Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng

Hilux được gọi là "con hổ” dữ của làng pickup chính vì cái chất lì lợm. Một chuyến đi liên tục cheo leo khắp miền biên giới phía Bắc đã chứng tỏ cái chất ngang tàng khoáng đạt đó của Hilux Adventure.

Chuyến đi đầy mạo hiểm gần 2.000km, liên tục vượt hàng trăm con đèo lớn nhỏ từ xứ sương mù Lai Châu, qua các vách núi thung lũng ẩn khuất Lào Cai, băng qua cao nguyên đá khốc liệt Hà Giang, vực thẳm Mã Pì Lèng hay chinh phục dốc 14 tầng Bảo Lạc, tung hoành khắp cao nguyên sông ngầm Cao Bằng. Hilux Adventure chạy liên tục không mệt mỏi, chứng minh chất riêng của một dòng bán tải có độ bền bỉ vượt thời gian.

Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng - 1

Từ Hà Nội nổ máy và chạy một mạch 300km qua các con đường trên “sống lưng” núi vùng Sơn La-Yên Bái tới Nghĩa Lộ nhàn tênh. Vóc dáng thiết kế mới của Hilux hầm hố như các đàn anh ở Mỹ, to lớn bề thế và rộng rãi lướt băng trên cao tốc. Lái Hilux trên đường tốc độ cao giờ còn nhàn hạ và an toàn hơn nhiều bởi các trang bị công nghệ thông minh an toàn TSS cũng đã có. Ở tốc độ 100km/h, vô lăng Hilux chắc dính mà vẫn lanh lẹ với sự hỗ trợ của hệ thống trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ. Bạn có thể chỉ đặt hờ tay vô lăng, không cần gồng cứng mà xe vẫn ổn, nếu có lệch làn lập tức Hilux sẽ “đánh” nhẹ lái trả về dễ đàng.

Thử thách đầu tiên, vượt đèo Khâu Phạ dựng ngược lên như “sừng trời”, Hilux với sức rướn của cỗ máy 2.8L tăng áp có vẻ như thừa hơi. Con Đèo này tuy cao nhưng dốc dài, cắt ngược lên Tây Bắc. Những cỗ máy có sức kéo kém luôn khiến người lái cực khó chịu vì cảm giác đuối giữa chừng nhưng với Hilux Adventure… chiếc xe cứ băng băng đúng 1 ga vọt lên rất phấn khích.

Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng - 2

Đôi khi buộc phải chui xuống các khe suối cạn đầy đá hộc hay cắt đường núi để vào sâu trong bản làng thì Hilux ứng biến cực nhanh và bất chấp. Chỉ cần chuyển hai cầu bằng 1 cái vặn, toàn bộ 4 bánh xe sẽ cào đường băm đá vèo vèo. Gầm thoáng, cao nhất trong làng bán tải, Hilux càng khiến cho tay lái chúng tôi cứ thế mà ga vượt suối, không cần phải e dè chuyện “vỡ gầm”.

Vi vu qua các phố chợ rực rỡ cờ hoa vùng cao, ngắm cuộc sống mới đang nở hoa khắp Tây Bắc, làm mềm lòng những kẻ phiêu du bỏ phố đi trốn đời. Hilux đưa chúng tôi “vút” lên nóc nhà Đông Dương, leo lên con đèo cao nhất biên giới – Ô Quy Hồ - cánh cửa của đỉnh Phanxipang chót vót. Hilux vẫn lướt ngọt bởi toàn thân nó là một khối khung gầm vô cùng cứng rắn, sẵn sàng ghì cứng mọi cú vặn thân xe.

Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng - 3

Thử thách nặng hơn chỉ khi Hilux bỏ đường lớn rẽ ngược lên sát biên giới vào vùng Y Tý hoang vu, qua bản Hà Nhì lẩn khuất trong mây để đến nơi con sông Hồng chảy vào Việt Nam. Đường lên bản hẹp và toàn đá hộc, lại sương mù dày đặc. Chúng tôi bỏ luôn cả đường huyện để đi tắt sau vách núi, theo đường dân bản đi củi xuyên qua lối Dền Thàng. Từng nhịp ga vẫn đều đặn đẩy chiếc bán tải nặng hơn 2 tấn màu cam đỏ lựng trong sương loang hoàng hôn, hơn 3 chục km bên bờ vực như “sợi tơ” đã bị thách thức bởi Hilux Adventure.

Nơi cột mốc Lũng Pô, những giọt nước sông Hồng đầu tiên chảy vào đất Việt, Hilux đã đánh dấu vết lốp đầy ngạo nghễ, rồi lại vội vã xuôi biên giới bạt gió chạy ào sang nẻo Hà Giang ngút ngàn đá xám.

Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng - 4

Chạy trên cao nguyên đá Đồng Văn có vẻ mới là đất để Hilux thể hiện sức mạnh. Giữa bạt ngàn đá và đá sắc lẹm hùng vĩ mênh mông, Hilux dồn số và kéo đều một ga tràn uy lực nuốt hết con dốc này đến khúc cua khác. Những khúc cua và dốc ở Hà Giang rất gắt và bẻ ngược sẵn sàng đè đầu mọi loại xe.

Hilux Adventure với khối động cơ dầu 2.8L thêm tăng áp đẩy ra công suất 201 mã và lực kéo 500Nm mạnh hơn trước đã vượt đèo nhanh không tưởng. Điều tuyệt vời nhất là nó không bị lì hay “gục ga” mỗi khi phải giảm tốc vào cua ngược, hộp số 6 cấp với hệ thống phun trực tiếp điều khiển điện tử từng điểm đã tung ra đủ khít và cực nhanh lực kéo mỗi khi xe cần, mà không phải gào máy. Chúng tôi cứ nhàn hạ lái Hilux và ngắm dòng sông Nho Quế xanh ngát dưới hàng trăm mét vực sâu.

Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng - 5

Và sức mạnh của Hilux lại một lần nữa phô trương đầy ngạo nghễ khi leo một mạch lên con dốc huyền thoại 14 tầng, trèo ngược tới đỉnh trời. Vượt vù vù qua con dốc Mẻ Pia dựng đứng như leo thang này mới thấy chả còn gì có thể “dọa” Hilux Adventure. Bỏ lại Mẻ Pia, Hilux đưa chúng tôi chạy xuyên qua vùng hoang vu nhất biên giới qua những con đường quanh co không tên xuyên rừng. Hàng trăm km không một bóng người, Hilux kéo một mạch êm ru không gào thét. Sự êm ái thoải mái không rung không ồn, trong một chiếc bán tải khiến anh em trở nên “lười biếng” cứ rong chơi thư thả khắp các bến sông.

Toyota Hilux Adventure 2020: Gian khó tạo anh hùng - 6

Và lúc để Hilux thể hiện chất “sport” chất “racing” cũng đến, khi lao trên đồng cỏ mênh mông những hố gò trong thung lũng “Núi Thủng” chốn non nước Cao Bằng. Cả một vùng thảo nguyên xanh ngát bỗng vang rền vỡ toang bởi tiếng gào thét của Hilux khi được thả sức ga, bay trên mặt cỏ. Nền cỏ đất của sông ngầm trơn trượt cũng không kéo nổi “chân” Hilux. Cả 4 lốp xe lúc nào cũng được kiểm soát lực kéo trong mọi tình huống – cái món A-TRC sẽ tự gìm lốp nào “trượt”. Hilux như được thả rông “chơi” tốc độ hết mình sau những ngày gò cương trên núi.

Thật sảng khoái trước khi lại nuốt bay 400 cây số xuyên qua rừng núi chiến khu Việt Bắc về với phố. Hilux 2020 chiếc bán tải uy phong, gan góc, sẵn sàng cùng dân phượt thách thức mọi cuộc phiêu lưu mới. Càng khám phá, càng hung hiểm, càng thách thức… Hilux càng mạnh hơn!

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN