Tìm thấy loại vi khuẩn giúp con người trường sinh

Các nhà khoa học đã tìm ra loại vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi có khả năng cải thiện tuổi thọ của con người, vi khuẩn tìm thấy năm 2009 trong lớp băng vĩnh cửu ở Yakutia, Siberia.

Tìm thấy loại vi khuẩn giúp con người trường sinh - 1

Một hình ảnh của các Bacillus F trong ống nghiệm

Từ lâu, con người đã mơ ước về một thứ nước uống thần kỳ được biết đến như là “thuốc trường sinh”, thứ mà người ta cho rằng có thể mang lại cho con người tuổi trẻ vĩnh cửu.

Tìm thấy loại vi khuẩn giúp con người trường sinh - 2

Bacillus F được phát hiện lần đầu cách đây sáu năm trong lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại một nơi được gọi là Ulakhan Suullur (Mammoth Mountain) tại Cộng hòa Sakha, hay còn được gọi là Yakutia

Mới đây, các nhà khoa học Nga tuyên bố, họ đã đạt được bước tiến trong việc tìm hiểu một loại vi khuẩn “vĩnh cửu” được gọi là Bacillus F để cải thiện tuổi thọ của con người.

Các nhà khoa học đã mở khóa các DNA khả năng miễn dịch và đang tìm hiểu cách thức các gen này giúp cho sự tồn tại phi thường của Bacillus F trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia.

Các thử nghiệm trên những sinh vật sống, đặc biệt là các tế bào máu của con người, chuột, ruồi giấm đều cho thấy một tác động tích cực.

Giáo sư Sergey Petrov, trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm khoa học Tyumen, cho biết: "Trong tất cả những thí nghiệm được thực hiện, Bacillus F kích thích sự tăng trưởng và cũng tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Các thí nghiệm trên hồng cầu và bạch cầu của con người cũng rất lạc quan.

Vi khuẩn được phát hiện năm 2009 bởi Tiến sĩ Anatoli Brouchkov, Vụ trưởng Vụ Geocryology của trường đại học Moscow. Nó được bao bọc bởi lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại núi Mammoth thuộc Cộng hòa Sakha, còn được gọi là Yakutia.

Các nhà khoa học biết lớp băng vĩnh cửu mà vi khuẩn đã được tìm thấy được ước tính là khoảng 3,5 triệu năm tuổi.

Loại vi khuẩn tương tự cũng được phát hiện bởi nhà khoa học Siberian Vladimir Repin trong não một con voi ma mút đóng băng vĩnh cửu.

Tiến sĩ Brouchkov cho biết: “Chúng tôi đã làm rất nhiều thí nghiệm trên chuột và giấm, đều có những tác động tích cực đến tuổi thọ và khả năng sinh sản của chúng, nhưng chúng ta vẫn chưa biết được nó hoạt động chính xác như thế nào”.

Các vi khuẩn được phát hiện lần đầu cách đây sáu năm trong lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại một một vùng được gọi là Ulakhan Suullur (núi Mammoth) tại Cộng hòa Sakha, còn được gọi là Yakutia. Đó là khu vực lớn nhất ở Siberia.

Tìm thấy loại vi khuẩn giúp con người trường sinh - 3

Các nhà nghiên cứu cho biết, các thử nghiệm trên các sinh vật sống cho thấy một tác động tích cực

Tiến sĩ dịch tễ học Viktor Chernyavsky cho biết: "Các vi khuẩn tỏa ra các hoạt chất sinh học trong suốt cuộc đời chúng. Những hoạt chất này kích hoạt tình trạng miễn dịch của động vật thí nghiệm. Trong tương lai, các vi khuẩn có thể cải thiện sức khỏe của con người, và dẫn dắt chúng ta đến với một loại "thuốc trường sinh".

Giáo sư Sergey Petrov nói thêm: "Ngoài ra, thí nghiệm cũng cho thấy các vi khuẩn kích thích sự tăng trưởng của cây trồng, tăng năng suất".

Theo Nguyên Vy (Motthegioi.vn)