Hình ảnh đưa tàu metro lên xe siêu trường, siêu trọng ở Sài Gòn

Sự kiện: Thời sự

Sáng 10/5, sau gần 10 ngày vận chuyển từ Nhật Bản, 2 đoàn tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội, toa đầu tiên đã được cẩu xuống xe vận chuyển an toàn.

6 toa tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đặt trong khoang tàu biển cập cảng Khánh Hội, quận 4, TP.HCM vào 6h sáng 10/5. Các toa tàu được vận chuyển bởi tàu Kaisa dài 120m. Tàu rời cảng Kasado (Nhật Bản) ngày 1/5 và tới biển Vũng Tàu tối 9/5 sau 8 ngày di chuyển.

6 toa tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đặt trong khoang tàu biển cập cảng Khánh Hội, quận 4, TP.HCM vào 6h sáng 10/5. Các toa tàu được vận chuyển bởi tàu Kaisa dài 120m. Tàu rời cảng Kasado (Nhật Bản) ngày 1/5 và tới biển Vũng Tàu tối 9/5 sau 8 ngày di chuyển.

Tại phao số 0, 8 kỹ sư Nhật Bản sang hỗ trợ lắp đặt, vận hành cùng những người trên tàu được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Sau đó tàu được lai dắt theo luồng sông Lòng Tàu tới cảng Khánh Hội.

Tại phao số 0, 8 kỹ sư Nhật Bản sang hỗ trợ lắp đặt, vận hành cùng những người trên tàu được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Sau đó tàu được lai dắt theo luồng sông Lòng Tàu tới cảng Khánh Hội.

Mỗi toa tàu metro dài 21m, cao 4m được đặt trong 2 khoang tàu. Đây là đoàn tàu số 2 và 3 (loại 3 toa) trong số 17 đoàn tàu của toàn tuyến được nhập về. 10h30, toa tàu đầu tiên được cẩu tàu Kaisa dỡ xuống.

Mỗi toa tàu metro dài 21m, cao 4m được đặt trong 2 khoang tàu. Đây là đoàn tàu số 2 và 3 (loại 3 toa) trong số 17 đoàn tàu của toàn tuyến được nhập về. 10h30, toa tàu đầu tiên được cẩu tàu Kaisa dỡ xuống.

Metro số 1 có 17 đoàn tàu, trong đó giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa và sau này loại 6 toa, được sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5m, chở được 930 khách (trong đó có 147 chỗ ngồi) với tốc độ 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn ngầm.

Metro số 1 có 17 đoàn tàu, trong đó giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa và sau này loại 6 toa, được sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5m, chở được 930 khách (trong đó có 147 chỗ ngồi) với tốc độ 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn ngầm.

Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương, nội thất bên trong thiết kế thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng.

Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương, nội thất bên trong thiết kế thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng.

Công nhân điều chỉnh vị trí, đặt toa tàu đầu tiên xuống mặt đất sau khi được cẩu xuống từ xe vận chuyển để tiếp tục bốc dỡ các toa khác.

Công nhân điều chỉnh vị trí, đặt toa tàu đầu tiên xuống mặt đất sau khi được cẩu xuống từ xe vận chuyển để tiếp tục bốc dỡ các toa khác.

Sau khi được tháo dỡ và và hạ tải, 3 toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 được chuyển lên xe siêu trường, đậu sẵn ở cảng và đưa về depot Long Bình (TP Thủ Đức) lúc 0h sáng 11/5. Các toa của tàu số 3 được chở về một ngày sau đó.

Sau khi được tháo dỡ và và hạ tải, 3 toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 được chuyển lên xe siêu trường, đậu sẵn ở cảng và đưa về depot Long Bình (TP Thủ Đức) lúc 0h sáng 11/5. Các toa của tàu số 3 được chở về một ngày sau đó.

Xe vận chuyển gồm tổ hợp ôtô đầu kéo nối với cụm rơ-moóc thuỷ lực chuyên dụng 12 trục, 96 bánh, sức kéo 250 tấn, chở mỗi toa tàu dài 21m, rộng 3m, cao gần 4m, nặng 37 tấn.

Xe vận chuyển gồm tổ hợp ôtô đầu kéo nối với cụm rơ-moóc thuỷ lực chuyên dụng 12 trục, 96 bánh, sức kéo 250 tấn, chở mỗi toa tàu dài 21m, rộng 3m, cao gần 4m, nặng 37 tấn.

Công nhân dùng dây điều chỉnh toa tàu ở nhiều vị trí để toa khớp với xe đầu kéo. Sau hơn 30 phút, toa tàu đầu tiên được đặt lên xe đầu kéo an toàn.

Công nhân dùng dây điều chỉnh toa tàu ở nhiều vị trí để toa khớp với xe đầu kéo. Sau hơn 30 phút, toa tàu đầu tiên được đặt lên xe đầu kéo an toàn.

Việc đưa 6 toa về depot tương tự như đoàn tàu đầu tiên, với quãng đường dài 26km theo lộ trình: Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Cơ Thạch – Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội – quốc lộ 1 – đường số 400 – Hoàng Hữu Nam – đường số 11 đến depot Long Bình. Thời gian dự kiến từ cảng Khánh Hội về tới depot khoảng 3 tiếng.

Việc đưa 6 toa về depot tương tự như đoàn tàu đầu tiên, với quãng đường dài 26km theo lộ trình: Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Cơ Thạch – Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội – quốc lộ 1 – đường số 400 – Hoàng Hữu Nam – đường số 11 đến depot Long Bình. Thời gian dự kiến từ cảng Khánh Hội về tới depot khoảng 3 tiếng.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sự kiện đưa hai đoàn tàu tiếp theo của tuyến metro số 1 về TP.HCM chính thức đánh dấu chuyển từ giai đoạn thi công xây lắp sang thử nghiệm, vận hành. Từ thời điểm này, việc sản xuất và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ dự án.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sự kiện đưa hai đoàn tàu tiếp theo của tuyến metro số 1 về TP.HCM chính thức đánh dấu chuyển từ giai đoạn thi công xây lắp sang thử nghiệm, vận hành. Từ thời điểm này, việc sản xuất và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ dự án.

Sắp tới, TP.HCM sẽ nhập thêm 6 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Bốn đoàn tàu tiếp theo (loại 6 toa) dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển trong tháng 6 và 7. Trước đó, đoàn tàu đầu tiên trong số 17 đoàn tàu của tuyến metro này đã cập cảng Khánh Hội và đưa về depot Long Bình vào tháng 10/2020.

Sắp tới, TP.HCM sẽ nhập thêm 6 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Bốn đoàn tàu tiếp theo (loại 6 toa) dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển trong tháng 6 và 7. Trước đó, đoàn tàu đầu tiên trong số 17 đoàn tàu của tuyến metro này đã cập cảng Khánh Hội và đưa về depot Long Bình vào tháng 10/2020.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Lê Quân ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN