Vụ nữ soát vé bị đánh: GĐ xin từ chức
Giám đốc chi nhánh Công ty An Sinh tại Quảng Ninh (đơn vị quản lý trạm thu phí cầu Bãi Cháy) vừa viết đơn xin từ chức do áp lực phải hoàn thành chỉ tiêu thu vốn cho công ty, vừa đảm bảo an toàn cho thuộc cấp của mình.
Chiều 7/5, ông Trịnh Quang Thông – Giám đốc chi nhánh Công ty An Sinh tại Quảng Ninh (đơn vị quản lý trạm thu phí cầu Bãi Cháy tại TP Hạ Long – tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vừa viết đơn xin từ chức do áp lực phải hoàn thành chỉ tiêu thu vốn cho Công ty, vừa đảm bảo an toàn cho thuộc cấp của mình.
Theo ông Thông, kể từ ngày áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện (1/1/2013), trạm thu phí Bãi Cháy chưa có một ngày bình yên. Các lái xe qua trạm, nhẹ thì gắt gỏng, nặng thì chửi bới, thậm chí húc gãy cả barie.
Nguyên nhân chủ yếu do các lái xe viện dẫn đã đóng phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện rồi nên không phải mua vé cầu đường qua trạm này.
Đỉnh điểm của những ngày căng thẳng đó là ngày 28/4, bà Nguyễn Thị Thoa - nữ nhân viên 48 tuổi của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy thuộc Công ty Cổ phần An Sinh - đã bị nhóm 4 nam giới hành hung vì không đồng ý mua vé khi qua cầu Bãi Cháy.
4 người đàn ông to khỏe hợp sức lôi nữ nhân viên 48 tuổi ra khỏi bốt bán vé để hành hung. Hình ảnh được cắt từ đoạn băng do camera giám sát ghi lại
Chiếc xe ô tô màu trắng, mang biển kiểm soát 19L – 4036 khi qua cầu Bãi Cháy đã không mua vé, được bà Thoa giải thích nhưng lái xe vẫn nhất quyết không chịu quay trở lại mua vé vì cho rằng mình đã đóng phí bảo trì đường bộ và trạm thu phí này đã được Chính phủ yêu cầu ngừng thu vé từ ngày 1/3/2013.
Trao đổi với phóng viên, ông Thông khẳng định, có đến 70 - 80% các chủ phương tiện khi qua cầu Bãi Cháy thắc mắc tại sao khi có quyết định ngừng thu phí rồi mà trạm thu phí ở đây vẫn thu vé. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn chưa nhận quyết định chính thức nào bằng văn bản của Bộ Giao thông vận tải gửi xuống yêu cầu dừng việc thu phí nên vẫn tiếp tục hoạt động.
Theo hợp đồng, Công ty Cổ phần An Sinh được khai thác trạm thu phí cầu Bãi Cháy trong thời hạn 5 năm, kết thúc vào ngày 31/12/2014.
Sau khi áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ, một số bộ, ngành đã làm việc với Công ty để đàm phán mua lại trạm này nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định cuối cùng.