TP HCM: Công bố đặc điểm nhận diện shipper được phép đi giao hàng

Thứ Tư, ngày 28/07/2021 10:34 AM (GMT+7)

Sở Công Thương TP HCM đang tiếp tục cập nhật và công khai danh sách shipper trên Cổng thông tin điện tử của Sở

Sự kiện: Dịch COVID-19

Văn bản mới nhất Sở Công Thương TP HCM gửi Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp nên rõ một số đặc điểm nhận diện nhân viên giao hàng (shipper) và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, mục đích đích các cơ quan này  dễ dàng hơn trong việc quản lý, bảo đảm quá trình lưu thông khi TP thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể: 

- Đối với nhân viên giao hàng (shipper) của các đơn vị có thực hiện quản lý bằng ứng dụng công nghệ như Grab, Now, Ahamove, Be, Lazada, Tiki...: Nhận diện thông thường (đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp (DN), giấy thông hành của DN cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận), thẻ nhân viên (phải có bảng tên thẻ cứng có hình nhân viên và xác nhận của công ty cho từng shipper; Ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR Code hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu…).

TP HCM: Công bố đặc điểm nhận diện shipper được phép đi giao hàng - 1

Một shipper đi giao hàng vào sáng 28-7. Ảnh: Lam Giang

Lực lượng kiểm tra có thể tra cứu, xác thực thông tin shipper trên banner "Tra cứu THÔNG TIN SHIPPER" từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương. "Mỗi ngày, Sở Công Thương sẽ gửi tin nhắn xác nhận với nội dung: "De bao ve suc khoe cua ban than va cong dong, SCT TPHCM de nghi các Anh Chi shipper thuc hien nghiem nguyen tac 5K của Bo khuan ngay khi nhan hang va truoc khi giao cho khach hang. Chúc các Anh Chi mot ngay lam viec hieu qua va an toan" đến các shipper đã được Sở cấp xác nhận. 

- Đối với shipper của các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ như nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng thực phẩm… nhận diện bằng thẻ đeo cứng có hình nhân viên và giấy xác nhận của đơn vị DN cho từng nhân viên, cũng như nhận diện từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương TP, tương tự như với shipper công nghệ.

-  Nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch: được nhận diện qua thẻ cứng có hình của nhân viên (có đóng dấu xác nhận của đơn vị cung cấp suất ăn); giấy xác nhận giấy thông hành do đơn vị cung cấp suất ăn cấp cho từng nhân viên; giấy xác nhận của Sở Công Thương đối với đơn vị cung cấp suất ăn này.

Theo Sở Công Thương, trong 2 ngày 26 và 27-7, Sở này đã cấp nhận diện cho khoảng 65.000 shipper. 

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/tp-hcm-cong-bo-dac-diem-nhan-dien-shipper-duoc-phep-di-giao-hang-2021...

Hướng dẫn mới về đăng ký thẻ nhận diện phương tiện có mã QR ưu tiên hoạt động trên ”luồng xanh”

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản điều chỉnh, bổ sung một số nội dung liên quan đến đăng ký giấy nhận phương...

Theo PV (Người lao động)
sự kiện Dịch COVID-19
Báo lỗi nội dung