Google Hình ảnh được tạo ra nhờ váy Versace mà Jlo mặc đến Grammy

Chiếc đầm Versace bất hủ mà Jennifer Lopez diện tại Grammy năm 2000 không chỉ là một trong những bộ cánh ấn tượng nhất đầu thế kỷ 21 mà còn là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của công cụ tìm kiếm tiện ích nhất trên thế giới: Google Hình ảnh.

Năm 2000, ca sĩ Jennifer Lopez diện chiếc đầm Versace đến tham dự lễ trao giải Grammy lần thứ 42. Đây cũng là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của cô từ trước đến nay.

Chiếc đầm mà J.Lo mặc là tác phẩm của NTK quá cố Luigi Massi. Màu xanh lục được lấy cảm hứng từ màu của rừng xanh nhiệt đới, với chiếc cổ chữ V xẻ sâu và chất liệu sheer xuyên thấu để tôn lên thân hình gợi cảm của cô. Hình ảnh của J.Lo lúc đó cuốn hút và có sức ảnh hưởng đến nỗi nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho sự ra đời của Google Hình ảnh – công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh của Google.

Google Hình ảnh được tạo ra nhờ váy Versace mà Jlo mặc đến Grammy - 1

Ca sĩ Jennifer Lopez tại lễ trao giải Grammy lần thứ 42, tổ chức ở Los Angeles vào ngày 23/2/2000.

Google Hình ảnh được tạo ra nhờ váy Versace mà Jlo mặc đến Grammy - 2

Chiếc đầm màu xanh lục được lấy cảm hứng từ màu của rừng xanh nhiệt đới sử dụng chất liệu sheer xuyên thấu để tôn lên thân hình gợi cảm của J.Lo.

Google Hình ảnh được tạo ra nhờ váy Versace mà Jlo mặc đến Grammy - 3

Chiếc váy nằm trong bộ sưu tập The Jungle Dress của thương hiệu đình đám Versace.

Trong một video được đăng trên kênh Youtube của nữ ca sĩ, Jennifer đã hồi tưởng về khoảnh khắc cô diện chiếc đầm kinh điển này: “Nhiều năm sau đó tôi mới nhận ra, nhờ vào đêm đó và chiếc đầm đó, Google Hình ảnh đã thực sự ra đời”.

Năm 2015, Eric Schmidt – CEO của Google, đã viết trong một bài tiểu luận trên trang Project Syndicate: “Vào lúc đó, chiếc đầm màu xanh Jennifer Lopez mặc là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất chúng tôi từng thấy. Tuy nhiên, chúng tôi không có cách nào để mang đến cho người dùng kết quả chính xác mà họ muốn, hình ảnh J.Lo mặc chiếc đầm đó. Và đó cũng là lúc mà Google Hình ảnh ra đời”.

Google Hình ảnh được tạo ra nhờ váy Versace mà Jlo mặc đến Grammy - 4

Vậy là, chính CEO của Google đã xác nhận, dù khó tin nhưng thật, chiếc đầm đình đám của Jennifer Lopez chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của công cụ tìm kiếm tiện ích nhất thế giới: Google Hình ảnh.

Google Hình ảnh được tạo ra nhờ váy Versace mà Jlo mặc đến Grammy - 5

Chiếc đầm là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại lễ trao giải năm đó.

Một phát ngôn viên của Google cũng đã xác nhận với chương trình Good Morning America: “Vào ngày 24/2/2000, một ngày sau giải Grammy, Google đã chứng kiến một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất: chiếc đầm xanh của Jennifer Lopez. Nếu bạn tìm kiếm kết quả của từ khoá này vào ngày đó, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi không thể mang đến cho người dùng chính xác thứ họ yêu cầu.

Chúng tôi nhận ra Google cần phải cải tiến nhiều hơn. Vì thế, sau ngày hôm đó, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu một công cụ tìm kiếm mới: Google Hình ảnh. Chính vì vậy, Jennifer Lopez đã đóng vai trò quan trọng trong việc cho ra đời một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của chúng tôi”.

Versace hồi sinh váy nổi danh của Jennifer Lopez

Siêu mẫu Amber Valletta là người đầu tiên diện thiết kế của Versace khi trình diễn trên sàn runway năm 1999.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thảo Ly ([Tên nguồn])
Phiếm chuyện thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN