Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới

Vai trò giám đốc sáng tạo của một nhà mốt là vị trí danh giá và quan trọng nhất ngành thời trang. Tuy nhiên, nhiều nhà mốt đang thay đổi và một bộ sưu tập không chỉ dựa vào một bộ óc sáng tạo nữa.

Theo truyền thống, vai trò giám đốc sáng tạo hoặc nghệ thuật của một nhà mốt là một trong những vị trí công việc danh giá và đáng chú ý nhất trong ngành thời trang. Tuy nhiên, như với bất kỳ nhiệm vụ nào đòi hỏi mức độ trách nhiệm lớn, việc định hướng nhận diện hình ảnh của một thương hiệu có lẽ tốt hơn nên được giải quyết bởi hai bộ óc hơn là một. Trong mảng thiết kế trang phục nữ sang trọng, triết lý này đã được áp dụng bởi một số bộ sưu tập, những người đã chuyển đổi nhiều quan điểm thành các bộ sưu tập đặc biệt.

Việc mở rộng quyền sáng tạo này là một bước tiến rõ ràng đối với việc hiện đại hóa ngành thời trang. Trong số các thương hiệu cao cấp dành cho nữ và co-ed-led như các nhà mốt như Prada, Fendi, Chanel và Chloé. Vào tháng 9, Miuccia Prada và Raf Simons trình làng bộ sưu tập chung đầu tiên của họ, báo hiệu một kỷ nguyên đổi mới mới tại Prada. Simons, đã từng nắm quyền thống trị sáng tạo tại các thương hiệu như Jil Sander, Dior và Calvin Klein, đã chấp nhận lời mời hợp tác từ Prada, người chia sẻ cách tiếp cận tương tự với thời trang như Simons. Cùng tháng, Fendi bổ nhiệm Kim Jones tiếp quản các bộ sưu tập đồ lông thú, thời trang cao cấp và quần áo ready to wear dành cho nữ của mình. Thời gian làm việc tại nhà mốt Ý đánh dấu bước đột phá đầu tiên của ông vào trang phục nữ, truyền đạt tầm nhìn và khả năng thiết kế riêng biệt của ông bắt đầu từ mùa Thu/Đông 2021 sắp tới.

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 1

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 2

Tuy nhiên, ý tưởng về một sự hợp tác sáng tạo giữa các nhà thiết kế nam và nữ không phải là một khái niệm mới. Ai có thể quên sự khởi đầu của Vivienne Westwood cùng với Malcom McLaren tại World's End Boutique vào đầu những năm 70 và sự điều hành suốt 54 năm của Karl Lagerfeld cùng với Silvia Venturini Fendi, kết thúc sau khi Lagerfeld qua đời vào năm 2019. Nhưng văn hóa sáng tạo trong thời trang là điều đáng ca ngợi với bộ mặt của một thương hiệu trong khi vẫn thừa nhận nhiều ảnh hưởng của chúng.

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 3

Mặc dù giám đốc sáng tạo luôn là người đại diện cho mọi thiết kế của một nhà mốt nhưng quá trình thiết kế thường phụ thuộc vào nhiều hơn một bộ óc. Các nhà thiết kế, như Sophia Coppola cho Marc Jacobs, Lady Amanda Harleigh cho đến John Galliano, Isabella Blow, Alexander McQueen, và những người phụ nữ thuận tay phải, như Virginie Viard cho Lagerfeld, từ lâu đã kết hợp nghệ thuật vào các tác phẩm của mình. Hãy xem Carine Roitfeld và nhà thiết kế Tom Ford thống trị một Gucci bóng bẩy và quyến rũ trong những năm 90. Hoặc bộ đôi bạn thân làng thiết kế Isabella Blow và Alexander McQueen cho đến Lady Henri Armada và John Galliano, chứng minh rằng sự phù hợp ngẫu nhiên về tầm nhìn và thị hiếu đôi khi là tất cả những gì cần thiết để tạo ra một khoảnh khắc cách mạng trong thời trang.

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 4

Trong bối cảnh thời trang ngày nay, một bộ đôi nhà thiết kế là biểu tượng của một ngành công nghiệp thời trang đang phát triển. Việc bổ sung một bộ óc thiết kế khác không chỉ giúp giảm bớt một số khối lượng công việc sáng tạo mà còn mang lại những ý tưởng bổ sung và có tính cạnh tranh. Ý tưởng thời trang giao thoa và bổ sung của những nhà thiết kế đồng sáng tạo tạo ra những thiết kế tiến bộ. Chính vì lý do đó mà nhiều thương hiệu thời trang hiện đại, được xây dựng dựa trên triết lý sáng tạo tập thể.

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 5

Nhu cầu chung về sự đa dạng và trao quyền cho phụ nữ cũng được đặt lên hàng đầu trong sự thay đổi này. Việc kết hợp các quan điểm độc đáo, cho dù xuất phát từ bản sắc văn hóa, tuổi tác, dân tộc hoặc các yếu tố khác hình thành nên con người, là điều cần thiết để tạo được tiếng vang với những người tiêu dùng ngày nay. Quan điểm của phụ nữ cũng vậy, là một phần, nhưng quan trọng nhất bổ sung cho quá trình hợp tác sáng tạo. Với việc nhiều thương hiệu cân nhắc đến vai trò đồng sáng tạo, phụ nữ có lẽ sẽ có nhiều không gian hơn để truyền tải ảnh hưởng của họ thông qua thiết kế.

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 6

Cho dù phụ nữ là người chỉ định hay người được chỉ định, thì cấu trúc hợp tác đồng biên được áp dụng hiếm hoi đóng vai trò là chất xúc tác cho các thiết kế năng động. Giống như một người đàn ông có thể hiểu sâu hơn về các quy ước của trang phục nam giới, cách tiếp cận của phụ nữ đối với trang phục nữ giới cung cấp cái nhìn sâu sắc mà nếu không thì có thể bị bỏ qua. Kinh nghiệm cá nhân có thể cung cấp hướng thiết kế và các quyết định phù hợp dựa trên sự hiểu biết thực tế về lối sống.

Xu hướng "tình thân mến thân" trở thành cuộc cách mạng hóa thời trang thế giới - 7

Đối với phụ nữ, trở thành một phần của cuộc trò chuyện này là một điềm báo trước của tương lai. Việc bổ nhiệm một nữ giám đốc sáng tạo vẫn là một điều hiếm khi xảy ra. Hiện tại, phần lớn các hãng thời trang đều do nam giới đảm nhận vị trí sáng tạo. Mặc dù vẫn còn nhiều tiến bộ cần đạt được, nhưng có lẽ sự gia tăng của quan hệ đối tác đồng biên tập sẽ thúc đẩy tầm quan trọng của các quan điểm khác nhau. Chính vì vậy, sự hội tụ của những kinh nghiệm khác nhau, thay vì giới tính, sẽ hình thành nên một mối quan hệ đối tác thành công. Với việc xem xét những người không có đại diện trong không gian thời trang, mô hình hợp tác sáng tạo này chỉ là khởi đầu của một cuộc thảo luận rộng hơn nhiều.

Nguồn: [Link nguồn]

Song Hye Kyo U40 xinh đẹp rạng ngời

"Quốc bảo nhan sắc" xứ Hàn hiếm hoi diện váy quây tôn bờ vai thon gợi cảm với làn da trắng mịn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Câu chuyện thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN