2014, Nga sản xuất tên lửa ICBM thế hệ mới

Nga sẽ bắt đầu sản xuất mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng sử dụng nhiên liệu lỏng vào năm 2014.

Một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm qua (18/6) cho biết, nước này sẽ bắt đầu sản xuất mẫu đầu tiên của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thế hệ mới sử dụng nhiên liệu dạng lỏng thay vì nhiên liệu rắn như các tên lửa ICBM hiện nay.

Vào năm 2011, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo kế hoạch sản xuất tên lửa ICBM thế hệ mới vào năm 2018. Loại tên lửa mới được sử dụng để thay thế cho loại tên lửa ICBM Voyevoda (SS-18 Satan) được trang bị cho quân đội Nga từ năm 1967.

“Việc sản xuất mẫu hoàn chỉnh của loại tên lửa mới này sẽ được bắt đầu vào năm tới”, nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Nguồn tin này cũng tiết lộ thiết kế của loại tên lửa mới đã được thông qua từ năm 2012.

2014, Nga sản xuất tên lửa ICBM thế hệ mới - 1

Tên lửa ICBM Voyevoda của Nga

Tất cả các dự án tên lửa ICBM của quân đội Nga hiện nay bao gồm tên lửa phóng từ biển (Bulava) và phóng từ mặt đất (Topol-M và Yars) đều sử dụng nhiên liệu dạng rắn.

Năm ngoái, Chỉ huy trưởng Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (SMF), Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết, tên lửa ICBM mới có trọng lượng phóng khoảng 100 tấn với khả năng mang được nhiều đầu đạn hơn so với tên lửa sử dụng nhiên liệu dạng rắn.

Cùng với hệ thống xác định mục tiêu ICBM hiện đại đang được quân đội Nga phát triển, tên lửa ICBM mới sẽ có thể xuyên thủng những hệ thống phòng thủ tên lửa phức tạp nhất ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo RIA Novosti) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN