2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện

Sự kiện: Xe độ

Lô cuối cùng trong loạt xe độc Magpul Ronin được đặt tên theo 47 võ sĩ Samurai huyền thoại của Nhật Bản đã chính thức lộ diện với số lượng hiếm rất khó mua.

Khi Harley-Davidson đặt công nghệ lai lên loại xe Buell mang động cơ V-twin thể thao của Harley vào năm 2009, Mike Mayberry và Richard Fitzpatric, là phó chủ tịch và chủ tịch của hãng sản xuất thiết bị vũ khí Magpul Industries đã nhen nhóm ý tưởng mang động cơ Buell 1125 gắn cho một loạt xe môtô phiên bản giới hạn để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Ý tưởng này bắt đầu với xe có biệt danh “The Ronin”, một phiên bản giới hạn có đúng 47 chiếc được đặt tên theo 47 võ sĩ Samurai huyền thoại Nhật Bản.

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 1

Ronin nhìn hầm hố mạnh mẽ vô song.

Mang động cơ Buell V-twin có dung tích 1.125cc, xe Ronin thể hiện một sự quan tâm hoàn toàn riêng biệt từ Magpul, với cách thiết kế hệ thống treo và khung gầm hoàn toàn mới cho động cơ, trong khi vẫn duy trì nhiều ý tưởng tốt nhất từ Buell. Trong đó bao gồm có khung chùm và phanh đĩa gắn trên đỉnh vành.

Đặc biệt Ronin vẫn trang bị hệ thống làm mát bằng dầu ở phía trước, đặt ngay ở vị trí gần dầm phuộc của Ronin. Hệ thống khung phụ CNC đỡ yên ngồi đơn, trong khi các thành phần cơ khí khác bao bọc hộp pin và để gắn chỗ để chân phía sau.

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 2

Mỗi chiếc là một khuôn màu sơn khác nhau.

Sản xuất 47 chiếc Ronin bắt đầu vào năm 2014, lô hàng đầu tiên gồm có 12 chiếc, sau đó là 10 chiếc Ronin đen tuyền với mức giá nhích cao hơn. Kế theo là có 8, 4 và 2 chiếc Ronin nữa được ra lò tất cả có các khuôn màu và tính năng khác nhau. Chỉ còn lại đúng 5 chiếc với thiết thế sơn màu từ công ty và mỗi chiếc có nét độc đáo riêng.

Các mẫu xe đều được đặt tên theo tên của các võ sĩ samurai, khắc trên xe và hộp đựng dụng cụ bằng tre đi kèm với mỗi xe. Năm chiếc cuối cùng có tên là Horibe Kanamaru (#5), Sugeno Harafusa (#4), Nakamura Masatoki (#3) và Teraoka Nobuyuki (#2). Còn #1 Ronin có tên là  Oishi Yoshio từng xuất hiện trong cuộc đua 2015 Pikes Peak Hillclimb.

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 3

Khối động cơ hàng khủng.

Mỗi xe đều có nét sơn riêng. Những mẫu xe giới hạn này rất độc đáo nên dĩ nhiên là không hề rẻ chút nào. Hiện cũng rất khó để biết được giá công bố của Ronin là bao nhiêu. Thông tin cuối cùng mà người hâm mộ xe mô tô biết được chỉ là 38.000 USD (khoảng 866,5 triệu đồng) cho mỗi chiếc Ronin được rò rỉ trước khi sản xuất mẫu xe này vào năm 2014.

Chi tiết "võ sĩ Samurai" Ronin:

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 4

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 5

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 6

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 7

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 8

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 9

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 10

2017 Magpul Ronin: Huyền thoại Samurai lộ diện - 11

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe độ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN