Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm

Dưới lòng đất không có hoa, không nhạc Tết, càng không có bất kỳ thứ gì có không khí của mùa Xuân, hàng trăm công nhân miệt mài làm việc đến quên thời gian trong những ngày cận Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Dù Tết đã đến gần, thế nhưng những công nhân tại dự án 1B tàu điện ngầm Metro (Bến Thành – Suối Tiên) vẫn mải mê làm việc.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 1

Nhiều công nhân tại công trường này vẫn mải mê làm việc giữa lúc cả nước đang hân hoan đón chờ một mùa xuân mới.

Làm việc dười lòng đất, cái nóng thiêu đốt, kín hơi khiến không ít người mệt mỏi, kiệt sức. Công trình phải lắp thêm 2 quạt công nghiệp để làm mát, thông khí cho anh em công nhân. Từng thanh sắt, từng điểm nối được xem lại tỉ mỹ trước khi đổ bê tông lần 3. Tiến độ thi công cần được đảm bảo, những người công nhân này vẫn bám lại công trường. Trong khi, ở những ngành nghề khác, nhiều người đã thảnh thơi, có thể nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả.

Năm nay, nhiều công nhân sẽ ở lại Sài Gòn, ăn Tết trên chính công trường ga Nhà hát Thành phố này. Bởi lẽ, tiền đi lại trong ngày Tết quá cao, họ không đủ khả năng để về thăm gia đình sau một, thậm chí nhiều năm xa cách.

Ông Huỳnh Thanh Tín (SN 1971, quê An Giang) tâm sự: "Dù muốn về ăn Tết cùng con, cháu, thế nhưng tôi vẫn cố ở lại làm dịp Tết. Bởi lẽ, trong dịp Tết này, ngày công sẽ được nhân hai, thậm chí ba lần so với ngày thường".

Vì mưu sinh, nhiều công nhân tại công trường này vẫn mải mê làm việc giữa lúc cả nước đang hân hoan đón chờ một mùa xuân mới.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 2

Những kỹ sư, kiến trúc sư mải mê làm việc trong những ngày cuối năm.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 3

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 4

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 5

Công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ từ chính mỗi công nhân tại công trường này.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 6

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 7

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 8

Làm việc dưới cái nóng hầm hập cùng những chiếc mỏ hàn chưa bao giờ là dễ chịu.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 9

Những công nhân đang vận chuyển nguyên vật liệu xuống lòng đất trong cái nắng chói chang.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 10

Đã 23 Tết, thế nhưng mọi công nhân tại đây luôn bận rộn trong công việc, gánh nặng mưu sinh hiện rõ trên từng khuôn mặt.

Theo thiết kế ban đầu, hệ thống tàu điện ngầm TP.HCM có tổng chiều dài 54 km, 6 đường ray và 22 nhà ga và 4 tuyến. Nhà ga trung tâm đặt ở Công viên 23.9, quận 1. Tuy nhiên sau đó được chỉnh sửa lại với chiều dài 172 km gồm 8 tuyến, trong đó có 90 km đi ngầm và 82 km đi trên cao

Các tuyến metro sẽ được xây dựng cuốn chiếu và dự kiến đến năm 2020, TPHCM sẽ có 2 tuyến đi vào hoạt động. Mục tiêu của hệ thống metro nhằm thay thế 25% lượng xe gắn máy lưu thông trên đường. Công trình nhà ga Nhà hát Thành phố là một trong những vị trí trọng điểm trong dự án cấp quốc gia này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo K.Phong ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN