Khách dồn dập mua tour núi dịp 2/9, nhiều khách sạn ở Tây Bắc “cháy phòng”

Một số công ty lữ hành đã thông báo dừng nhận tour Đông – Tây Bắc trong bốn ngày nghỉ lễ 2/9. Khách đi tự túc cũng đang chật vật tìm phòng, đặt xe.

Sau ba tháng cao điểm du lịch hè, thị trường du lịch dịp lễ 2/9 (từ 1/9 – 4/9) xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới theo tiêu chí “mùa nào thức ấy”. Các combo du lịch từ tour; giá vé máy bay, giá phòng khách sạn… đều có mức giá “mềm” hơn so với giai đoạn trước, dao động từ 1.000.000 đến 5.000.000 đồng/combo.

Lễ 2/9, nhiều gia đình chuẩn bị đưa con nhỏ đi học đồng thời cũng là thời điểm một số địa phương bắt đầu mùa mưa, do đó du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến gần nơi ở. 

Trong khi khách phía Nam yêu thích Phú Quốc (Kiên Giang); Đà Lạt (Lâm Đồng); Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên)... thì khách phía Bắc sẽ lựa chọn Sa Pa (Lào Cai); Mù Căng Chải, Tú Lệ (Yên Bái), Pù Luông (Thanh Hóa); Hà Giang; Ninh Bình, Quảng Ninh…

Các chùm tour miền núi phía Bắc bùng nổ dịp lễ 2/9 do lợi thế mùa vàng, thời tiết đẹp. (Ảnh: Minh Phụng).

Các chùm tour miền núi phía Bắc bùng nổ dịp lễ 2/9 do lợi thế mùa vàng, thời tiết đẹp. (Ảnh: Minh Phụng).

Đặc biệt, các địa điểm sở hữu những đặc trưng riêng của mùa Thu – Đông như mùa lúa chín, săn mây, thời tiết sang thu mát mẻ… rất được du khách ưa chuộng. 

Nắm bắt nhu cầu khách hàng, nhiều công ty du lịch đã tung ra các sản phẩm đẩy mạnh chùm tour Đông – Tây Bắc ngắn ngày như: Khám phá vòng cung Đông Bắc: Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn; Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; toạ độ săn hoa cải trắng Mộc Châu; ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; các tour leo núi săn mây Tây Bắc…

Những tour này có giá thành hợp lý, dao động từ 2 đến 5 triệu đồng/tour/người. Cũng cùng lộ trình nhưng nếu khách chọn ở khách sạn cao cấp, đi máy bay, chi phí khoảng 10 triệu đồng/tour/người, cho 3 ngày 2 đêm.

Thời điểm hiện tại, Vietravel ghi nhận đã đạt công suất 85% với các tour núi ở Đông – Tây Bắc và Tây Nguyên. Các combo Sa Pa, Cao Bằng, tour Hà Giang – Tuyên Quang được yêu thích với giá dao động từ 1.000.000 – 3.500.000 đồng/combo nhưng hiện khách còn rất ít lựa chọn trong đợt lễ 2/9.

Bên cạnh hình thức du lịch nghỉ dưỡng, nhiều khách hàng lựa chọn trải nghiệm đi bộ đường dài, leo núi vì đây là thời gian đầu khởi động mùa leo núi với thời tiết thuận lợi cùng nhiều chương trình khuyến mại được áp dụng.

 Ngoài khách nội địa, tour leo núi, chèo SUP trong lễ 2/9 năm nay còn được nhiều du khách quốc tế quan tâm (Ảnh: Umove Trekking).

 Ngoài khách nội địa, tour leo núi, chèo SUP trong lễ 2/9 năm nay còn được nhiều du khách quốc tế quan tâm (Ảnh: Umove Trekking).

“Tương tự như mùa lễ 2/9 năm ngoái, tỷ lệ đặt tour leo núi tại Umove tăng từ 25 đến 35% so với giai đoạn đầu hè. Năm nay, khách quốc tế cũng khá quan tâm đến các tour leo núi, trèo SUP (trượt ván đứng) ở Hà Giang, Tây Giang”, ông Trần Trung Kiên, đại diện Umove Trekking chia sẻ. 

Tương tự, đại diện Viettrekking cũng cho biết: Từ tháng 9 trở đi, du lịch leo núi vào “chính vụ” nên lễ 2/9 được coi là thời điểm vàng cho những công ty du lịch thể thao, mạo hiểm.

Để phục vụ cho dịp lễ, Viettrekking đã khởi chạy 8 tour, tăng 1 tour so với 2/9 năm ngoái. Trong đó, 7/8 tour là tour leo núi và 1 tour trải nghiệm tại Na Hang (Tuyên Quang). Hiện tại tour có lượt khách quan tâm nhiều nhất và lựa chọn chinh phục trong dịp lễ 2/9 là tour Ky Quan San (Bạch Mộc Lương Tử). 

Ngoài ra, một số điểm trekking dự kiến sẽ đông trong bốn ngày lễ như: Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San, Fansipan, Ky Quan San… 

Đại diện Viettrekking gợi ý, nếu khách chọn leo núi tự do, nên thuê các porter (người khuân vác) là người bản địa, có kinh nghiệm leo núi, dẫn đường. Tuy nhiên, trong những ngày sát lễ 2/9, việc tìm kiếm porter vô cùng khó khăn vì những người có kinh nghiệm, nổi tiếng đều đã được đặt lịch từ rất sớm.

Từ cuối tháng 7, các cung leo núi ở một số đỉnh núi nổi tiếng như Lảo Thẩn, Ky Quan Sản, Nhìu Cồ San… đã tắc đường (Ảnh: Khing Vũ Phi Dương).

Từ cuối tháng 7, các cung leo núi ở một số đỉnh núi nổi tiếng như Lảo Thẩn, Ky Quan Sản, Nhìu Cồ San… đã tắc đường (Ảnh: Khing Vũ Phi Dương).

Quán cà phê Sa Pa chuẩn bị công suất lớn dự kiến đón 500 - 700 lượt khách/ngày (Ảnh: Viettrekking).

Quán cà phê Sa Pa chuẩn bị công suất lớn dự kiến đón 500 - 700 lượt khách/ngày (Ảnh: Viettrekking).

Không chỉ riêng Porter, việc tìm phòng, đặt vé máy bay, đặt xe khách… với các du khách tự do thời điểm này cũng vô cùng khó khăn. Còn rất ít các lựa chọn, hoặc là đắt đỏ, hoặc là chất lượng kém, phòng ốc ở điểm xa trung tâm, máy bay, xe khách không được di chuyển vào giờ mình mong muốn…

Đơn cử như Viettrekking Sa Pa đã kín phòng trong các ngày từ cuối tháng 8 cho đến đợt nghỉ lễ 2/9 và các cuối tuần của tháng 9. Giá phòng dao động từ 250.000 đồng (phòng dorm – kiểu lưu trú tập thể) tới 2,6 triệu đồng với bungalow (loại nhà gỗ đơn, tiện nghi) hướng núi nhìn thẳng ra các thửa ruộng bậc thang...

Dự đoán về tình hình du lịch dịp 2/9, ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, cho biết: “Quốc khánh năm nay có nhiều thị trường mở cửa, du khách có rất nhiều hành trình để lựa chọn nên lượng khách đặt tour 2/9 chắc chắn sẽ tăng”.

Nguồn: [Link nguồn]

Vé máy bay, tàu hỏa ''ế ẩm'' giá vẫn đắt dịp lễ Quốc khánh 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến gần, các doanh nghiệp vận tải đường hàng không, đường sắt dự kiến lượng khách khó tăng đột biến. Mặc dù vậy, giá vé máy bay vẫn tăng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Châu Dương ([Tên nguồn])
Ngày Quốc khánh 2/9 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN