Range Rover 2013: Chiếc SUV không thể chê
Hãng xe Land Rover vừa chính thức công bố chiếc Range Rover 2013 tại triển lãm Paris Motor Show 2012.
Range Rover 2013 là mô hình quan trọng của công ty có trụ sở tại Anh, mẫu xe mới chính là bộ mặt đại diện cho 42 năm xây dựng và phát triển của hãng này. Range Rover 2013 chính là chiếc SUV hạng sang cuối cùng của nó ở giai đoạn này và Land Rover muốn tiếp tục thống trị điều đó.
Range Rover 2013 sở hữu trọng lượng cực nhẹ so với bản trước đó
Mẫu xe SUV thế hệ thứ tư trên là biểu tượng cho sự sang trọng và lần đầu tiên nó được sản xuất với kết cấu làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối, giúp nó nhẹ hơn 39%, tương đương giảm 420kg so với thế hệ trước.
Ngoại thất của Range Rover 2013 mang thiết kế mới với phong cách tương tự như mẫu Evoque. Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha thanh mảnh và lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, các đường gân nổi dọc thân xe và cánh gió đặt ở cửa hậu.
Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.999 mm dài, 2.073 mm rộng và 1.836 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.921 mm, giúp khoang hành khách được kéo dài thêm 119,4 mm.
Nội thất cũng chịu ảnh hưởng từ mẫu Evoque với màn hình đa phương tiện lớn trên bảng điều khiển trung tâm và hiển thị điện tử cho cụm đồng hồ. Cabin nổi bật với 3 màu da khác nhau cùng các chi tiết bằng gỗ và nhôm bắt mắt. Bên cạnh đó, còn phải kể đến lẫy chuyển số kiểu Jaguar, lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu XF.
Range Rover 2013 sở hữu hàng ghế trước có thể điều khiển theo 20 hướng, trong khi chức năng massage có 5 kiểu khác nhau cùng màu sắc của đèn LED được chỉnh theo tâm trạng hành khách. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời cỡ lớn, cửa hậu được mở bằng nút bấm. Hệ thống âm thanh Meridian công suất 1.700 watt với không ít hơn 29 loa.
Thân xe làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối
“Trái tim” của Range Rover 2013 bao gồm hai động cơ xăng V8 dung tích 5.0 lít sản sinh công suất 375 mã lực, và phiên bản sử dụng động cơ siêu nạp cùng loại có công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 625 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.
Hai lựa chọn động cơ diesel bao gồm 3.0 TD V6 lít công suất 258 mã lực và động cơ 4,4 lít SD V8 công suất 339 mã lực. Tất cả 4 tùy chọn động cơ trên đều đi kèm với một hộp số tự động 8 cấp. Được biết, phiên bản Range Rover sử dụng động cơ siêu nạp có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong khoảng 5,1 giây, giảm 0,8 giây so với mô hình trước đó.
Range Rover cũng được cải thiện đáng kể nhờ vận hành trên khung nhôm nguyên khối cường độ cao, trung bình khoảng 7,5 lít/100km, lượng khí thải CO2 196g/km.
Đặc biệt, chiếc SUV mới còn sở hữu hệ thống Terrain Response được nâng cấp lên thế hệ tiếp theo, cho phép chiếc xe hoàn toàn tự động trong việc chuyển đổi phương thức lái, hệ thống treo cùng một loạt hệ thống điện tử khác cho phù hợp với điều kiện đường, dù là đất, cát, đá hay tuyết.
Range Rover đời 2013 này sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm nay với giá bán khởi điểm ở mức 83.500 USD cho phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V8
Thêm ảnh Range Rover 2013