1001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ

Tinh bột nghệ được biết đến như một "thần dược" làm đẹp của chị em. Chỉ cần dùng hỗn hợp sền sệt bột nghệ và sữa chua đắp trong vài ngày, da của bạn sẽ sạch bay mụn và trắng sáng nõn nà.

1. Trắng da, trị mụn siêu tốc với mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua

1001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ - 1

Bột nghệ và sữa chua

Nguyên liệu: 2 thìa tinh bột nghệ, 1/2 thìa mật ong, 1/2 thìa sữa chua (hoặc sữa tươi), 2 thìa bột gạo hoặc bột mỳ, bột yến mạch.

Cách tiến hành: Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên đến khi sền sệt và ướt đều. Nếu thấy hỗn hợp loãng hoặc quá đặc thì thêm bớt bột gạo/ sữa chua sao cho được một hỗn hợp mịn, sánh.

Rửa mặt sạch rồi đắp mặt nạ trong khoảng 20 - 30 phút, đến khi hỗn hợp se hoặc khô lại. Sau đó rửa mặt với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

2. Trắng da toàn thân nhờ uống bột nghệ và sữa tươi

1001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ - 21001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ - 3

Sữa tươi và bột nghệ

Nguyên liệu: 5 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 thìa sữa đặc, 250ml sữa tươi không đường.

Cách tiến hành: Cho 250ml sữa tươi vào nồi, đun đến khi lăn tăn sủi tăm. Sau đó cho 2 muỗng sữa đặc vào, khuấy đều đến khi sôi, tắt bếp. Để sữa nguội xuống còn khoảng 60-70 độ C rồi cho thêm 5 thìa tinh bột nghệ vào khuấy đều và rót ra ly để uống.

Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn nên uống một lỹ sữa nghệ ấm. Cứ uống liên tục trong vòng 1 tuần, các nàng sẽ thấy sự thay đổi tích cực của làn da. Da toàn thân sáng dần lên, đều màu, mịn màng và đặc biệt không bắt nắng nắng.

3. Tái tạo, phụ hồi làn da xanh xao trở lên sáng mịn

1001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ - 4

Bột nghệ và dầu ô liu

Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ, 1 thìa dầu oliu, 1 thìa sữa bột. 

Cách tiến hành: Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch rồi đắp lên trong 20 phút. Trước khi rửa lại với nước ấm cho sạch, bạn vỗ nhẹ để da ngấm đều các dưỡng chất.

Mặt nạ này rất tốt cho làn da đang bị viêm, hoặc hình thành sẹo do mụn. Đặc biệt là những bạn nữ vừa ốm dậy rất nên dùng hỗn hợp này để da nhanh được phục hồi, tái tạo tế bào da. Chăm chỉ đắp 2 lần/ tuần, sau một tháng, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp hồng hào tự nhiên.

4. Da trắng nõn nà với tinh bột nghệ và cà chua

1001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ - 5

Bột nghệ và cà chua

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bột nghệ, 1 quả cà chua, 1/2 quả chanh.

Cách tiến hành: Rửa sạch cà chua rồi say nhuyễn. Cho cà chua đã xay vào bát thủy tinh và trộn đều với tinh bột nghệ, nước cốt chanh.

Đắp hỗn hợp lên mặt để khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với cà chua làm mặt nạ đắp mặt từ 3-4 lần trong tuần giúp cho da mặt mềm mại, mờ vết nám, trị mụn và sáng hồng rạng rỡ hơn.

5. Da mịn se khít với hỗn hợp bột nghệ, lòng đỏ trứng gà

1001 công thức dưỡng trắng da siêu tốc với bột nghệ - 6

Bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

Nguyên liệu: Bột nghệ vàng, lòng đỏ trứng gà.

Cách tiến hành: Bạn chỉ cần khuấy đều lòng đỏ trứng gà và thêm dần bột nghệ cho tới khi hỗn hợp trở nên mịn sệt rồi đắp lên mặt trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn rửa lại với nước ấm, vỗ nhẹ để làn da được thư giãn. Nếu thấy da bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, bạn nên ngưng dùng ngay để tránh da bị tổn thương.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Đào ([Tên nguồn])
Bí quyết thú vị từ thiên nhiên để chăm sóc da Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN