Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần"

Sự kiện: Siêu xe Xe Koenigsegg

Lớp vỏ carbon trần được làm thủ công giúp chiếc Regera nhẹ và khó trầy xướt hơn.

Hãng siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg bằng công nghệ chế tác đặc biệt đã cho ra đời mẫu Regera “Naked Carbon” với lớp thân vỏ được làm hoàn toàn từ “carbon trần” và không hề được phủ bất kỳ lớn sơn nào cũng như lớp nhựa epoxy thường thấy.

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 1

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 2

Theo Koenigsegg, đây là một quy trình được làm thủ công một cách tinh vi và bất cứ sai sót nào cũng làm hỏng đi cấu trúc vân vải đặc trưng của vật liệu này. Với lớp phủ độc đáo này, không những trọng lượng chiếc hypercar được giảm hơn 20kg mà còn giúp diện mạo chiếc xe trong hầm hố và khó bị trầy xước hơn.

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 3

Lớp vỏ sợi carbon trần này đã được Koenigsegg thử nghiệm trong điều kiện nắng nóng của mùa hè cũng như cái lạnh và ẩm ướt của mùa đông trong vài năm liền. Thành quả là lớp vỏ của chiếc xe đã không bị biến đổi tính chất và Koenigsegg đã tự tin áp dụng công nghệ này lên một chiếc xe thương mại. Độ bền của vỏ sợi carbon trần cũng cao không kém khi chống chịu được đá dăm và các vật thể sắc nhọn bắn lên xe tốt hơn

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 4

Ngoài lớp vỏ được làm bằng sợi carbon trần thì phiên bản “Naked Regera” có thông số kỹ thuật và hệ động lực tương tự các phiên bản thường. Trên thực tế, phần thân và khung sàn của Regera vẫn được dựa trên chiếc CC8S từ năm 2002 của hãng, nhưng toàn bộ phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, với những giải pháp khí động học sáng tạo.

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 5

Regera được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0L đi kèm 3 motor điện cho tổng công suất lên tới hơn 1500 mã lực và mô-men xoắn hơn 2000 Nm. Đặc biệt, hệ thống này không sử dụng hộp số truyền thống; thay vào đó toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới cầu sau của xe một cách trực tiếp. 

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 6

Nhờ đó, Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-200 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt được là hơn 400km/h.  Koenigsegg dự định chỉ sản xuất 80 chiếc Regera với giá bán mỗi chiếc là 2 triệu USD, đặc biệt tất cả 80 chiếc Regera đều đã có chủ nhân mặc dù các sản phẩm còn chưa được lên dây chuyền sản xuất.

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 7

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 8

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 9

Hypercar Koenigsegg Regera độc đáo với lớp vỏ "carbon trần" - 10

Siêu xe Pagani 80 tỷ đồng của Minh ”nhựa” chính thức có biển trắng, lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Pagani Huayra là chiếc hypercar thứ 2 lăn bánh tại Việt Nam, đồng thời chiếm ngôi vị "chiếc xe có giá trị đắt nhất"...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Siêu xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN