Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thu phí trở lại

Ngày 26.10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và chính thức tổ chức thu phí trở lại.

Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng  - Quảng Ngãi đã thu phí trở lại - 1

Cao tốc 34.000 tỷ tổ chức thu phí trở lại. (Ảnh: IT).

Đại diện VEC cho biết, thực hiện Công điện số 39/CĐ-BGTVT, ngày 11.10.2018 của Bộ Giao thông vận tải về việc khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện tại, VEC đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường tại Dự án.

Ngày 26.10.2018, Bộ GTVT đã có Văn bản số 12179/BGTVT-CQLXD về việc tổ chức thu phí trở lại tại Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0+000 – Km65+000); giao Hội đồng thành viên VEC rà soát, kiểm tra lại công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường tại đoạn Km0+000 – Km65+000 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và quyết định việc thu phí trở lại đối với đoạn tuyến này.

Thực hiện văn bản trên, ngày 26.10.2018 Hội đồng thành viên VEC đã ban hành Nghị quyết số 543/NQ-VEC-HĐTV thống nhất về việc tổ chức thu phí trở lại tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0+000 – Km65+000). Thời gian bắt đầu kể từ 0h ngày 27.10.2018. (Mức phí dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Km0+000 – Km65+000) được ban hành kèm theo Quyết định số 796/QĐ-VEC-HĐTV ngày 23.11.2017 của Hội đồng thành viên VEC; đã được VEC công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai tại các trạm thu phí trên tuyến).

Trước đó, VEC tạm dừng thu phí đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000 từ 0h ngày 12.10.2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng mặt đường. Đến 15h ngày 17.10.2018, VEC đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến này, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuyệt đối an toàn giao thông và đã được xác nhận hoàn thành bởi các đơn vị có chức năng.

Trước đó, ngày 16.10  Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư.

Theo quyết định của bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án. Thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủy quyền cho chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra; gia hạn thời gian thanh tra và bổ sung, thay đổi thành viên đoàn thanh tra theo đề nghị của trưởng đoàn thanh tra; xử lý những kiến nghị của đoàn thanh tra và giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.

Cũng trong ngày 16.10, tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, các đơn vị tư vấn khẩn trương làm rõ nguyên nhân (cả chủ quan và khách quan) của các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa, có giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho các phương tiện giao thông.

Đồng thời, Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, chủ đầu tư (VEC), các đơn vị tư vấn, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân (nhà thầu thi công; tư vấn giám sát…) liên quan đến các hư hỏng nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Phi Long ([Tên nguồn])
Thị trường bất động sản Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN