Toyota “đổ bộ” phố đi bộ: Công nghệ hybrid thu hút hàng trăm lượt khách tham quan
Gian hàng của Toyota Việt Nam đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo du khách và người dân tại phố đi bộ Hồ Gươm trong khuôn khổ Giải chạy Báo Hà Nội Mới - Vì hòa bình 2025.
Năm nay, Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 50 - Vì hòa bình 2025 trong vai trò nhà tài trợ kim cương. Tại sự kiện, hãng xe Nhật không chỉ trưng bày các mẫu xe hybrid trẻ trung, đậm chất công nghệ mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các tính năng của gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) qua công nghệ thực tế ảo VR và các trò chơi bổ ích. Sự kiện là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của Toyota trong việc tiên phong xu hướng di chuyển xanh, an toàn và bền vững, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục gắn bó sâu sắc với thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Sức hút của xe Toyota Hybrid
Tâm điểm của gian hàng Toyota chính là khu vực trưng bày các mẫu xe Toyota Hybrid cùng mô hình mặt cắt động cơ lai xăng điện được mô phỏng sinh động. Khách tham quan không chỉ chiêm ngưỡng các mẫu xe mà còn có có thể tìm hiểu sâu hơn về cơ chế tự động chuyển đổi của động cơ xăng và động cơ điện, sự phù hợp của dòng xe này với người dùng Việt.
Các mẫu xe Toyota Hybrid tại gian hàng của hãng trong khuôn khổ giải chạy Báo Hà Nội Mới.
Chị Nguyễn Thu Hằng cùng 2 con tham quan phố đi bộ, chia sẻ sau khi xem mô hình mặt cắt động cơ hybrid: “Tôi cũng nghe nhiều về xe hybrid, cứ nghĩ xe Hybrid phức tạp lắm vì có 2 động cơ. Nhưng xem mô hình này và nghe tư vấn, tôi mới thấy công nghệ hybrid tự sạc thông minh và tiện lợi. Điều quan trọng là không cần mất thời gian đi sạc và vẫn dùng cả xăng nên việc sử dụng xe linh hoạt trong khi lại tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ra môi trường.”
Cùng chung cảm nhận, anh Trần Văn Minh, một kỹ sư trẻ, cho biết anh đặc biệt ấn tượng với dải sản phẩm hybrid đa dạng của Toyota: “Gia đình tôi cũng đang có nhu cầu đổi từ sedan lên SUV và tìm hiểu Yaris Cross Hybrid. Tôi nghĩ xe hybrid tự sạc là giải pháp tối ưu ở hiện tại vì nó giúp giảm phát thải, tiết kiệm nhiên liệu mà chất lượng dòng xe này của Toyota cũng đã nổi tiếng ở nước ngoài giúp tôi thêm phần an tâm.”
Hãng xe Nhật Bản hiện là nhà sản xuất tiên phong với dải sản phẩm hybrid đa dạng nhất trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 18.700 xe Toyota Hybrid đang lăn bánh trên khắp Việt Nam. Trong đó, Innova Cross Hybrid đang là mẫu xe lai bán chạy nhất thị trường.
Suốt nhiều năm qua, Toyota trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam luôn kiên định với định hướng tiếp cận đa chiều, bên cạnh xe thuần điện và xe hybrid sạc ngoài đang phát triển, xe hybrid tự sạc cũng đóng góp vai trò không nhỏ vào mục tiêu trung hòa carbon. Theo Toyota, xe hybrid tự sạc góp phần giảm khí thải ngay lập tức, phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện tại của Việt Nam và đáp ứng nhu cầu di chuyển không giới hạn của khách hàng.
Khách hàng trải nghiệm các tính năng TSS tại sự kiện “Triệu chuyển động xanh” đang diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Bên cạnh công nghệ xanh, an toàn là một giá trị cốt lõi khác mà Toyota luôn theo đuổi. Tại gian hàng, khách tham quan hào hứng xếp hàng để trải nghiệm các tính năng an toàn của gói Toyota Safety Sense (TSS) thông qua công nghệ thực tế ảo (VR). Trải nghiệm trực quan này giúp nhiều khách hàng hiểu rõ hơn về vai trò của các tính năng như Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS) hay Hệ thống hỗ trợ giữ làn (LTA) và cảnh báo lệch làn đường (LDA), đèn pha tự động thích ứng (AHB)...
Góc kỷ niệm 30 năm Toyota Việt Nam thu hút khách hàng quan tâm tìm hiểu.
Cùng lúc đó, góc kỷ niệm 30 năm và trưng bày Veloz Cross phiên bản đặc biệt cũng thu hút nhiều khách tham quan và tìm hiểu. Khu vực trò chơi được rất nhiều các em nhỏ tham gia, tương tác để tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông và nhận những phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng. Thông qua sự kiện, Toyota góp phần mang những phương tiện di chuyển xanh đến gần hơn với khách hàng nhiều lứa tuổi và chung tay lan tỏa thông điệp về an toàn giao thông.
Khách hàng tham quan gian hàng Toyota tại Triển lãm Kinh tế - Xã hội tỉnh Phú Thọ, diễn ra từ 26 - 30/9.
Cùng thời điểm cuối tuần này, Toyota Việt Nam đang tham gia Triển lãm Kinh tế - Xã hội tại Quảng trường Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, trong khuôn khổ Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ. Tại triển lãm, gian hàng của Toyota trưng bày 4 mẫu xe Yaris Cross Hybrid, Camry Hybrid TOP và Innova Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm và tiếp cận các mẫu xe thân thiện môi trường.
Nỗ lực cùng Việt Nam vươn xa hơn nữa
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 30 năm Toyota Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, với nhiều thành tựu nổi bật như hơn 700 nghìn xe đã xuất xưởng, hơn 1 triệu xe đã lăn bánh và hơn 20 triệu lượt xe đã sử dụng dịch vụ chính hãng.
Ông Nakano Keita - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết nhà máy sẽ khởi động dây chuyền sản xuất chiếc xe hybrid đầu tiên trong tương lai gần.
Những con số đó không chỉ là thành quả, mà còn là động lực mạnh mẽ để Toyota cam kết nỗ lực hơn nữa trong tương lai, tiếp tục đóng góp vào sự thịnh vượng chung của Việt Nam. Toyota cam kết sẽ tiếp tục là một doanh nghiệp có trách nhiệm, cùng Việt Nam vững bước trên con đường hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 và kiến tạo một nền văn hóa di chuyển bền vững.
Để hiện thực hóa cam kết đó, mới đây nhất Toyota đang chuẩn bị cho một bước tiến mới và đầy tham vọng tại Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản sẽ tiến hành hiện đại hóa trụ sở mới, nhà máy sản xuất, đồng thời khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên, với tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu đô la Mỹ.
Kế hoạch này thể hiện sự kiên định của Toyota với định hướng tiếp cận đa chiều trong hành trình xanh hóa giao thông, nhằm tìm ra giải pháp tối ưu cho từng khu vực. Việc đẩy mạnh sản xuất xe hybrid trong nước không chỉ thể hiện niềm tin vào tiềm năng của công nghệ này, giúp chủ động nguồn cung, mà còn mang lại lợi ích kép về kinh tế - xã hội: tạo việc làm, nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động và đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Nguồn: [Link nguồn]
-27/09/2025 15:26 PM (GMT+7)