắng là vật bất ly thân của làn da. Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50 trước thời điểm ra ngoài 30 phút. Thoa kem lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi lội và luyện tập thể thao. Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bên ngoài để nhanh chóng có được làn da trẻ khỏe và sáng mịn.

Đừng quên bôi kem chống nắng nếu không muốn việc uống collagen là số 0

Đừng quên bôi kem chống nắng nếu không muốn việc uống collagen là số 0

Chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng không hợp lý

Mặc dù collagen có khả năng ngăn ngừa lão hóa sớm nhưng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Chế độ ăn thiếu vitamin & khoáng chất, đặc biệt là thiếu vitamin C sẽ ngăn cản sự hấp thu collagen vào cơ thể. Hơn thế nữa, khi tế bào không đủ nguyên liệu để hoạt động, sức đề kháng của da cũng suy giảm, dễ dàng bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài môi trường.

Song song đó, bạn nên cân bằng công việc và thời gian nghỉ ngơi. Thường xuyên thức khuya, căng thẳng, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi thì dù uống nhiều collagen cũng không đủ để phục hồi những thương tổn đã gây cho làn da.

1001 lý do uống collagen mãi không đẹp - 4

Collagen Sắc Ngọc Khang
Đặc biệt vì khác biệt

Collagen Sắc Ngọc Khang là collagen chiết xuất từ cá nước sâu và được xử lý qua phương pháp thủy phân. Thành phần chứa 100% collagen dipeptide nguyên chất nhập khẩu từ nhà máy sản xuất collagen hàng đầu thế giới - Nhà máy Nitta Gelatin Nhật Bản với lịch sử hơn 100 năm, giúp thay đổi làn da chỉ từ sau 8 tuần:

- Cung cấp đủ hàm lượng chuẩn collagen hàng ngày

- Hỗ trợ làm mờ nếp nhăn (đuôi mắt, trán, cổ...); hạn chế hình thành nếp nhăn mới

- Nhạt màu đốm nâu, tàn nhang, giúp da sáng mịn

- Tăng cường độ đàn hồi, độ săn chắc và độ ẩm của da

Sản xuất bởi công ty HTP Pharma

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Mê Linh Point Tower Số 2 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 1900.6033

Website:  www.sacngockhang.com

Đặt hàng: https://collagen.sacngockhang.vn/

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN