Đua xe MotoGP, Malaysian GP: Số 7 may mắn cho #63, chạm 1 tay vào chức vô địch

Sự kiện: Đua xe MotoGP

(Tin thể thao, tin đua xe MotoGP) Chặng đua thứ 19 của mùa giải 2022 trở lại trường đua quốc tế Sepang, Malaysia sau 3 năm vắng bóng với 2 cuộc đua vô địch vẫn chưa được xác định.

Moto3: GASGAS giành cú ăn 3 ấn tượng

Chức vô địch cá nhân đã thuộc về Izan Guevara nhưng cuộc đua cho vị trí thứ 2 cũng như của các nhà sản xuất xe Moto3 vẫn đang tiếp diễn. Dennis Foggia giành được pole thứ 4 trong mùa giải với hy vọng sẽ củng cố P2 trên BXH trước khi tới cuộc đua cuối cùng.

Phần lớn cuộc đua anh đều góp mặt trong top 4 bất chấp áp lực từ các đối thủ, trong số đó có cả Sergio Garcia. Tuy nhiên ở thời điểm quyết định tay lái #7 đã mất đi lợi thế quan trọng đó và chấp nhận cán đích thứ 6.

John McPhee có chiến thắng Moto3 đầu tiên sau hơn 2 năm

John McPhee có chiến thắng Moto3 đầu tiên sau hơn 2 năm

Garcia về thứ 3 giành thêm 1 podium và lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH với lợi thế 8 điểm so với Foggia. John McPhee chỉ xuất phát thứ 22 nhưng đã bất ngờ giật lấy chiến thắng ở khúc cua cuối cùng, từ đó có lần đầu tiên đăng quang kể từ San Marino GP 2020. Tay lái người Anh sẽ chia tay Moto3 sau chặng đua Valencia GP tới do đã hết tuổi được phép tham dự thể thức này (tối đa 28 tuổi). Người đồng đội Ayumu Sasaki xếp thứ 2 giúp đội đua Sterilgarda Husqvarna Max có chiến thắng 1-2. Nhà vô địch Guevara chỉ cán đích thứ 12.

Moto2: Ogura "gục ngã" trước ngưỡng cửa thiên đường, lợi thế trở lại với Fernandez

Ai Ogura đứng trước cuộc đua quan trọng nhất sự nghiệp MotoGP với vị trí pole thứ 3 mùa giải này trong khi đối thủ chính của anh, Augusto Fernandez chỉ xếp thứ 6. Dù vậy ngay từ cua đầu tiên, Ogura đã để Tony Arbolino vươn lên chiếm vị trí số 1 nhưng Fernandez cũng không thể cải thiện vị trí của mình. Cuộc đua sớm trở thành cuộc chiến song mã giữa Ogura và Arbolino khi họ thể hiện đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại.

Áp lực của Arbolino (trái) đã khiến Ogura mắc sai lầm

Áp lực của Arbolino (trái) đã khiến Ogura mắc sai lầm

Ogura duy trì cách biệt với đối thủ người Italia dưới 1 giây và chờ đợi cơ hội vươn lên. Và anh đã tận dụng nó ở vòng 13, nhưng chỉ 1 vòng sau chiếc xe Honda #79 mắc lỗi ở cua 1 khiến anh trở lại P2. Điều đó khiến Ogura càng quyết tâm lấy lại P1 để có được lợi thế hướng đến Valencia.

Ấy vậy kịch bản không mong muốn nhất đã tới với anh với Honda Team Asia. Trong nỗ lực tấn công Arbolino ở cua 5 vòng cuối chiếc xe đã mất độ bám đường và Ogura trượt khỏi đường đua, "đá bay" vị trí dẫn đầu trong sự tiếc nuối của anh và đội đua.

Thất bại của Ogura đã giúp A.Fernandez cán đích thứ 4 tại Sepang và có lợi thế 9.5 điểm trên BXH trước chặng đua cuối cùng của mùa giải. Ở phía trên, Arbolino có chiến thắng thứ 3 mùa này, Alonso Lopez (P2) có podium thứ 5 trong 8 chặng gần nhất, còn Jake Dixon cũng có lần thứ 6 cán đích P3 năm nay.

MotoGP: Quartararo nén đau giành podium, Bagnaia chưa thể đăng quang sớm

Quartararo giành podium dù gặp chấn thương ngón tay

Quartararo giành podium dù gặp chấn thương ngón tay

Jorge Martin có pole MotoGP thứ 8 trong sự nghiệp (thứ 2 liên tiếp) và kỷ lục mới tại trường đua Sepang, vòng chạy đầu tiên dưới mốc 1 phút 58 giây - 1 phút 57,790s. Tay lái Ducati bỏ xa người xếp thứ 2, Enea Bastianini tới 0,456s còn Marc Marquez cũng xuất sắc giành P3 xuất phát.

Bất ngờ xảy ra khi Francesco Bagnaia xuất phát thứ 9 trong ngày anh có cơ hội đăng quang sớm 1 chặng đua. Aleix Espargaro (chặng MotoGP thứ 300 sự nghiệp) xếp thứ 10 còn Fabio Quartararo với chấn thương ngón tay (sau tai nạn ngày thứ 7) xuất phát thứ 12.

Tay lái #63 có cú depart trong mơ khi từ vị trí thứ 9, anh vươn lên hạng 2 ngay sau Martin ở  khúc cua đầu tiên. Quartararo cũng không muốn bỏ cuộc quá sớm khi anh cũng tự mình vươn lên hạng 5 từ vị trí thứ 12 xuất phát. A. Espargaro dường như lại hụt hơi trong cuộc đua với 2 đối thủ trên khi bị tụt lại ở nhóm phía sau đoàn đua.

Martin “đá văng” lợi thế dẫn đầu và phải dừng bước sớm

Martin “đá văng” lợi thế dẫn đầu và phải dừng bước sớm

Chiếc xe Ducati thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ, chính vì thế top 3 gồm Martin, Bagnaia và Bastianini sớm tạo khoảng cách hơn 2 giây với Quartararo xếp hạng 4 sau khi vượt qua Marquez.

Dù vậy biến cố đầu tiên của cuộc đua xảy ra ở vòng 7 khi Martin gặp tai nạn dù có lợi thế 1,2s dẫn đầu. Nhờ đó Bagnaia tạm thời vươn lên P1 với Bastianini ngay sát phía sau. Tay lái #23 tỏ ra không muốn người đồng đội năm 2023 của mình sớm vô địch khi liên tục gây sức ép để rồi vươn lên lấy luôn vị trí số 1.

Nhưng Bagnaia cũng không kém cạnh, anh sớm đòi lại vị trí khi cuộc đua còn 5 vòng nữa, lúc này Quartararo xếp thứ 3, kết quả sẽ khiến cuộc đua vô địch sẽ được chuyển sang chặng cuối cùng tại Valencia.

Bagnaia một lần nữa khiến Bastianini thua tâm phục khẩu phục

Bagnaia một lần nữa khiến Bastianini thua tâm phục khẩu phục

Những vòng cuối Bastianini vẫn nhăm nhe tìm cơ hội để giành chiến thắng, ấy vậy Bagnaia thể hiện bản lĩnh của mình để bảo toàn thứ hạng, cán đích đầu tiên và giành chiến thắng thứ 7 của mùa giải. Tay lái Italia chạm 1 tay vào chức vô địch với cách biệt 23 điểm so với đối thủ phía sau.

Tay lái người Pháp về thứ 3 đầy cố gắng bất chấp chấn thương ngón tay. Trong khi đó Bastianini giành podium thứ 6 để nuôi rút ngắn cách biệt với Espargaro xuống còn 1 điểm trong cuộc đua P3 chung cuộc.

Chặng đua quyết định của mùa giải 2022 sẽ diễn ra tại trường đua Valencia, Tây Ban Nha vào ngày 4-6/11 tới.

Kết quả chi tiết Malaysian GP 2022:

Đua xe MotoGP, Malaysian GP: Số 7 may mắn cho #63, chạm 1 tay vào chức vô địch - 6

BXH cá nhân sau chặng 19:

Đua xe MotoGP, Malaysian GP: Số 7 may mắn cho #63, chạm 1 tay vào chức vô địch - 7

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe MotoGP, Australian GP: Chiến thắng cuối cho Suzuki, Ducati có “match point” đầu tiên

(Tin thể thao, tin đua xe MotoGP) Chặng đua thứ 18 ghé thăm "xứ sở chuột túi" Australia lần đầu sau 3 năm ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, và khán giả nơi đây đã được...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Đua xe MotoGP Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN