Bạn bị căng thẳng vì chuẩn bị Tết: Hãy học ngay 6 mẹo nhỏ này!

Thứ Ba, ngày 21/01/2020 09:17 AM (GMT+7)

Có những bí kíp dưới đây, giới trẻ có thể yên tâm đón Tết Canh Tý với tinh thần tốt nhất.

Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến rất gần và chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi trước quá nhiều công việc bộn bề. Họ phải chạy chỉ tiêu công việc, chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa, cân đối tài chính... Với những người đã lập gia đình, công việc sẽ tăng lên gấp bội. Nào là việc bên nội, việc bên ngoại rồi thì quan hệ với đối tác, cấp trên. Chính bởi vậy, quãng thời gian trước Tết sẽ rất căng thẳng và có nguy cơ stress.

Bạn bị căng thẳng vì chuẩn bị Tết: Hãy học ngay 6 mẹo nhỏ này! - 1

Những căng thẳng ngày cận Tết không quá khó để giải quyết

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng vượt qua những căng thẳng, mệt mỏi để sẵn sàng đón Tết với tinh thần sảng khoái nhất.

Lên kế hoạch cho mọi công việc

Việc quy hoạch sẵn những việc cần phải làm có tác dụng vô cùng quan trọng. Bản kế hoạch đó giúp bạn hoàn toàn chủ động và đầu óc không bị rối khi bắt tay vào triển khai. Khi đó, lúc giải quyết công việc não bộ sẽ được giảm tải vì không bị phân tán sự tập trung.

Uống nhiều nước cam

Cam rất giàu vitamin C và sẽ giúp mọi người kiểm soát căng thẳng. Vitamin C có tác dụng giảm hormone căng thẳng như cortisol. Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen uống 1 cốc nước cam sau bữa sáng. Bạn sẽ có một ngày làm việc nhiều năng lượng và thoải mái.

Thổi bong bóng và ăn kẹo cao su

Khi bạn căng thẳng, cách hô hấp có tác dụng rất tốt. Bạn nên hít thở ngắn, nông. Chính bởi vậy lựa chọn thổi một quả bong bóng rất hiệu nghiệm. Khi nhịp tim giảm, các cơ bắp giãn ra và mọi căng thẳng cũng tan theo. Việc nhai một chiếc kẹo cao su cũng có tác dụng tương tự.

Thổi ngón tay cái và massage tai

Ngón tay cái cũng giống như nút reset trong bất kỳ thiết bị điện tử nào. Các chuyên gia khuyên rằng lúc căng thẳng hay ngậm và thổi vào ngón tay cái. Hành động này sẽ tác động lên dây thần kinh phế vị, giúp giảm nhịp tim và huyết áp.

Cũng giống như ngón tay cái, tai là nơi giúp điều hòa lại tinh thần. Những động tác xoa nhẹ vào tai sẽ khiến tâm lý dịu lại và có hiệu quả tức thì.

Tự ôm lấy cơ thể và để đầu thấp hơn tim

Những tác động vật lý lên cơ thể sẽ giải phóng oxytocin, một loại hormone quan trọng liên quan đến cảm xúc. Hành động đó giúp bạn có được cảm giác an toàn và bình tĩnh hơn.

Ngoài ra một động tác thể dục đơn giản cũng sẽ khiến mọi chuyện trở nên dễ chịu hơn. Bạn gập cong người để 2 tay và 2 chân chạm đất, cùng với đó đầu cúi thấp tạo thành hình chữ A. Tư thế này mang máu lên não nhiều hơn và sẽ giúp tâm trạng cân bằng trở lại.

Hãy đọc 1 câu “thần chú”

Câu thần chú sẽ không mang đến hiệu nghiệm thần kỳ như trong những câu chuyện cổ tích, tuy nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn.

Mọi chuyện sẽ tốt hơn”, “Việc phải lo lắng”, “Cứ làm rồi sẽ xong hết”, khi những câu nói tích cực đó được lặp đi lặp lại, não bộ sẽ ghi nhận và bạn cũng cảm thấy tự tin hơn. Viếc tiếp theo là nhắm mắt, điều hòa hơi thở và căng thẳng sẽ qua.

Nguồn: http://danviet.vn/song-tre/ban-bi-cang-thang-vi-chuan-bi-tet-hay-hoc-ngay-6-meo-nho-nay-1050594....

Bí quyết dọn nhà sạch bong trong chớp mắt đón Tết Canh Tý

Một trong những công việc bắt buộc phải hoàn thành trước Tết đó là dọn dẹp nhà cửa.

Theo Huyền Anh (Tổng hợp Brightside) (Dân Việt)
sự kiện Giới trẻ 2020