Lazada đẩy mạnh chiến lược mở rộng ngành hàng
Với mục đích mở rộng thêm nhiều nhóm sản phẩm thường nhật, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng và những gói ưu đãi hấp dẫn, Lazada đã mở rộng thêm nhiều ngành hàng mới nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt với mức giá hợp lý nhất.
Việc đẩy mạnh chiến lược mở rộng các ngành hàng sẽ phải đối mặt với những thử thách không nhỏ, tuy nhiên với nỗ lực của mình, Lazada sẽ vượt qua và tới gần hơn với khách hàng, thỏa mãn nhu cầu ngày càng phức tạp của họ.
Đảm bảo bền vững
Đối với chiến lược mở rộng ngành hàng lần này, Lazada ý thức được rằng không thể đẩy mạnh phát triển chiều rộng mà bỏ qua chiều sâu. Vì hiểu rõ được thực tế không thể dẫn đầu trong mọi ngành hàng, Lazada quyết định sẽ hợp tác với các đại lý hàng đầu trong mỗi ngành hàng để có thể mang đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Những ngành hàng mới trong đợt mở rộng lần này gồm ngành hàng Sách và truyện, văn phòng phẩm, hàng tạp hóa và Voucher…
Đơn cử như ngành hàng Voucher, Lazada hợp tác cùng Nhóm Mua. Với hình thức hợp tác này, NhomMua sẽ đưa sản phẩm của họ lên trang mua bán của Lazada, đồng thời cung cấp thêm các gói ưu đãi giảm giá độc quyền chỉ có trên Lazada. Nhờ đó, các sản phẩm chất lượng của Nhom Mua cũng sẽ đến nhanh hơn với khách hàng, qua đó, thị trường voucher được mở rộng hơn. Lợi ích cộng hưởng cho việc kết hợp này là rất lớn, mang lại những hiệu quả nhất định cho cả hai bên.
Ngành hàng tiếp theo mà Lazada mở rộng sẽ là Sách truyện, văn phòng phẩm. Hạng mục sách truyện và văn phòng phẩm là một mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu hằng ngày của người tiêu dùng. Internet ngày càng phát triển và phủ rộng khắp nơi, Lazada nhìn thấy được cơ hội chiếm lĩnh thị trường về ngành sách và muốn phát triển thêm về ngành này. Hiện nay, Lazada đã tìm được nhiều đối tác có tiềm năng để đưa ra được các gói sản phẩm có giá trị cho khách hàng, đơn cử có thể thấy là Vinabook. Đơn vị này là đại lý hàng đầu về thị trường sách bán lẻ, đồng thời cũng là một trong những nhà xuất bản hàng đầu của Việt Nam. Hai bên sẽ hợp tác với nhau để mang đến cho khách hàng những quyển sách bán chạy nhất với giá cả hợp lý và thỏa mãn nhu cầu đọc sách của nhiều nhóm khách hàng.
Thử thách với nhiều ngành hàng “khó”
Hàng tạp hóa cũng là ngành hàng sẽ được mở rộng trong thời gian tới. Dấu ấn về ngành này vẫn còn tương đối mờ nhạt trong hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam. Với thế mạnh về mạng lưới vận tải rộng khắp cả nước, khách hàng sẽ được đáp ứng nhu cầu mua sắm với mức giá cạnh tranh và sản phẩm đa dạng. Dịch vụ vận chuyển của Lazada vẫn đang được hoàn thiện, đặt mục tiêu rút ngắn thời gian giao hàng nhất có thể.
Một ngành hàng nữa Lazada sẽ đưa vào hoạt động đó chính là hàng nước ngoài. Thông qua trang web Lazada, các thương hiệu quốc tế từ nhiều nơi trên thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam. Những nhà cung cấp tham gia vào chương trình này gồm Amazon, Alibaba, Taobao và eBay. Với mô hình kinh doanh này, khách hàng trong nước sẽ tiếp cận được một nguồn hàng khổng lồ với mức giá cạnh tranh từ khắp nơi: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, châu Âu và Mỹ. Khởi động mô hình kinh doanh này , Lazada sẽ bắt đầu với nhòm hàng thời trang, đồng hồ và phụ kiện. Tiếp đến sẽ là nhóm đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng và đồ điện tử. Chế độ hoàn trả và bảo hành của những nhóm hàng này sẽ phụ thuộc vào chính sách bảo hành thông thường của Lazada.
So với một số trang thương mại điện tử khác ra đời sớm hơn như 5 giây, Mua rẻ…, Lazada đã có những bước đi tuy nhanh nhưng khá vững chắc. Mang đến những dịch vụ đa dạng, phong phú và đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng là nguyên lý hoạt động mà Lazada luôn bám sát. Nhờ đó, Lazada có một niềm tin nhất định vào chiến lược mở rộng lần này, và hy vọng sẽ luôn được khách hàng tin tưởng, ủng hộ.
Sự phối hợp giữa mô hình hoạt động và quy mô tập trung của khách hàng, chúng tôi tin rằng chiến lược mở rộng này sẽ khả quan và được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.