20.000 người tham dự lễ Vu lan - báo hiếu

Sáng nay, 11/8, khoảng 20.000 người từ các nơi đã về Viện Chuyên tu (thuộc làng Vạn Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) để tham dự Lễ Vu lan - mùa báo hiếu. Đặc biệt, năm nay Viện tổ chức với chủ đề “Một đời ru con”.

Tại đây, phật tử khắp nơi có dịp gặp gỡ và chia sẻ với những bà mẹ đã hi sinh cả cuộc đời để đưa con đi vào đời. Các bà mẹ cũng có dịp chia sẻ nỗi bất hạnh với những trẻ sớm mồ côi. Cùng nhiều nội dung khác như: Dâng y, cài hoa, dâng trà tri ân, ẩm thực chay,…

20.000 người tham dự lễ Vu lan - báo hiếu - 1

20.000 người tham dự lễ Vu lan - báo hiếu - 2

Lễ Vu lan - mùa báo hiếu

Nhân dịp này, Viện Chuyên tu đã trao những phần quà là dụng cụ học tập, sách vở,… cho các cháu học sinh mồ côi ở thị trấn Phú Mỹ. Đặc biệt trao một suất học bổng 8 triệu cho em Đinh Công Bằng (quê Cà Mau, sinh viên trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu) nhà nghèo, mồ côi mẹ từ nhỏ (vì bệnh tật không tiền chữa trị nên mẹ em Bằng đã tự tử để bớt gánh nặng cho gia đình).

Trụ trì Viện Chuyên tu Thích Thiện Thuận chia sẻ: “Mong rằng không chỉ tháng bảy chúng ta mới báo hiếu và tri ân, mà ngày nào cũng là ngày báo hiếu, ngày nào cũng là ngày tưởng nhớ về các đấng sinh thành”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tây Đô ([Tên nguồn])
Lễ Vu lan báo hiếu Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN