Sự thật về thương hiệu quạt trần cho người giàu

Doanh nhân Lê Lan Hương người lên ý tưởng thiết kế mẫu quạt kết hợp đèn chùm nâng tầm chiếc quạt trần bình thường trở thành món trang trí cao cấp và hiện đại dành cho người giàu.

Người phụ nữ làm thay đổi tương lai cho ngành Quạt Trần Việt Nam

Gặp gỡ người phụ nữ Lê Lan Hương - giám đốc của thương hiệu quạt trần nổi tiếng “Royal Home” vào một buổi trưa hè của Sài Gòn. Chị ăn mặc giản dị với bộ đồng phục nữ ROYAL HOME, chia sẻ về hành trình đưa chiếc quạt trần trở thành biểu tượng của cuộc sống hiện đại mới.

Sự thật về thương hiệu quạt trần cho người giàu - 1

Chị Hương tại showroom ROYAL HOME quận 1, Hồ Chí Minh

Năm 2012 quản lý nhân sự cho một doanh nghiệp IT, chưa có ý định kinh doanh và hoàn toàn bắt đầu từ từ con số 0 về “Quạt Trần”. Ý tưởng đưa Quạt Trần vào kinh doanh xuất phát từ năm 2013 sau chuyến du lịch tại khu resort ở Thái Lan, những ngày cùng gia đình nghĩ dưỡng tại đó giúp tinh thần chị rất thoải mái và tràn đầy năng lượng. Bất chợt, chị phát hiện ra điều khác lạ tại căn phòng mình ở là không hề có sự xuất hiện của máy lạnh mà thay vào đó là chiếc quạt trần 4 cánh hình chiếc lá. Hình ảnh chiếc quạt trần trang trí đó đã thôi thúc chị Hương tìm hiểu về loại quạt này và muốn sở hữu ngay lập tức cho căn hộ của mình tại Hà Nội

Sự thật về thương hiệu quạt trần cho người giàu - 2

Mẫu quạt trần bán chạy nhất của “Royal Home” do doanh nhân Lê Lan Hương thiết kế

Sau chuyến đi đó, chị Hương nảy sinh ý định kinh doanh sản phẩm này vì nhận thấy sự tiềm năng của thị trường quạt  trần trang trí ở Việt Nam. Với mong muốn mang lại không gian sống thoáng mát và tô điểm thêm cho kiến trúc Việt, chị quyết định mạnh dạn dùng hết số tiền tiết kiệm 30 triệu đồng để nhập khẩu quạt trần từ Trung Quốc. Lo không có ai mua nên lúc đầu, chị Hương chỉ nhập 5 chiếc.

Sau một tuần quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, khách hàng đầu tiên đã tìm đến. Với giá thành ba triệu một chiếc, việc kinh doanh khá suôn sẻ. Chị tích cực nhập hàng. Nhưng sử dụng một khoảng thời gian, sản phẩm xuống cấp, sức gió giảm, động cơ ồn và rung lắc, nhiều chiếc còn dừng hoạt động. Chị nghiên cứu thêm các dòng quạt Mỹ và thấy chất lượng tuy tốt nhưng gió yếu, không phù hợp thị trường Việt Nam và mẫu mã cũng không đa dạng.

Năm 2014, chị Hương quyết định rẽ sang hướng khác. Thay vì nhập từ Trung Quốc, chị tự đi tìm nhà sản xuất và tạo thương hiệu riêng với tên gọi Royal Home. Như một cách vừa khẳng định với khách hàng, vừa tự nhắc nhở bản thân, chị tuyên bố "Royal Home nói không với quạt Trung Quốc".

Tìm hiểu thông tin trên Internet, chị biết Đài Loan là cái nôi của nhiều thương hiệu quạt nổi tiếng. Chuyến bay sang Đài Loan vào năm 2014 mở ra cánh cửa mới với thế giới quạt trần cao cấp mà chị theo đuổi đến bây giờ.

Doanh thu giảm một nửa vào năm 2014. Nhiều người khuyên chị trở về với quạt Trung Quốc. Nhưng chị Hương dằn lòng, quyết bám trụ với con đường mà mình đã đi. Chị nhiều đêm mất ngủ, trăn trở nghĩ ra cách để vực dậy doanh nghiệp. Từ đó, câu chuyện về quạt trần mang tên những loài hoa ra đời.

Sự thật về thương hiệu quạt trần cho người giàu - 3

Chị Hương đã thổi vào đó nguồn cảm hứng của Quốc hoa Việt Nam - hoa sen, mang đến cho quạt trần “Royal Home” những cái tên, câu chuyện riêng

Trong cái truyền thống đã mang sẵn tính hiện đại và trong cái hiện đại đã có nền tảng của truyền thống. Và quan trọng hơn hết, Chị tập trung cao độ vào vấn đề chất lượng của sản phẩm, khác hẳn vẻ hào nhoáng bên ngoài của quạt Trung Quốc mà kém chất lượng. Đó chính là sự khác biệt của Royal Home.

 “Lời giải thích “Royal Home” -  Tại sao phải là Quạt cho Người Giàu?

Sau nhiều năm gắn bó với việc kinh doanh, chị Hương nhận định phân khúc cao cấp tiềm năng hơn hẳn vì chưa được các đối thủ khai thác triệt để. Nhóm khách hàng này đặc biệt khó, yêu cầu cao về chất lượng, kiểu dáng, công năng... Họ không chỉ mua chiếc quạt để làm mát, mà nó còn là món đồ trang trí không đụng hàng, điểm tô cho ngôi nhà thêm sang trọng, đẳng cấp. Từ đó chị mạnh dạn phát triển, đưa chiếc quạt trần truyền thống trở thành món trang trí đắt tiền mà giới thượng lưu nào cũng muốn sỡ hữu.

Sự thật về thương hiệu quạt trần cho người giàu - 4

Chiếc quạt trần “Royal Home” thay thế đèn chùm trở thành vật trang trí không thể thiếu tại các căn hộ sang trọng

Sau 2 năm khai thác từ thị trường này và Doanh Nghiệp chị đã gặt hái nhiều thành công. Doanh thu tăng dần, khách hàng thượng lưu, giới nghệ sĩ trở thành khách hàng quen thuộc - họ không chỉ sử dụng mà còn giới thiệu bạn bè người thân. Nhiều dự án căn hộ, khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp cũng tin tưởng lựa chọn thương hiệu “Royal Home”.

Nữ doanh nhân Lê Lan Hương đã đưa chiếc quạt trần Việt Nam trở thành một vật trang trí sang trọng và đẳng cấp thay thế chiếc đèn chùm quen thuộc. Không chỉ mang đến giá trị cho cuộc sống hiện đại mà còn bảo vệ tốt sức khỏe cho gia đình người dân Việt Nam.

Sự thật về thương hiệu quạt trần cho người giàu - 5

Hệ thống cửa hàng “Royal Home” xuất hiện rộng rãi khắp mọi nơi tại Việt Nam

Chi tiết: https://quattran.vn/

Hiện tại ngoài hợp tác và sở hữu cổ phần của ba nhà máy ở Đài Loan, chị Hương còn cộng tác với  các nhà máy tại Đồng Nai hoặc khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Nhờ đó chủ động nguồn sản xuất trong nước, tạo công ăn việc làm cho người Việt và khẳng định năng lực, uy tín của doanh nghiệp nội địa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN