2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt

Người mẫu, hoa hậu lộ mặt bán dâm là 1 trong 4 scandal xấu hổ nhất làng thời trang Việt năm 2012.

Với thời trang thế giới, Việt Nam chỉ như một hạt cát trong đại dương bao la. Thậm chí, có những người chưa từng nghe đến giới mẫu tại đất nước hình chữ S. So sánh để biết làng mẫu Việt vẫn còn nhỏ bé và phải cố gắng nhiều nếu muốn ghi danh trên bản đồ thời trang thế giới. Thế nhưng, sự thiếu chuyên nghiệp là điều ai cũng thế nhận thấy trong làng mẫu Việt. Trong khi thế giới chuộng người mẫu mình dây, thì nước ta lại tràn ngập những chân dài tròn trịa, ngực đầy thiếu tiêu chuẩn quốc tế. Chưa hết, cách đi catwalk theo sở thích cá nhân, kể cả cách chọn vedette của đêm diễn cũng đã nói lên tất cả.

Không chỉ có những yếu tố ai-cũng-biết này, trong năm 2012, làng mẫu Việt bị "bủa vây" bởi hàng loạt scandal đình đám, đáng xấu hổ. Qua đó, người hâm mộ cũng phần nào hiểu rằng, đằng sau cái vẻ hào nhoáng, làng mẫu Việt cũng lắm nhiễu nhương và nhiều thị phi.

Cùng điểm lại 4 tai tiếng xấu xí nhất của làng mẫu Việt trong năm 2012:

1. Người mẫu, hoa hậu bán dâm

Đây có thể nói là bê bối to và đáng xấu hổ nhất bị vạch trần của làng mẫu trong năm Nhâm Thìn. Vào khoảng cuối tháng 5/2012, dư luận nói chung, làng mẫu Hà thành nói riêng được phen xôn xao khi đọc được thông tin một người mẫu bị công an bắt khi đang bán dâm với mức giá 1.000 USD (khoảng hơn 20 triệu đồng). Do vi phạm lần đầu, cam kết không tái phạm và thực hiện các thủ tục hành chính, cô người mẫu này đã được cho về nhà.

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 1

H.H bị công an bắt giữ khi bán dâm với giá 1.000 USD

Chưa hết bàng hoàng khi đường dây chân dài bán dâm nghìn đô bị triệt phá, công chúng lại được phen ngã ngửa khi Hoa hậu Mekong V.T.M.X cũng bị bắt với tội danh tương tự. Mức giá của hoa hậu "miệt vườn" này có giá cao gấp đôi, 2.000 USD. Không chỉ là người bán dâm, M.X còn đóng vai trò như một tú bà giới thiệu khách ăn phần trăm. Sau khi bị bắt, chân dài này còn tiết lộ vài "đồng nghiệp" trong đường dây đều là những tên tuổi người đẹp khá nổi tiếng trong showbiz Việt. 

Qua sự việc trên, người hâm mộ mới đắng lòng khi nhận ra một sự thật phũ phàng rằng nhiều chân dài cố gắng làm người mẫu, đi thi hoa hậu, để lấy cái danh nhằm đi khách giá cao.

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 2

M.X đang phục hồi nhân phẩm trong trại cải tạo

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 3

Người mẫu thời trang, kiêm diễn viên điện ảnh, Á khôi 3 cuộc thi Miss Shining Beauty tại TP.HCM, đóng phim Lệnh xóa sổ – Trần Thị Hoa, nghệ danh Thiên Kim cũng bị công an bắt. Người đẹp vừa bán dâm kiêm tú bà

2. Thùy Trang bị phát tán ảnh nóng

Scandal ồn ào thứ 2 gây bão trong làng mẫu Việt năm nay phải kể đến hàng loạt bức ảnh nóng của Thùy Trang - Top 4 Vietnam's Next Top Model 2011. Tối ngày 24/10, rất nhiều phóng viên các báo nhận được khoảng 30 tấm hình ghi lại cảnh quan hệ tình dục của một cô gái có gương mặt hao hao Thùy Trang. Sau đó, những hình ảnh nhạy cảm này đã phát tán trên mạng với tóc độ chóng mặt. 

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 4

Bức ảnh kín đáo nhất của Thùy Trang trong số 30 tấm ảnh nóng bị phát tán

Sự việc đã trở thành chủ đề "hot" lúc bấy giờ và rất nhiều quan điểm được đưa ra. Một số đồng tình rằng đây là chiêu thức trả thù hoặc chơi bẩn của người yêu cũ. Bởi trong 30 tấm hình trong email đều không để lộ mặt của người đàn ông. Luồng ý kiến khác lại cho rằng Thùy Trang bị đồng nghiệp chơi xấu. Dù chỉ dừng lại ở Top 4 song Thùy Trang liên tục được mời xuất hiện ở các sự kiện trong và ngoài nước. Cô cũng là thí sinh Việt Nam duy nhất lọt vào ngôi nhà chung của cuộc thi Asia's Next Top Model tổ chức tại Singapore.

Sau những dự đoán từ công chúng, cuối cùng Thùy Trang đã lên tiếng thừa nhận mình là nhân vật nữ trong loạt ảnh nóng trên. "Tôi đã làm sai và chỉ muốn được gửi lời xin lỗi đến những ai từng yêu mến và đặt kỳ vọng nơi tôi", đồng thời khẳng định người tung ảnh nóng chính là bạn trai cũ - một người đàn ông Hàn Quốc ngoài tuổi 40.

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 5

Sau 2 tháng tự lánh xa làng mẫu, Thùy Trang vừa sải bước trở lại trên sàn diễn The Muse

3. Dương Yến Ngọc bị tố quỵt nợ

Vụ việc Dương Yến Ngọc bị tố xù nợ lại mở ra một mảng tối khác của giới người mẫu đầy hào nhoáng. Ông B.T.L đã tố cáo Dương Yến Ngọc nợ tiền 125 triệu đồng từ tháng 7-2010 đến nay (ngày 31/5/2012). Lúc đầu, Dương Yến Ngọc mạnh miệng nói rằng mình chả lừa tiền ai cả đây là một âm mưu nhằm hạ thấp danh dự của cô. Tuy nhiên, không lâu sau, cô người mẫu lại thừa nhận đây là sự thật. Chưa nói đến chuyện trả lời tiền hậu bất nhất, Dương Yến Ngọc giải thích số nợ này với một lý do khá thuyết phục đánh được vào lòng thương cảm của nhiều người: "Có quá nhiều chuyện đau buồn đến với tôi tại thời điểm đó, đã dẫn đến việc tôi bị trầm cảm nặng phải điều trị mất 6 tháng trời, khoảng thời gian đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất và bi kịch nhất mà tôi phải trả qua".

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 6

Hai tờ giấy viết tay của Dương Yến Ngọc và chủ nợ

Tiếp đó là: "Gửi bức tâm thư đến các anh chị phóng viên và bạn đọc xa gần. Sáng nay đọc một bài báo viết về mình, tôi thật sự sốc và thấy buồn khi mối quan hệ giữa con người với con người lại bị đối xử tệ đến như vậy. Sự thật của câu chuyện là ở đây và tôi muốn mọi chuyện sẽ dừng ở đây, đừng đánh mất danh dự của người khác nữa, ai cũng có danh dự và cha mẹ, tôi không muốn mình mang tội bất hiếu".

Và có vẻ bức tâm thư đã thành công, không ít người từ ghét chuyển sang đồng cảm cùng cô người mẫu này. Nhưng nếu câu chuyện dừng ở đây thì không có gì đáng nói, một số bình luận bất lợi trên trang xã hội cá nhân đã được Dương Yến Ngọc lặng lẽ xóa đi. Động thái này của người đẹp khiến nhiều người tiên đoán rằng có nhiều uẩn khúc ẩn sau sự việc này.

Quả thực, phóng viên của một trang mạng đã tìm thấy những điểm không đồng nhất trong hai tờ giấy nợ của Dương Yến Ngọc và người đàn ông tên Bùi Thanh Lâm và hỏi một chuyên gia chuyên cho vay nặng lãi. Người này đã kết luận: "Vay 100 triệu đồng, lãi một năm 60%. Cắt lãi trước 5 tháng, tổng cộng nợ 125 triệu đồng". Sự thực đây có phải một vụ vay nặng lãi không chỉ có người trong cuộc hiểu rõ nhất! Vụ việc cũng đã trở thành quá khứ, nhưng đây cũng là một yếu tố khiến làng mẫu càng thêm mất điểm trong mắt công chúng.

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 7

Dương Yến Ngọc

4. Vĩnh Thụy lĩnh án tù treo vì buôn lậu

Sở hữu vóc dáng đẹp nổi bật và gương mặt nam tính, Vĩnh Thụy được biết đến như người mẫu nam đắt giá nhất của làng thời trang Việt đương thời. Bên cạnh nghề người mẫu, Vĩnh Thụy còn tham gia diễn xuất, đóng quảng cáo và cả kinh doanh. Tuy nhiên, do đi theo con đường kinh doanh phạm pháp, siêu mẫu đẹp trai phải đứng trước vành móng ngựa và tự làm xấu đi bản lý lịch vốn sạch sẽ của mình.

Đường dây kinh doanh trái phép điện thoại, máy tính xách tay từ nước ngoài về Việt Nam có sự tham gia của Vĩnh Thụy đã bị công an bắt vào năm 2011. Nhưng mãi đến tháng 4/2012, sau khoảng 1 năm điều tra, tòa án mới xét xử và đưa ra mức án cho từng bị cáo. Theo đó, giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2009 phải lĩnh 6 tháng tù treo.

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 8

Vĩnh Thụy hưởng mức án tù treo sau khi kinh doanh đồ điện tử trái phép

2012: Năm chấn động của làng mẫu Việt - 9

Hình ảnh Vĩnh Thụy đứng trước vành móng ngựa

Năm 2012 nhiều sóng gió sắp qua đi, song những mảng màu buồn có lẽ vẫn còn đọng mãi. Hy vọng, những người đã, đang và sẽ làm nghề, đặc biệt là lớp trẻ hãy cố gắng bằng tâm huyết để đưa làng mẫu Việt bước sang một trang mới tươi sáng hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trang Anh ([Tên nguồn])
Sự kiện thời trang năm 2012 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN