Nghịch cảnh: Làn xe máy chen nhau, làn ô tô trống trải
Làn đường xe máy thì đông nghịt luôn trong tình trạng ùn tắc, ngược lại 4 làn đường xe ô tô rộng thênh thang không bóng người và xe. Đó là một trong những biểu hiện của sự hạn chế trong quản lý giao thông ở TP HCM.
Bất cập giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng: 4 làn đường ô tô trống không, làn đường xe máy nhỏ hẹp lại đông đúc xe cộ.
Đường Phạm Văn Đồng được đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp nhất TPHCM, dài 14km kéo dài từ nút giao thông Linh Xuân (quận Thủ Đức) đến đầu sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường này có 5 làn xe mỗi chiều nhưng hết 4 làn dành cho ô tô. Trong khi đó, làn xe máy còn lại nhỏ hẹp và luôn trong tình trạng ùn tắc.
Nhận thấy sự bất cập giao thông, nhiều xe máy tự ý chạy vào làn đường xe ô tô rộng thênh thang để lưu thông thuận tiện hơn. Từ đó không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra với người điều khiển xe máy khi đi vào làn ô tô.
Trước đó, trên tuyến đường Điện Biên Phủ (đoạn qua quận Bình Thạnh) cũng rơi vào tình trạng tương tự khi làn đường hỗn hợp ùn tắc, còn 4 làn đường ô tô lại vắng bóng xe cộ. Sở GTVT TP.HCM đã quyết định làm dải phân cách mềm để phân 1 làn đường ô tô cho xe máy.
6 giờ sáng 2-11, làn xe máy bắt đầu đông đúc xe cộ, trong khi đó bốn làn xe ô tô lại hầu như trống không.
7 giờ - giờ cao điểm làn đường xe máy trên đường Phạm Văn Đồng bắt đầu ùn tắc và làn ô tô vẫn trống không
1
7 giờ 30, sợ trễ giờ làm, giờ học, nhiều người chạy xe máy đã liều mình băng qua làn ô tô để lưu thông.
Bức xúc hơn khi làn đường xe máy nhỏ hẹp đang kẹt cứng thì các loại xe ô tô cứ thế chen vào, khiến tình trạng kẹt xe ở làn đường xe máy thêm tồi tệ.
Tương tự trên cầu Bình Triệu hướng từ quận Bình Thạnh về Thủ Đức, làn đường ô tô rộng rãi và vắng vẻ thu hút dòng xe máy chạy vào, bất chấp biển báo cấm. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra.
Trước đây , đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi làn đường hỗn hợp quá tải còn 4 làn đường dành riêng cho ô tô lại rộng thênh thang.
Nhận thấy sự bất cập, sở GTVT TP.HCM chỉ đạo làm dải phân cách mềm dành 1 làn đường ô tô cho xe máy lưu thông.