Ngắm siêu phẩm Harley XL1200 Sportster 2000 của xưởng Thrive Motorcycle
Không đáng ngạc nhiên khi nhìn thấy một phiên bản café racer bước ra từ những xưởng độ tại Jakarta, Indonesia.
Một trong những xưởng độ chúng tôi muốn giới thiệu ở đây là Thrive Motorcycle, với sự tinh chỉnh đặc biệt đối với các mô hình Yamaha và Royal Enfield.
Ngắm siêu phẩm Harley XL1200 Sportster 2000 của xưởng Thrive Motorcycle
Với phiên bản mới nhất của xưởng Thrive Motorcycle, các kỹ sư Indra Pratama và Barata Dwiputra đã bắt đầu dự án khoảng hơn 2 năm trước. Một động cơ trên mô hình Harley XL1200 Sportster 2000 với đơn đặt hàng trực tiếp từ Mỹ. Trong một lần tới tham quan buổi trình diễn của Yokohama tại Nhật Bản, xưởng độ Thrive đã hình thành ý tưởng cho chiếc xe này.
Xe sử dụng động cơ trên mô hình Harley XL1200 Sportster 2000
Khung cứng tùy chỉnh đã được đặt hàng tại Nhà máy Brodonolo Custom Garage, cách Trung tâm Java 8 giờ đồng hồ lái xe. Sau khi hàng được giao đến, xưởng Thrive bắt đầu đo và định hình tấm nhôm. Trong vài tháng, đội ngũ nhân viên Thrive đã chế tạo thân xe mới. Điều đó có nghĩa là xây dựng một bình nhiên liệu mới, thiết kế phía sau kiểu dáng đẹp hơn, hộp điện và đèn pha bao quanh.
“Chúng tôi hướng tới một thiết kế có thể vượt thời gian. Hình dáng và chi tiết được sắp xếp hợp lý, để mang lại một hình ảnh thanh lịch và sạch sẽ”, một nhân viên của xưởng độ chia sẻ.
Các bộ phận tùy chỉnh của Thrive hiển hiện ở khắp mọi nơi, ngay cả giá để chân cũng được làm thủ công. Bánh xe Avon Speedmaster 21 inch ở phía trước với một bánh xe 18 inch Firestone ở phía sau. Sau vài lần phun hơi dành kim loại thô, động cơ được sơn tĩnh điện và thân xe được tạo màu bằng hỗn hợp Sapphire Blue và Silver.
Cùng ngắm một số hình ảnh của mô hình Harley XL1200 Sportster 2000 độ:
Câu hỏi lớn nhất khi mọi người nhìn thấy chiếc xe Polaris Slingshot là “Nó là gì? Một chiếc xe hơi hay xe máy?”.