Hàng trăm xe máy “bị bỏ rơi”, chất đống cho cỏ mọc ở Sài Gòn

Hàng trăm xe máy gửi ở bến xe quá hạn từ vài tháng đến vài năm nhưng “vô thừa nhận” đang phải chất thành đống, phơi nắng phơi sương, cỏ dại mọc um tùm khiến nhiều người xót xa.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại khu vực bãi giữ xe của bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây, có hơn 200 xe máy các loại từ xe cũ nát đến xe tay ga đắt tiền đã gửi quá hạn từ vài tháng đến nhiều năm tại bãi giữ xe nhưng không có ai đến nhận.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại khu vực bãi giữ xe của bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây, có hơn 200 xe máy các loại từ xe cũ nát đến xe tay ga đắt tiền đã gửi quá hạn từ vài tháng đến nhiều năm tại bãi giữ xe nhưng không có ai đến nhận.

Các xe máy được xếp nằm chồng lên nhau ở ngoài trời.

Các xe máy được xếp nằm chồng lên nhau ở ngoài trời.

Đủ các loại xe máy từ “vô chủ” nằm chất chồng lên nhau, gỉ sét, mục nát

Đủ các loại xe máy từ “vô chủ” nằm chất chồng lên nhau, gỉ sét, mục nát

Hàng trăm xe máy “bị bỏ rơi”, chất đống cho cỏ mọc ở Sài Gòn - 4

Đơn vị quản lý bãi xe đã xếp chồng các xe máy “vô chủ” lên nhau vì nếu dàn trải số xe này ra sẽ chiếm rất nhiều diện tích sàn của bãi xe.

Đơn vị quản lý bãi xe đã xếp chồng các xe máy “vô chủ” lên nhau vì nếu dàn trải số xe này ra sẽ chiếm rất nhiều diện tích sàn của bãi xe.

Nhiều xe máy “vô chủ” nằm từ năm 2019 đến nay. Do quá lâu ngày mà chủ không đến nhận lại, một số phương tiện trở thành điểm tựa cho cỏ mọc bao trùm.

Nhiều xe máy “vô chủ” nằm từ năm 2019 đến nay. Do quá lâu ngày mà chủ không đến nhận lại, một số phương tiện trở thành điểm tựa cho cỏ mọc bao trùm.

Hàng trăm xe máy “bị bỏ rơi”, chất đống cho cỏ mọc ở Sài Gòn - 7

Các xe máy “vô chủ” do bị “bỏ quên” quá lâu đã bị dây leo, cây cỏ bao phủ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Các xe máy “vô chủ” do bị “bỏ quên” quá lâu đã bị dây leo, cây cỏ bao phủ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hàng trăm xe máy “bị bỏ rơi”, chất đống cho cỏ mọc ở Sài Gòn - 9

Đa số các phương tiện bị “bỏ quên” đều hư hỏng nặng, mục nát, gỉ sét.

Đa số các phương tiện bị “bỏ quên” đều hư hỏng nặng, mục nát, gỉ sét.

Nhân viên bãi xe cho biết, vào mùa cao điểm, đặc biệt là dịp lễ tết, xe máy lấp đầy, bãi giữ xe không còn chỗ trống nhưng cũng không biết di chuyển hơn 200 chiếc xe này đi đâu để lấy chỗ cho khách.

Nhân viên bãi xe cho biết, vào mùa cao điểm, đặc biệt là dịp lễ tết, xe máy lấp đầy, bãi giữ xe không còn chỗ trống nhưng cũng không biết di chuyển hơn 200 chiếc xe này đi đâu để lấy chỗ cho khách.

Bến xe Miền Đông phải tốn chi phí thuê thợ vào cắt bình ắc quy, rút hết xăng để tránh xảy ra cháy nổ đối với các xe “vô chủ”.

Bến xe Miền Đông phải tốn chi phí thuê thợ vào cắt bình ắc quy, rút hết xăng để tránh xảy ra cháy nổ đối với các xe “vô chủ”.

Nhân viên bãi xe cho hay, có rất nhiều nguyên nhân khiến chủ xe không quay lại nhận tài sản. Có những người đi về quê ở các tỉnh rồi ở lại luôn không vào TP.HCM, có những người làm mất giấy tờ xe và thấy rằng việc lấy xe ra phức tạp nên bỏ luôn xe vì phương tiện đã cũ.

Nhân viên bãi xe cho hay, có rất nhiều nguyên nhân khiến chủ xe không quay lại nhận tài sản. Có những người đi về quê ở các tỉnh rồi ở lại luôn không vào TP.HCM, có những người làm mất giấy tờ xe và thấy rằng việc lấy xe ra phức tạp nên bỏ luôn xe vì phương tiện đã cũ.

Cũng có nhiều trường hợp chủ phương tiện khi quay lại lấy xe, không đủ trả tiền giữ dồn qua 1 - 2 năm nên lại bỏ không lấy về nữa.

Cũng có nhiều trường hợp chủ phương tiện khi quay lại lấy xe, không đủ trả tiền giữ dồn qua 1 - 2 năm nên lại bỏ không lấy về nữa.

Hàng trăm xe máy “bị bỏ rơi”, chất đống cho cỏ mọc ở Sài Gòn - 15

Theo đại diện bến xe Miền Đông, Nghị định 31 bổ sung, chỉnh sửa một số điều tại Nghị định 115 ban hành năm 2013 quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu (Chính phủ ban hành tháng 3/2020), chủ yếu cho lực lượng chấp pháp, thực thi với những tài sản vi phạm pháp luật. Còn đối với doanh nghiệp, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm ra hướng giải quyết vì đây không phải tang vật bị thu giữ.

Theo đại diện bến xe Miền Đông, Nghị định 31 bổ sung, chỉnh sửa một số điều tại Nghị định 115 ban hành năm 2013 quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu (Chính phủ ban hành tháng 3/2020), chủ yếu cho lực lượng chấp pháp, thực thi với những tài sản vi phạm pháp luật. Còn đối với doanh nghiệp, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm ra hướng giải quyết vì đây không phải tang vật bị thu giữ.

Theo đại diện lãnh đạo bến xe Miền Đông, đơn vị đã liên hệ với chính quyền địa phương báo cáo hiện trạng nhằm có hướng xử lý; tuy nhiên việc xử lý xe “vô chủ” tại bãi xe vẫn chưa thể xử lý được.

Theo đại diện lãnh đạo bến xe Miền Đông, đơn vị đã liên hệ với chính quyền địa phương báo cáo hiện trạng nhằm có hướng xử lý; tuy nhiên việc xử lý xe “vô chủ” tại bãi xe vẫn chưa thể xử lý được.

Nguồn: [Link nguồn]

Hà Nội yêu cầu cho ý kiến việc đổi xe cũ lấy xe máy mới trước ngày 15/9

Trước đề xuất hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy xe máy mới, ngày 7/9, thông tin với PV Tiền Phong, Văn phòng UBND TP Hà Nội cho...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
24h vạn dặm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN