5 cách cải thiện chứng mất ngủ do rối loạn lo âu

Thứ Năm, ngày 10/01/2019 08:00 AM (GMT+7)

Nếu đang gặp phải nhiều căng thẳng trong cuộc sống, rất có thể bạn sẽ khó khăn để đi vào giấc ngủ. Vậy hãy thử áp dụng ngay 5 gợi ý này để cải thiện vấn đề giấc ngủ và kiểm soát sự lo lắng của bạn.

Mối quan hệ giữa sự lo lắng và giấc ngủ

Sự lo lắng về cuộc sống, công việc có thể khiến não bạn không thể ổn định, luôn trong trạng thái suy nghĩ, dễ dẫn đến mất ngủ.

Vậy trong 2 tình trạng này, vấn đề nào đến trước: sự lo lắng hay gián đoạn giấc ngủ? Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, mối quan hệ giữa giấc ngủ và lo lắng là hai chiều. Điều này có nghĩa là: những vấn đề về giấc ngủ có thể gây ra lo lắng, và lo lắng lại làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

5 cách cải thiện chứng mất ngủ do rối loạn lo âu - 1

Lo lắng quá nhiều sẽ gây mất ngủ

>>> Xem thêm: Cách cải thiện chứng rối loạn lo âu TẠI ĐÂY

Mẹo cải thiện giấc ngủ và quản lý sự lo âu, căng thẳng

Để điều trị chứng lo âu kết hợp với vấn đề về giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyên bạn dùng thuốc, tập vật lý trị liệu hoặc kết hợp cả hai. Trị liệu hành vi nhận thức là một hình thức trị liệu tâm lý, có thể giúp bạn thách thức suy nghĩ, lo lắng. Bên cạnh đó, 5 mẹo sau đây cũng có tác dụng tốt giúp cải thiện giấc ngủ cho bạn.

Di chuyển cơ thể

Tập thể dục đã được chứng minh có thể giúp giảm sự lo lắng và cải thiện giấc ngủ. Nhưng bạn lưu ý, không tập thể dục ngay trước khi ngủ, vì nó có thể làm bạn tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ. Việc tập thể dục nên được thực hiện vào buổi sáng hoặc buổi chiều để giúp bạn có chu kỳ ngủ và thức dậy đúng giờ, nâng cao sức khỏe tổng thể, từ đó cũng giúp cải thiện chứng mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ.

5 cách cải thiện chứng mất ngủ do rối loạn lo âu - 2

Bạn nên tập những bộ môn nhẹ nhàng như yoga để cải thiện giấc ngủ

Điều chỉnh môi trường

Kiểm soát ánh sáng, âm thanh và nhiệt độ sẽ giúp bạn có một đêm ngon giấc. Không gian càng tối, yên tĩnh và mát mẻ thì bạn càng có cơ hội làm dịu tâm trí và ngủ thiếp đi dễ dàng hơn. Tắm vòi sen hoặc tắm ngay trước khi đi ngủ cũng là giải pháp giúp hạ nhiệt độ cơ thể và khiến bạn ngủ nhanh hơn.

Hạn chế caffeine và rượu

Uống quá nhiều caffeine hoặc tiêu thụ quá muộn trong ngày có thể làm tăng sự lo lắng và ức chế giấc ngủ. Uống rượu gần với giờ đi ngủ cũng có thể làm tăng nhịp tim và khiến bạn tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ. Bạn nên uống nhiều nước trong suốt cả ngày, nhưng đừng uống quá nhiều trước khi đi ngủ, vì chúng có thể khiến bạn phải tỉnh dậy nhiều lần giữa đêm để đi tiểu, làm bạn khó ngủ trở lại.

Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Điện thoại, máy tính bảng và tivi của bạn phát ra ánh sáng khiến não bạn tỉnh táo. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng những thiết bị này khoảng một giờ trước khi đi ngủ. Kiểm tra email hoặc làm việc ngay trước lúc ngủ cũng có thể kích hoạt những suy nghĩ lo lắng và làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ.

Cải thiện tình trạng lo âu, mất ngủ nhờ sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên

Theo các chuyên gia, để vượt qua tình trạng lo âu, mất ngủ, bên cạnh những biện pháp kể trên, bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược với các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên để đạt hiệu quả tối ưu. Ở Việt Nam hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân. Sản phẩm có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu; giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu, hồi hộp, lo âu, trầm cảm, căng thẳng, đánh trống ngực... Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện sức khỏe tâm - thần kinh nói riêng và sức khỏe toàn cơ thể nói chung.

5 cách cải thiện chứng mất ngủ do rối loạn lo âu - 3

Sản phẩm chứa hợp hoan bì giúp cải thiện tình trạng lo âu, căng thẳng

Sản phẩm đã giúp nhiều người thoát khỏi tình trạng lo âu, trầm cảm kéo dài, tiêu biểu như trường hợp của chị Trần Thị Quyết, số điện thoại 0374653324 (trú tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Xem thêm chia sẻ của chị Quyết TẠI ĐÂY.

Để tìm mua sản phẩm chị Quyết dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0902 207 739 hoặc tổng đài tư vấn MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006105.

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.

Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

5 cách cải thiện chứng mất ngủ do rối loạn lo âu - 4

 Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Thu Hà (Khám Phá).