7.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bao vây căn cứ NATO

Hàng nghìn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây căn cứ không quân Incirlik của NATO để kiểm tra sau khi xuất hiện tin đồn về âm mưu đảo chính mới.

7.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bao vây căn cứ NATO - 1

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa căn cứ không quân Incirlik của NATO tại thành phố Adana.

Sáng 31.7, khoảng 7.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các phương tiện hạng nặng đã bao vây và phong tỏa căn cứ không quân Incirlik của NATO tại thành phố Adana. Các báo cáo chưa được xác minh cho rằng lực lượng an ninh được điều tới đây để ngăn chặn một âm mưu đảo chính mới.

Hãng tin Hurriyet trước đó cho biết cảnh sát thành phố Adana đã nhận được thông tin về một âm mưu đảo chính mới và các lực lượng an ninh đã được cảnh báo ngay lập tức. Lối vào căn cứ không quân Incirlik đã bị phong tỏa.

Những bức ảnh do các nhân chứng chụp tại hiện trường cho thấy lực lượng an ninh được trang bị súng trường và phương tiện bọc thép TOMA bao vây xung quanh căn cứ không quân Incirlik.

7.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bao vây căn cứ NATO - 2

Phương tiện bọc thép hạng nặng cũng được điều tới bên ngoài căn cứ Incirlik.

Bộ trưởng các vấn đề châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ đã xoa dịu tình hình khi viết trên trang Twitter rằng: "Chúng tôi đang tiến hành một cuộc kiểm tra an ninh toàn diện. Không có điều gì bất thường".

Một số người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tập trung bên ngoài hàng rào cảnh sát đang bao vây căn cứ không quân Incirlik. Nhưng số người tập trung không đông vì thành phố Adana đã cấm các cuộc biểu tình tại đây.

Ngày 28.7, một đoàn người biểu tình lớn đã tuần hành hướng tới căn cứ không quân Incirlik. Mọi người dùng loa công suất lớn để hô vang những khẩu hiệu chống Mỹ và Israel. Họ cho rằng Mỹ đã nhúng tay vào cuộc đảo chính thất bại ngày 15.7, khiến 270 người bị thiệt mạng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo RT) ([Tên nguồn])
Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN