Lập tổ công tác đặc biệt khắc phục vụ tàu đâm cầu An Thái

Bộ GTVT vừa quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm khắc phục sự cố tàu đâm vào cầu An Thái.

Lập tổ công tác đặc biệt khắc phục vụ tàu đâm cầu An Thái - 1

Vụ tàu đâm, mắc kẹt vào cầu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu cây cầu

Ngày 7/3, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ký Quyết định số 649 thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái, tỉnh Hải Dương. Theo quyết định, Tổ công tác đặc biệt gồm 12 thành viên, do Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ Hoàng Hà làm Tổ trưởng.

Danh sách Tổ công tác đặc biệt:

1. Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ, Tổ trưởng Tổ công tác.

2. Ông Trần Quốc Toản, Phó vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổ phó.

3. Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, Tổ phó.

4. Ông Phan Quốc Hiếu, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Tổ viên.

5. Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổ viên.

6. Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổ viên.

7. Ông Trần Văn Thọ, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Tổ viên.

8. Ông Đỗ Hữu Thắng, Phó viện trưởng Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải, Tổ viên.

9. Ông Tống Trần Tùng, Tổ cố vấn Bộ trưởng, Tổ viên.

10. Ông Trịnh Xuân Cường, Tổ cố vấn Bộ trưởng, Tổ viên.

11. Ông Trần Bá Đạt, Phó vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổ viên.

12. Ông Hoàng Thanh Nam, Chuyên viên Vụ Khoa học - Công nghệ, Tổ viên thư ký.

Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu An Thái và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu. Đề xuất các giải pháp ban đầu để bảo đảm ATGT đường bộ, đường thủy nội địa. Đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố cầu.

Như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 6 giờ chiều qua (6/3), tàu Thành Luân 28 sau khi tự ý rời cảng mà không có giấy phép rời cảng theo quy định đã đâm vào cầu An Thái và bị mắc kẹt dưới gầm cầu, gây ảnh hưởng nặng đến kết cấu cầu. Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã phải chốt chặn phân luồng giao thông trên QL5 và QL18, cấm phương tiện đường bộ qua cầu, cấm luồng giao thông đường thủy qua khu vực này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Xiêm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN