Anh xe ôm trở thành đội trưởng đội “giải cứu” người tai nạn

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Bất chấp trời mưa rét, nắng nóng hay những ngày lễ Tết, anh Phạm Quốc Việt (sinh năm 1987, Đội trưởng đội sơ cứu Fas Angel) cùng các cộng sự túc trực ở các điểm đen hay xảy ra tai nạn giao thông, cứu người tai nạn.

Ngày nào cũng vậy, hơn 9h tối, đội hỗ trợ sơ cứu người gặp nạn có mặt tại 42 Nguyễn Xiển (Hà Nội) để họp, kiểm tra lại đồ đạc như băng gạc, cồn sát trùng, nước muối sinh lý… trước khi toả đi các tuyến đường

Ngày nào cũng vậy, hơn 9h tối, đội hỗ trợ sơ cứu người gặp nạn có mặt tại 42 Nguyễn Xiển (Hà Nội) để họp, kiểm tra lại đồ đạc như băng gạc, cồn sát trùng, nước muối sinh lý… trước khi toả đi các tuyến đường

Anh Phạm Quốc Việt là đội trưởng đội sơ cứu Fas Angel cho biết, đêm nào cũng vậy, anh cùng các thành viên thay phiên nhau túc trực tại các cung đường thành phố. Có những ngày phải gần sáng mới về nhà.

Anh Phạm Quốc Việt là đội trưởng đội sơ cứu Fas Angel cho biết, đêm nào cũng vậy, anh cùng các thành viên thay phiên nhau túc trực tại các cung đường thành phố. Có những ngày phải gần sáng mới về nhà.

Được biết, anh Việt làm công việc này từ năm 2017, và chính thức thành lập đội cứu hộ vào năm 2019. Đến nay, đội của anh đã sơ cứu được hơn 3.000 người bị nạn giao thông trên đường phố Hà Nội. 

Được biết, anh Việt làm công việc này từ năm 2017, và chính thức thành lập đội cứu hộ vào năm 2019. Đến nay, đội của anh đã sơ cứu được hơn 3.000 người bị nạn giao thông trên đường phố Hà Nội. 

Anh Việt cho biết, các anh chị em tình nguyện viên trong đội làm những ngành nghề khác nhau như lái xe công nghệ, là shipper, nhân viên lễ tân, bán hàng .... nên kinh tế của chúng tôi cũng rất khó khăn.

Anh Việt cho biết, các anh chị em tình nguyện viên trong đội làm những ngành nghề khác nhau như lái xe công nghệ, là shipper, nhân viên lễ tân, bán hàng .... nên kinh tế của chúng tôi cũng rất khó khăn.

Kể về quá trình lập đội sơ cứu người gặp nạn trên phố, anh Việt cho biết, năm 2016, trong lúc đi làm ở Tuyên Quang, anh bị xe máy tông. Cơ thể anh gần như bất động còn người gây tai nạn bất tỉnh, có vài người lướt qua, cuối cùng cũng có người dừng xe đưa anh và bạn vào bệnh viện. Một năm sau, anh từ Tuyên Quang xuống Hà Nội chạy xe ôm công nghệ kiếm sống. Nhìn thấy người gặp nạn trên đường, Việt đều dừng xe giúp đỡ.

Kể về quá trình lập đội sơ cứu người gặp nạn trên phố, anh Việt cho biết, năm 2016, trong lúc đi làm ở Tuyên Quang, anh bị xe máy tông. Cơ thể anh gần như bất động còn người gây tai nạn bất tỉnh, có vài người lướt qua, cuối cùng cũng có người dừng xe đưa anh và bạn vào bệnh viện. Một năm sau, anh từ Tuyên Quang xuống Hà Nội chạy xe ôm công nghệ kiếm sống. Nhìn thấy người gặp nạn trên đường, Việt đều dừng xe giúp đỡ.

Từng có thời gian ở quân ngũ, anh Việt được đào tạo về kỹ năng sơ cứu - cấp cứu. Lại có ông bà, mẹ, em trai đều là bác sĩ, anh tích lũy khá nhiều kiến thức y khoa. Tuy nhiên, có lần anh bị hiểu nhầm và bị đánh khi cứu người tai nạn, nên nam tài xế mua túi đựng dụng cụ sơ cứu, dán logo chữ thập đỏ khi ra đường.

Từng có thời gian ở quân ngũ, anh Việt được đào tạo về kỹ năng sơ cứu - cấp cứu. Lại có ông bà, mẹ, em trai đều là bác sĩ, anh tích lũy khá nhiều kiến thức y khoa. Tuy nhiên, có lần anh bị hiểu nhầm và bị đánh khi cứu người tai nạn, nên nam tài xế mua túi đựng dụng cụ sơ cứu, dán logo chữ thập đỏ khi ra đường.

Tháng 9/2019, anh Việt đứng ra thành lập đội Sơ cứu - Cứu nạn miễn phí gồm 5 thành viên. Trước đó, anh được công ty cử tham gia khóa đào tạo kỹ năng sơ cứu do tổ chức Survival Skills Vietnam (SSVN - Kỹ năng sinh tồn Việt Nam) tổ chức. Đến nay, đội đã có hơn 10 thành viên (trong đó có 2 nữ) và hàng chục tình nguyện viên.

Tháng 9/2019, anh Việt đứng ra thành lập đội Sơ cứu - Cứu nạn miễn phí gồm 5 thành viên. Trước đó, anh được công ty cử tham gia khóa đào tạo kỹ năng sơ cứu do tổ chức Survival Skills Vietnam (SSVN - Kỹ năng sinh tồn Việt Nam) tổ chức. Đến nay, đội đã có hơn 10 thành viên (trong đó có 2 nữ) và hàng chục tình nguyện viên.

Anh Việt chia sẻ, quyết định thành lập đội muốn lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người bị nạn, bị thương trên đường. 

Anh Việt chia sẻ, quyết định thành lập đội muốn lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người bị nạn, bị thương trên đường. 

Anh xe ôm trở thành đội trưởng đội “giải cứu” người tai nạn - 9

Anh xe ôm trở thành đội trưởng đội “giải cứu” người tai nạn - 10

Anh Việt chia sẻ:" Nếu làm thiện một cách thiện tâm, hết tâm sức hãy dùng đó làm năng lượng sống, tìm những người có cùng tâm huyết để xây dựng đội nhóm, cùng trao dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau vượt qua cuộc sống khó khăn hiện tại".

Anh Việt chia sẻ:" Nếu làm thiện một cách thiện tâm, hết tâm sức hãy dùng đó làm năng lượng sống, tìm những người có cùng tâm huyết để xây dựng đội nhóm, cùng trao dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau vượt qua cuộc sống khó khăn hiện tại".

Nói về dự định tương lai, Việt cho hay, mong muốn không chỉ riêng Hà Nội mà tất cả các tỉnh thành đều có lực lượng cứu giúp mọi người. 

Nói về dự định tương lai, Việt cho hay, mong muốn không chỉ riêng Hà Nội mà tất cả các tỉnh thành đều có lực lượng cứu giúp mọi người. 

Anh mong muốn tìm bạn đời sẽ có một tấm lòng, thấu hiểu công việc của mình, hy sinh nhiều vì công việc của mình tốn nhiều thời gian.

Anh mong muốn tìm bạn đời sẽ có một tấm lòng, thấu hiểu công việc của mình, hy sinh nhiều vì công việc của mình tốn nhiều thời gian.

Mong muốn lớn nhất của anh Việt là mong có các nhà hảo tâm ủng hộ cho đội mua một chiếc xe cứu thương cũ, để phục vụ cho hoạt động sơ cứu khẩn cấp cho nạn nhân tai nạn giao thông.

Mong muốn lớn nhất của anh Việt là mong có các nhà hảo tâm ủng hộ cho đội mua một chiếc xe cứu thương cũ, để phục vụ cho hoạt động sơ cứu khẩn cấp cho nạn nhân tai nạn giao thông.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Phú ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN