Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhiều hạng mục tiền tỷ trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng) ngày càng xuống cấp, nhếch nhác, phải phơi nắng mưa…

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được khởi công ngày 10/10/2011 và dự tính sẽ vận hành thương mại vào năm 2015.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được khởi công ngày 10/10/2011 và dự tính sẽ vận hành thương mại vào năm 2015.

Sau 10 năm xây dựng và vận hành thử, đến nay dự án vẫn chưa biết thời điểm chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Sau 10 năm xây dựng và vận hành thử, đến nay dự án vẫn chưa biết thời điểm chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Do chậm khai thác thương mại, tuyến đường sắt này đang dần trở nên nhếch nhác.

Do chậm khai thác thương mại, tuyến đường sắt này đang dần trở nên nhếch nhác.

Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 4

Nhà ga Cát Linh có diện tích lớn nhất, được thiết kế xây dựng đặc biệt so với 11 ga còn lại, nay cũng trong tình trạng bị bỏ không.

Nhà ga Cát Linh có diện tích lớn nhất, được thiết kế xây dựng đặc biệt so với 11 ga còn lại, nay cũng trong tình trạng bị bỏ không.

Lâu nay khu vực sảnh nhà ga Cát Linh được nhiều người dân tận dụng để làm nơi tập thể dục buổi sáng.

Lâu nay khu vực sảnh nhà ga Cát Linh được nhiều người dân tận dụng để làm nơi tập thể dục buổi sáng.

Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 7

Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 8

Ngoài ra nơi đây cũng được chiếm dụng để làm bãi đỗ xe và kinh doanh trà đá. Đây cũng là nơi được nhiều người vô gia cư chọn làm nơi trú ngụ.

Ngoài ra nơi đây cũng được chiếm dụng để làm bãi đỗ xe và kinh doanh trà đá. Đây cũng là nơi được nhiều người vô gia cư chọn làm nơi trú ngụ.

Tại ga vành đai 3, hệ thống kính bị vỡ gây nguy hiểm, chưa được chủ đầu tư khắc phục.

Tại ga vành đai 3, hệ thống kính bị vỡ gây nguy hiểm, chưa được chủ đầu tư khắc phục.

Trên dọc tuyến đường sắt tại khu vực phố Hào Nam, phía chân các trụ đất đá vẫn nham nhở, nơi đây từ lâu đã biến thành nơi tập kết rác thải

Trên dọc tuyến đường sắt tại khu vực phố Hào Nam, phía chân các trụ đất đá vẫn nham nhở, nơi đây từ lâu đã biến thành nơi tập kết rác thải

Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 12

Nhiều người dân sống xung quanh đây còn tận dụng các khu vực đất trống phía dưới để trồng rau và thả chó.

Nhiều người dân sống xung quanh đây còn tận dụng các khu vực đất trống phía dưới để trồng rau và thả chó.

Khu vực ga Láng, nhiều vị trí còn trở thành nơi phóng uế, gây mất mỹ quan đô thị.

Khu vực ga Láng, nhiều vị trí còn trở thành nơi phóng uế, gây mất mỹ quan đô thị.

Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 15

Nhiều cọc trụ cũng được người dân tận dụng để treo biển quảng cáo và dán tờ rơi.

Nhiều cọc trụ cũng được người dân tận dụng để treo biển quảng cáo và dán tờ rơi.

Chân thang máy ga Hà Đông cũng bị tận dụng để làm "kho" để xe đạp điên của một cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Phú.

Chân thang máy ga Hà Đông cũng bị tận dụng để làm "kho" để xe đạp điên của một cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Phú.

Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 18

Còn tại khu vực gầm cầu đường sắt trên cao ở đối diện bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông), người dân tự ý mở quán trà đá dưới gầm cầu, kê bàn ghế tràn lan.

Còn tại khu vực gầm cầu đường sắt trên cao ở đối diện bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông), người dân tự ý mở quán trà đá dưới gầm cầu, kê bàn ghế tràn lan.

Cũng tại khu vực nhà ga Yên Nghĩa, nhiều điểm gầm cầu thành điểm đỗ xe ô tô.

Cũng tại khu vực nhà ga Yên Nghĩa, nhiều điểm gầm cầu thành điểm đỗ xe ô tô.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoàn Như ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN