Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại"

Tiếp nối sự lan tỏa nhanh chóng của phân khúc xe máy điện (e-bike) là nhà sản xuất xe tay ga Đài Loan Kymco, với sự ra mắt của mô hình Kymco SuperNEX.

Nếu như những xe máy diện khác thường thiếu đi cảm giác chuyển đổi số thì, SuperNEX sẽ đi kèm với hộp số 6 cấp để tái tạo cảm giác điều khiển xe máy truyền thống cho người lái.

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 1

Siêu xe điện Kymco SuperNEX e-bike hoàn toàn mới

Theo Kymco, SuperNEX có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,5 giây và cán mốc 250 km/h trong 10,9 giây. Sở hữu những con số ấn tượng này nhờ vào sự hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát hiệu suất tiên tiến Full Engagement Performance (FEP) của Kymco, đây cũng là một trong những đặc tính nổi bật trên mẫu xe điện này. Hệ thống này kiểm soát bánh xe, hỗ trợ độ bám đường, chống bốc đầu, giúp ổn định thân xe ngay khi ở những điều kiện đường xấu, trơn trượt.

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 2

Các phụ kiện hàng hiệu như superbike động cơ đốt trong chính hiệu

Cùng với đó, Kymco cũng đã giải quyết được nhược điểm của hầu hết các xe máy điện hiện nay, chính là việc làm mất đi sự phấn khích từ tiếng nổ của các động cơ đốt trong trên xe máy truyền thống. KYMCO đã giải quyết bằng cách dùng động cơ điện nhưng tích hợp hệ thống tái tạo âm thanh động cơ Active Acoustic Motor để người lái có cảm giác như đang điều khiển một chiếc mô tô dùng động cơ đốt trong truyền thống. Theo Kymco, điều này xuất phát từ “bộ tạo âm thanh đa tần số tái tạo âm thanh động của động cơ với tính xác thực tuyệt vời”.

SuperNEX không cung cấp các chế độ điều khiển xe, nhưng thay vào đó, Kymco cung cấp hệ thống cá nhân hóa động cơ phù hợp với từng nhu cầu đi xe, gồm Poised, Assertive, Bold và Extreme, tương đương với các chế độ lái như Tour, Road, Sport và Race trên xe động cơ đốt trong.

Không giống với các mẫu xe điện truyền thống, SuperNEX sử dụng các bộ phận đến từ những thương hiệu danh tiếng giống như trên các superbike sử dụng động cơ đốt trong như phanh Brembo hiệu suất cao, giảm xóc Ohlins, cặp mâm O.Z. Racing và bộ lốp của Metzeler.

Tuy nhiên, ngoài thời gian tăng tốc đã đề cập ở trên Kymco đã bỏ qua việc cung cấp số liệu hiệu suất của SuperNEX.

Cùng ngắm hình ảnh của chiếc siêu xe điện Kymco SuperNEX:

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 3

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 4

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 5

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 6

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 7

Siêu xe điện Kymco SuperNEX khiến nhiều superbike truyền thống phải "e ngại" - 8

Royal Enfield Continental GT 650 biến hóa theo phong cách xe đua sức bền

Royal Enfield Continental GT 650 vốn được đóng gói trong phong cách xe café racer, tuy nhiên xưởng độ Rough Craft đã quyết định...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Xe máy điện Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN