Condotel nhìn từ thành công trên thế giới

Trên thế giới, mô hình condotel đã trở nên phổ biến và là xu hướng bất động sản được ưa chuộng trong cả thập kỷ. Các tiêu chuẩn thiết kế, hệ thống quản lý và kinh nghiệm khai thác condotel từ các quốc gia phát triển có thể trở thành “hình mẫu” thành công cho loại hình sản phẩm đang “bùng nổ” tại Việt Nam.  

Khởi đầu “kỷ nguyên” condotel

Condotel (condo - chung cư và hotel - khách sạn) là sản phẩm “lai” giữa căn hộ với khách sạn, mang lại ưu điểm của cả hai loại hình bất động sản (BĐS).

Condotel nhìn từ thành công trên thế giới - 1

Các chuyên gia BĐS thế giới ghi nhận Condotel lần đầu xuất hiện ở Miami (Mỹ) vào những năm 1980 khi một chủ đầu tư thực hiện dự án chuyển đổi các khách sạn cũ thành khu căn hộ khách sạn nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng đang bùng nổ.

Sau đó, vào những năm 2000, chủ đầu tư Dự án Mutiny in Coconut Grove ở ngoại ô TP Miami vì muốn bán lại khu chung cư một cách hiệu quả nhất nên đã thay đổi toàn bộ kiến trúc và cấu trúc của tòa nhà, để rồi sau đó bán lại tòa nhà có thiết kế, công năng tương tự như một khách sạn với giá bán tăng gấp 10 lần so với giá mua ban đầu, khởi đầu cho một trường phái BĐS mới.

Đến nay Condotel đã được xây dựng tại hơn 100 quốc gia như Mỹ, Singapore, Thái Lan… Đặc biệt, Hoa Kỳ sở hữu nhiều địa điểm xây dựng được ví như “thánh địa” Condotel như: Chicago, Miami, New York, South Carolina, Orlando, Florida… Những thương hiệu lớn trong ngành kinh doanh BĐS thế giới như Hilton, Hyatt, Starwood… đều nắm trong tay những dự án Condotel được xây dựng tại các vị trí đẹp ở khu nghỉ dưỡng, địa điểm du lịch hoặc trung tâm thành phố.

Loại hình bất động sản xu hướng

Ngày nay, condotel đã trở thành loại hình BĐS hấp dẫn nhất nhờ giá trị lợi nhuận cao từ quá trình vận hành hoặc kinh doanh chuyển nhượng. Khi một Condotel cao cấp được hoàn thiện và đi vào hoạt động, không khó để trong vòng từ 18 - 24 tháng chủ sở hữu căn hộ có thể chuyển nhượng lại với giá gấp nhiều lần so với giá gốc ban đầu.

Mấu chốt đầu tiên cho thành công của condotel trên thế giới đến từ vị trí. Vị trí xây dựng thường sở hữu tầm nhìn và cảnh quan đẹp như hướng biển, hướng ra sân golf, cạnh các công viên, cạnh các khu trung tâm mua sắm lớn hay casino, nơi tập trung đông đảo khách du lịch, do đó luôn có nhu cầu cao để thuê một BĐS lý tưởng nhằm phục vụ nghỉ dưỡng.

Condotel nhìn từ thành công trên thế giới - 2

Các vị trí đắc địa tại Hoa Kỳ như ven biển Miami Beach, Myrtle Beach, khu vực gần trung tâm mua sắm hay casino như Orlando, Las Vegas, Chicago đều có mật độ Condotel tập trung rất cao

Yếu tố thành công thứ hai là condotel sở hữu hệ thống tiện ích hoàn hảo với không gian dịch vụ ăn uống, spa, bơi lội, sân golf, khu giải trí và nhiều dịch vụ khác tương tự một khách sạn. Trong khi đó căn hộ lại được thiết kế khép kín gồm phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách… mang đến cảm giác như ở nhà. Sự thoải mái, tiện nghi, tinh tế là điều condotel mang đến cho du khách nghỉ dưỡng, biến loại hình BĐS này trở thành lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch.    

Condotel nhìn từ thành công trên thế giới - 3

Condotel tựa như “ngôi nhà thứ 2” sang trọng, đẳng cấp phục vụ mục đích nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lời

Trên hết, condotel giải đáp bài toán tài chính triệt để với 4 dòng lợi ích: đầu tư - nghỉ dưỡng - cho thuê và trao đổi với các resort liên kết. Condotel cho phép khách mua toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và sẽ có một đơn vị đứng ra giúp quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn, hoạt động theo mô hình timeshares chia sẻ lợi nhuận ưu đãi.

Do đó, khách du lịch, doanh nhân thành đạt và người có mức thu nhập cao trên thế giới thường mua hoặc thuê Condotel để hưởng thụ cuộc sống, tận hưởng kỳ nghỉ dài cũng như thể hiện đẳng cấp thượng lưu tại “ngôi nhà thứ 2” ở các trọng điểm du lịch. Với ưu điểm thu hồi vốn nhanh và khả năng tăng giá cao, nhà đầu tư cũng thường tìm đến condotel để “trú ẩn” dòng tiền và gia tăng lợi nhuận hấp dẫn.

Việt Nam – thành công tiếp nối

Dù là nước đi sau trong phát triển condotel nhưng Việt Nam đã và đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng và bứt phá thành xu hướng của loại hình sản phẩm này.

Không chỉ gia tăng mạnh mẽ dòng sản phẩm condotel tại các thành phố du lịch truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…, condotel lại các thị trường mới như Quảng Bình cũng đang chứng kiến những bước phát triển đầu tiên, mở đường cho thời kỳ rực rỡ của loại hình BĐS hấp dẫn.

Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông hiện đại cùng hệ thống tài nguyên du lịch xứng tầm thế giới, Quảng Bình những năm gần đây đã vươn mình trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước, cũng như là “miền đất hứa” được đông đảo chủ đầu tư và nhà đầu tư ưa chuộng.

Toạ lạc tại trung tâm thành phố Đồng Hới, Dolce Penisola Quảng Bình ghi tên mình vào lịch sử BĐS phố biển, trở thành sản phẩm condotel 6 sao đầu tiên được phát triển bên bờ biển Nhật Lệ và cầu Nhật Lệ 2, cạnh 2 sân golf 18 hố, đối diện công viên biển trung tâm.

Condotel nhìn từ thành công trên thế giới - 4

Kiến tạo nên chất sống thượng lưu tại thiên đường biển Đồng Hới, Dolce Penisola đang trở thành tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư

Trên thế giới, condotel gần sân golf hay gần biển đã luôn được ví như những "viên ngọc xanh" đắt giá không dễ dàng sở hữu được, với giá trị nghỉ dưỡng được mơ ước nhất cùng cơ hội đầu tư hấp dẫn hàng đầu. Do đó, Dolce Penisola Quảng Bình hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu, giải quyết triệt để bài toán gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư về với “Vương quốc hang động”.

Tại đây, các yếu tố vị trí, tiện ích, tiềm năng du lịch, hiệu quả khai thác đều được đáp ứng ở mức độ cao nhất. Không chỉ vậy, dự án còn được bảo chứng thành công bởi các thương hiệu lớn như phát triển bởi Tập đoàn Onsen Fuji, vận hành theo tiêu chuẩn 6 sao đến từ Dolce – thương hiệu cao cấp nhất thuộc tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Wyndham Hotels & Resorts. Cùng với đó, dự án cũng sở hữu khung chính sách “kim cương” được xem là hấp dẫn nhất thị trường Quảng Bình như thanh toán trước 10%, ngân hàng hỗ trợ vay vốn tối thiểu 50% giá trị căn hộ, cam kết chia sẻ lợi nhuận 80% (chủ sở hữu) - 20% (đơn vị quản lý vận hành).

Trong tương lai không xa, Dolce Penisola Quảng Bình sẽ trở thành "đòn bẩy" cho dòng sản phẩm condotel tại thiên đường du lịch biển Bắc Trung Bộ cũng như tỉnh Quảng Bình nói riêng, kế thừa sự thành công qua hàng thập kỷ của condotel tại Việt Nam và trên thế giới.

Đơn vị phân phối chính thức dự án Dolce Penisola:

Đất Xanh Bắc Trung Bộ

Trụ sở chính: Tầng 18 tòa nhà Dầu khí, số 7 Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An

Website: https://bactrungbo.vn/dolce-penisola-quang-binh-pj377.html

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/condotel-nhin-tu-thanh-cong-tren-the-gioi-1387808.ngn

Chia sẻ
(Nông thôn Việt).
Báo lỗi nội dung