Nóng tuần qua: Siêu thị đua nhau xả hàng điện máy, giá giảm tới gần 90%

Để tăng doanh số bán hàng, dọn kho, xả hàng, các siêu thị điện máy đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá từ 50-86% nhằm kích cầu mua sắm.

Loạt siêu thị điện máy “xả kho giá rẻ như cho” dịp cuối năm, tivi giảm đến 85%

Trong đó, hầu hết các hệ thống siêu thị lớn đều giảm giá sâu mặt hàng tivi, nhất là các sản phẩm tivi trưng bày, có mã sản phẩm giảm giá lên đến 85%.

Cụ thể, tại hệ thống siêu thị điện máy lớn có 48 chi nhánh trên toàn quốc, với chương trình “Xả hàng trưng bày – giá sốc tận gốc”, loạt sản phẩm trưng bày đang giảm giá từ 30-86%.

Nhiều mã máy giặt giảm gần 90%

Nhiều mã máy giặt giảm gần 90%

Về mặt hàng tủ lạnh cũng ghi nhận mức giảm từ 40% đến trên 50%. Giảm sâu nhất phải đến loạt tivi hàng trưng bày khi giảm từ 70% đến trên 80%.

Tại hệ thống siêu thị điện máy khác với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc cũng đang triển khai loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá như: “Sale Tết giảm hết”, “Dọn kho Tivi giá rẻ như cho” hay “Mua sớm giảm sâu trên 70%” kéo dài từ nay cho đến hết ngày 26/01/2024.

Mặc dù giá giảm sâu kèm các chương trình khuyến mãi lớn nhưng lượng khách đến mua bán hầu như không đổi so với các tháng trước.

Mất hàng chục triệu, thậm chí lỡ kỳ nghỉ Tết vì mua phải vé máy bay giả

Những ngày này, nhu cầu về vé máy bay tăng cao, do đó giá vé máy bay cũng tăng cao đột biến tới 2 – 3 lần, thậm chí nhiều chặng bay nội địa dù giá vé đắt đỏ nhưng đã hết chỗ.

Lợi dụng mùa cao điểm, các đối tượng lừa đảo dùng loạt chiêu trò tinh vi như: rao bán vé máy bay giá rẻ, tạo dựng các trang web bán vé giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Thông qua facebook, các đối tượng lừa đảo biết được nhu cầu mua vé máy bay của nhiều người nên tìm mọi cách kết nối để “mua hộ” với giá rẻ. Sau khi đặt vé, khách hàng kiểm tra đúng code và chờ khi nhận đủ tiền của khách, đối tượng chủ động hủy vé rồi ôm tiền biến mất không một dấu tích khiến khách hàng tóa hỏa khi biết mình bị lừa.

Rất nhiều người mất tới vài chục triệu, thậm chí cả gia đình lỡ kế hoạch về quê vì mua phải vé giả.

Trước thực trạng đó, Cục An toàn thông tin khuyến cáo, người dân nên trực tiếp đặt vé qua website chính của hãng hàng không hoặc gọi trực tiếp lên tổng đài. Trước khi thực hiện bất cứ giao dịch nào, người dân cần tìm hiểu kỹ và xác nhận thông tin mã vé và kiểm tra có hiệu lực không, đồng thời yêu cầu nhân viên của hãng soát lại thông tin hành trình bay, hành khách bay. Đặc biệt, không nên giao dịch qua bên trung gian thứ ba hay các đại lý khi không rõ về chất lượng, độ uy tín.

Cây mai Tết mini giảm giá mạnh, chỉ từ 60.000 đồng/chậu

Giá mai vàng mini năm nay rẻ hơn nhiều so với năm ngoái, dân buôn tiết lộ về lượng mua.

Những chậu mai cao tầm 40 – 60cm, có độ tuổi từ 2-5 năm được các nhà vườn bày bán cho dịp Tết này. Giá bán hiện tại dao động từ 60.000 – 130.000 đồng/chậu.

Nguyên nhân khiến giá giảm là năm nay thị trường hoa Tết kém sôi động hơn mọi năm. Các nhà vườn chủ động giảm giá để bán hàng cho nhanh.

Chậu mai được xếp cẩn thận để gửi đi cho khách hàng.

Chậu mai được xếp cẩn thận để gửi đi cho khách hàng.

Theo các nhà vườn, mai mini được trồng và ghép chậu trong khoảng 2 năm hoặc 3-5 năm. Các nhà vườn sẽ chăm sóc, tạo thế cho cây mai ở năm thứ 2, thường vào tháng 10 và 11 Âm lịch để kịp có nụ, hoa nở đúng dịp Tết.

Do chậu cây mai nào cũng rất nhiều nụ, có dáng thế lại giá rẻ nên khách hàng rất ưa chuộng. Vì vậy, năm nào, các nhà vườn cũng làm cả nghìn chậu cây mai vàng mini để bán cho dịp Tết.

Bán không khí Đà Lạt bên trong chai thủy tinh độc đáo

Thời gian gần đây, giới trẻ thích thú với món đồ lưu niệm độc đáo là chai thủy tinh chứa không khí Đà Lạt. Chỉ với 29.000 đồng đã có thể “hít hà” không khí Đà Lạt, thậm chí mua về làm quà.

 Cửa hàng đưa ra ba sản phẩm chính, gồm: không khí Đà Lạt, không khí chợ đêm Đà Lạt và không khí nhà ma Đà Lạt. Mỗi chai được in nhãn mác, ghi tên thành phần mùi hương, đóng gói cẩn thận.

 Theo cửa tiệm, đây chỉ là những sản phẩm quà kỷ niệm từ Đà Lạt, có thể tái sử dụng cắm hoa, trang trí, đựng nước, không đề cao mục đích kinh doanh, thương mại.

Đối tượng khách hàng thường là những người trẻ và những vị khách trung niên, hoặc những công ty đặt sản phẩm làm quà cho nhân viên và đối tác – Chị Hạnh cho biết.

Nguồn: [Link nguồn]

Vốn là kỹ sư nông nghiệp, nhưng chàng trai ở Hà Tĩnh lại từ bỏ công việc ở thành phố để trở về quê trồng quất trên mảnh đất cằn, mỗi năm cho doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo XUYẾN CHI ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN