3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ

Nhiều hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra ở Mỹ trong thời tiết giá rét kỷ lục.

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 1

Thác Niagara đóng băng trong cái rét kỷ lục ở Mỹ

Khắp nước Mỹ đang chìm sâu trong một đợt rét kỷ lục. Không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống khiến nhiệt độ giảm xuống mức âm và lan tỏa những con gió rét căm căm ở khắp Bắc Mỹ. Các nhà khí tượng học gọi đây là một “đợt bùng phát Bắc cực".

Theo hãng thông tấn AP, ít nhất 17 người được tin là đã thiệt mạng do cái rét cực độ. Bên cạnh đó, giá rét cũng gây ra nhiều hiện tượng kỳ lạ, như thác nước đóng băng hay cửa kính nứt vỡ.

Thác Niagara đóng băng

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 2

Mùa đông năm nay, với nhiệt độ có lúc giảm xuống âm 67 độ C, phần lớn dòng chảy của thác đã đóng băng

Theo báo USA Today, hơn 3.000 tấn nước chảy qua thác nước Niagara mỗi giây. Mùa đông năm nay, với nhiệt độ có lúc giảm xuống âm 67 độ C, phần lớn dòng chảy của thác đã đóng băng, theo Mirror.

Hình ảnh kỳ vĩ chụp tại thác nước - thuộc lãnh thổ Mỹ và Canada - đã thu hút rất đông du khách trong những ngày gần đây.

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 3

Hình ảnh kỳ vĩ chụp tại thác nước - thuộc lãnh thổ Mỹ và Canada - đã thu hút rất đông du khách trong những ngày gần đây.

"Chúng tôi đến để xem sự kỳ diệu của thiên nhiên và vẻ đẹp của mùa đông. Vẻ đẹp đó đi kèm với giá rét", Kevin McGowan, một người dân sống ở Florida nói với kênh truyền hình WGRZ-TV.

Theo báo Quartz, thác nước không bao giờ hoàn toàn đóng băng vì phần nước dưới lớp băng luôn chảy. Cảnh tượng hùng vĩ được tạo nên bởi sương và hơi nước tích tụ trong không khí, trên những tảng đá, lan can rồi đóng thành băng.

Video thác nước Niagara đóng băng ở Mỹ

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 4

Theo báo Quartz, thác nước không bao giờ hoàn toàn đóng băng vì phần nước dưới lớp băng luôn chảy

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 5

Cảnh tượng hùng vĩ được tạo nên bởi sương và hơi nước tích tụ trong không khí, trên những tảng đá, lan can rồi đóng thành băng.

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 6

"Chúng tôi đến để xem sự kỳ diệu của thiên nhiên và vẻ đẹp của mùa đông. Vẻ đẹp đó đi kèm với giá rét", Kevin McGowan, một người dân sống ở Florida nói

Bong bóng đóng băng trong tích tắc

Một số người dân đã tận dùng thời tiết lạnh giá để tiến hành những thử nghiệm thú vị. Người dùng Twitter tạo ra bong bóng bên ngoài trời, chứng kiến nó đóng thành băng trong tích tắc và quay video.

Người dùng Chris Ratzlaff tạo ra một bong bóng ngoài trời và video quay chậm cho thấy nó dần chuyển từ thể lỏng sang thể rắn và vỡ tan.

Video bóng đóng băng trong tích tắc ở Mỹ

Cửa kính nứt vỡ

Theo trang AOL, nhiều người dân Mỹ và Canada đã chụp ảnh cửa sổ của họ và nói rằng chúng bị nứt vì lạnh. Một người phụ nữ ở Ontario, Canada chụp ảnh và nói mình nghe thấy “tiếng giống tiếng súng” khi cửa sổ bị nứt vì trời lạnh.

Một cô gái khác ở Detroit, Mỹ chụp ảnh cửa kính ô tô bị nứt và viết: “Cửa kính của tôi đã đóng băng và vỡ. Tôi nghĩ ô tô cũng không chịu được thời tiết này”.

Mặc dù những phát hiện này chưa được chứng minh, nhưng kính được biết là có thể bị co lại trong điều kiện nhiệt độ cực lạnh, theo AOL. Và nếu không được sản xuất hoặc lắp đặt đúng cách, kính có thể nứt khi tiếp xúc với cái lạnh.

3.000 tấn nước trên ngọn thác kì vĩ chịu thua cái rét cực độ ở Mỹ - 7

Một cô gái khác ở Detroit, Mỹ chụp ảnh cửa kính ô tô bị nứt và viết: “Cửa kính của tôi đã đóng băng và vỡ. Tôi nghĩ ô tô cũng không chịu được thời tiết này”.

Rét kỷ lục ở Mỹ: Người chết cóng, chó đông cứng, cá mập sốc chết

Thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ trong tuần qua đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trà My - Tổng hợp ([Tên nguồn])
Thời sự thế giới Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN