Hà Nội: Từ 14.11, hàng loạt tuyến buýt phải “đi vòng”

Ngày 11.11, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp báo thông báo phương án điều chỉnh tạm thời của các tuyến xe buýt trên trục đường Quốc lộ 6 (Nguyễn Trãi – Hà Đông) và Quốc lộ 32 trong thời gian thi công các công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội.

Theo đó, để giảm ùn tắc giao thông qua các điểm rào chắn đang xây dựng đường sắt đô thị của thành phố, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ 14.11 sẽ tạm thời điều chỉnh hoạt động các tuyến xe buýt trong giờ cao điểm ((buổi sáng từ 6-8 giờ; chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 30) trên trục đường Quốc lộ 6, Quốc lộ 32 trong thời gian thi công các công trình giao thông trọng điểm.

Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 6 (Nguyễn Trãi-Trần Phú), hiện có 9 tuyến xe buýt hoạt động sẽ thực hiện điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm với 5 tuyến xe buýt (02; 21; 27; 22; 39) chạy qua khu vực này.

Hà Nội: Từ 14.11, hàng loạt tuyến buýt phải “đi vòng” - 1

Để giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, từ 14.11, hàng loạt xe buýt của Hà Nội sẽ phải đi vòng để tránh các tuyến phố đang xây dựng. (Ảnh: Vạn Xuân)

Đối với với tuyến 02,22 điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt thành 7 phút/lượt còn tuyến 21,27,39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt thành 10 phút/lượt. Như vậy, phương án điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm đã giảm 12 lượt xe/giờ/hướng (trên tổng số 48/lượt xe/giờ/hướng) trên trục Quốc lộ 6 (giảm 25%).

Trên tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy có 12 tuyến xe buýt hoạt động sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05, 16A, 16B, 27,34,35,49 tránh đoạn tuyến trên trục Xuân Thủy từ đường Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sang lộ trình Trần Đăng Ninh-Nguyễn Phong Sắc-Trần Thái Tông-Tôn Thất Thuyết... 

Tuyến 35 điều chỉnh tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy-Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai-Đào Tấn-Nguyễn Khánh Toàn-Trần Đăng Ninh-Nguyễn Phong Sắc... 

Tuyến 05 tránh đoạn tuyến cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi-Nguyễn Cơ Thạch. Như vậy, đoạn tuyến từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sau điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng (trên tổng số 52 lượt xe/giờ/hướng) trong giờ cao điểm (giảm 46%).

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lý do điều chỉnh tần suất và lộ trình vận hành trên hai trục đường này là do lưu lượng phương tiện giao thông tại đây rất cao lại có rào chắn công trình đang thi công rất dễ gây nên tình trạng ùn tắc.

“Việc điều chỉnh ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân ở khu vực rào chắn công trình nhưng sẽ giảm được tình trạng ùn tắc giao thông”, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định.

Theo kế hoạch đã được Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội phê duyệt, tại hai trục đường này, số lượng xe buýt sẽ giảm từ 43-50% vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc giao thông.

Cùng với việc điều chỉnh các tuyến buýt trên, thành phố sẽ tiếp tục duy trì phương án hạn chế phương tiện xe taxi lưu thông trong giờ cao điểm tại khu vực nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi và đường Láng (đoạn Sơn Tây – Láng Hạ) nhằm giảm lưu lượng phương tiện lưu thông qua các khu vực rào chắn có bề rộng mặt đường lưu thông hạn chế.

“Sở Giao thông vận tải đã chủ động phối hợp với Chủ đầu tư các dự án rà soát chỉ đạo đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình để nhanh chóng thu gọn rào chắn, hoàn trả mặt đường phục vụ giao thông”, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vạn Xuân ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN