Quảng cáo như thế nào mới là hiệu quả - giải pháp tiếp thị tự động hóa đến từ Pushdy

Thứ Năm, ngày 10/06/2021 10:00 AM (GMT+7)

Quảng cáo luôn là hoạt động cần thiết của mỗi doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm tới thị trường, nhưng thường được coi như “con dao hai lưỡi”, hoặc thúc đẩy doanh số và cảm tình thương hiệu nhanh chóng - hoặc rất tốn kém mà không đạt được hiệu quả kỳ vọng. Vậy quảng cáo như thế nào mới là hiệu quả nhất, tối ưu nhất? Hãy cùng PUSHDY tham khảo bài viết sau.

1. Bạn cần xác định tệp khách hàng tiềm năng của mình

Quảng cáo phân phối tràn lan, không phân biệt giữa các nhóm khách hàng là một hành động tiếp thị vô ích. Thị trường có rất nhiều nhóm khách hàng khác nhau với những nhu cầu, mong muốn và động cơ mua hàng khác nhau. Trước hết, bạn cần phác họa một bức tranh cụ thể về đối tượng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của mình, phán đoán nhu cầu tiềm ẩn của họ để truyền tải những thông điệp khơi gợi, kích thích họ mua hàng.

Từng nhóm khách hàng cũng có sự quan tâm, yêu thích đối với doanh nghiệp của bạn theo những cách khác nhau. Việc nắm bắt mức độ tin cậy, yêu thích của họ đối với sản phẩm cũng là bước quan trọng để xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả.

2. Bạn cần đưa ra một thông điệp nhất quán về sản phẩm của mình

Người bán hàng thường quá tin và dành cảm tình cho sản phẩm của mình, từ đó chỉ tập trung giới thiệu cho khách hàng nhiều đặc tính về sản phẩm nhất có thể. Đừng quên rằng không phải khách hàng nào cũng là một chuyên gia. Đôi khi, họ quyết định mua không phải vì sản phẩm của bạn tạo nên từ thứ gì, mà vì sản phẩm đó giải quyết được vấn đề gì của họ.

Bạn không nên để khách hàng cảm thấy quá tải về lượng thông tin mà bạn giới thiệu với họ. Thay vào đó, hãy xây dựng cho sản phẩm 1 thông điệp ấn tượng nhất, 1 giải pháp tích cực nhất mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng. Hãy để thông điệp đó xuất hiện trên mọi kênh bán hàng, với tần suất lặp lại đều đặn khiến khách hàng ghi nhớ sâu trong tâm trí họ. Có thể họ không đưa ra quyết định mua nhanh chóng, nhưng tính nhất quán kết hợp tần suất lặp lại của thông điệp sẽ có tác động đến tâm trí họ, kích thích họ mua hàng sau này.

Quảng cáo như thế nào mới là hiệu quả - giải pháp tiếp thị tự động hóa đến từ Pushdy - 1

 PUSHDY sẽ giúp quảng cáo của bạn đồng bộ ở tất cả điểm chạm, kênh bán hàng, thông tin và hình ảnh cần đồng nhất để khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm.

Ví dụ: bạn đẩy bán sản phẩm A với chương trình khuyến mãi, bạn cần có 1 thông điệp ưu đãi duy nhất được phân phối ở tất cả các kênh bán hàng thay vì cố gắng “nhồi nhét” quá nhiều thông điệp cùng một lúc.

3. Thông điệp quảng cáo của bạn cần được cá nhân hoá tới từng khách hàng

Mỗi khách hàng có thói quen, nhu cầu và hành vi khác nhau, đòi hỏi bạn phải tiếp cận họ theo những cách khác nhau. Chính vì thế, cá nhân hoá hành trình mua sắm của mỗi khách hàng là bước quan trọng để khơi gợi sự quan tâm của từng nhóm khách hàng về sản phẩm, phục vụ mục tiêu mua sắm của họ một cách tối đa.

Ví dụ: có nhóm khách hàng yêu thích sản phẩm A hơn B, có nhóm khách hàng có thói quen tìm hiểu sản phẩm A rồi tiếp tục tìm hiểu sản phẩm B, việc của bạn là phân chia họ thành 2 nhóm phân biệt để đưa đến 2 thông điệp khác nhau, giúp họ hiểu rõ nhu cầu của mình và quyết định mua hàng nhanh chóng.

Quảng cáo như thế nào mới là hiệu quả - giải pháp tiếp thị tự động hóa đến từ Pushdy - 2

Tuy vậy, với một thị trường đầy biến động và đòi hỏi những chiến dịch online - nơi khách hàng có thói quen và hành vi vô cùng đa dạng, phức tạp, thật khó để bạn có thể nắm bắt khách hàng theo cách “thủ công”. Công nghệ 4.0 và các công cụ tự động hoá (Marketing Automation) sẽ là trợ lý đắc lực giúp bạn thực hiện điều này. Với kỹ thuật phân tích dữ liệu, từ đó cung cấp chiến dịch cá nhân hoá đến từng khách hàng, hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

4. Quảng cáo cần có ần suất lặp lại hợp lý

Trung bình quảng cáo cần xuất hiện đến 23 lần mới có thể tạo ấn tượng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Bạn cần có tần suất hợp lý, nhắc lại quảng cáo của mình ở các kênh bán hàng khác nhau để gia tăng điểm chạm – tương tác với khách hàng.

Ví dụ: Khách hàng nhìn thấy sản phẩm A trên google và lướt qua không mua hàng. Tuy nhiên 1 thời gian sau, khách hàng tiếp tục nhìn thấy sản phẩm A trên Facebook, hành động cứ thế lặp lại sẽ kích thích KH tò mò về sản phẩm và tìm hiểu thêm thông tin.

Tần suất lặp lại được ví như “phẩm chất kiên nhẫn” của một chiến dịch tiếp thị. Bạn cần theo đuổi khách hàng và thuyết phục họ tìm hiểu về sản phẩm bằng sự xuất hiện lặp lại đầy ấn tượng của mình.

Quảng cáo như thế nào mới là hiệu quả - giải pháp tiếp thị tự động hóa đến từ Pushdy - 3

Với các công cụ 4.0 tân tiến như GỢI Ý SẢN PHẨM THÔNG MINH, BANNER QUẢNG CÁO THÔNG MINH,… giải pháp Marketing đa kênh – tự động hóa của PUSHDY có thể giúp bạn lên chiến dịch cụ thể, tích hợp công cụ và giải quyết các bài toán cầu kỳ này.

Đăng ký trải nghiệm công cụ MIỄN PHÍ tại: https://bit.ly/34ZdHam

Doanh nghiệp cần hỗ trợ về đăng ký hoặc thông tin chi tiết, vui lòng để lại tin nhắn hoặc liên hệ: 024 6253 7515

Nguồn: http://danviet.vn/quang-cao-nhu-the-nao-moi-la-hieu-qua-giai-phap-tiep-thi-tu-dong-hoa-den-tu-pu...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung