Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ?

Động cơ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng sang trọng là những ưu điểm giúp cho Honda SH "giá rẻ" thu hút khách hàng tại Việt Nam.

Ngay từ khi được ra mắt, nhiều người đã hoài nghi liệu Honda SH 2012 mới có đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của người tiêu dùng, để thay thế cho vị trí xe hạng sang mà Honda SH nhập khẩu bấy lâu nay vẫn chiếm lĩnh trong lòng khách hàng ?

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 1

Honda SH mới có công nghệ cao nhưng giá thấp hơn

Chiến lược giá của Honda Việt Nam cho thấy hãng xe Nhật Bản đã mang SH đến gần với người tiêu dùng hơn, đồng thời cũng tạo ra tâm lý lo ngại. Và thật vậy, chiếc xe tuy vẫn có kích thước tương đương với những mẫu xe SH trước, nhưng dàn nhựa bên ngoài bị đánh giá chưa cao. Các chi tiết nhỏ như ống xả, đèn pha,...cũng có phần rẻ tiền hơn những mẫu Honda SH nhập. Kiểu dáng thiết kế phần đầu xe cũng bị nhiều người "chê" khi nhìn yếu và nữ tính hơn thế hệ trước. Tuy nhiên, thứ người tiêu dùng quan tâm chính là khả năng vận hành.

Ưu điểm của Honda SH 2012 tại Việt Nam chính là khả năng vận hành với động cơ thế hệ mới, sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến của Honda hiện nay, giúp xe có động cơ hoạt động êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước.

Hệ thống khởi động ACG hoạt động hiệu quả ngay từ khi xoay chìa khóa và bấm nút nổ máy, thật sự khá bất ngờ với một chiếc xe to lớn như Honda SH mà động cơ khởi động cực kì êm ái, chỉ rung khẽ. Tư thế ngồi cao và thoải mái, tuy nhiên chiều cao yên xe gần 800mm nên sẽ hơi khó khăn cho những người thấp bé nhẹ cân, nhất là phụ nữ. Yên sau cũng được thiết kế khá cao nên người ngồi sau có tầm quan sát tốt, không bị người lái che chắn.

Bản 150i có tiếng nổ to hơn bản 125i, nhưng thật sự cũng không đáng kể vì dù sao nó cũng rất êm, không bị rung xe khi hoạt động ở chế độ không tải. Bộ côn xe ở tốc độ trên 60 km/h phát ra tiếng kêu nhưng cũng có thể chấp nhận được.

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 2

Honda SH mới vẫn giữ được kiểu dáng sang trọng vốn có

Honda SH 2012 được trang bị động cơ eSP (enhanced Smart Power), 4 thì, xy lanh đơn, được tản nhiệt bằng dung dịch. Nếu như động cơ 125cc có công suất 11,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm thì thông số bản 150cc là 14,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm.

Dù trước đây đa số người sử dụng thường chọn phiên bản 150i vì sợ xe sẽ yếu nếu chỉ có 125cc, nhưng với Honda SH 2012, bạn không phải lo lắng nhiều về việc đó, trọng lượng xe nhẹ hơn phiên bản trước nên nó có thể đáp ứng khả năng vận hành tốt trong phố, vừa đủ dù chỉ có 125cc, hơn nữa phiên bản này còn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Thực tế rất ít ai vận hành Honda SH để đi xa, nên bản 125i được xem là đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Điểm sáng của Honda SH 2012 còn thể hiện ở bộ giảm sóc, mặc dù là hàng "nội", nhưng rõ ràng Honda Việt Nam đã điều chỉnh để xe có thể hoạt động êm ái tại Việt Nam, xe nuốt các loại ổ gà một cách êm ái. Đây là ưu điểm mà các xe SH nhập khẩu phải "ao ước" vì thường bộ giảm sóc của những xe này được thiết kế cho đường phố Châu Âu nên rất cứng.

Tay lái ổn định và đầm chắc vốn là truyền thống của Honda cũng đươc ứng dụng rõ ràng trên Honda SH mới, tay lái không quá nặng cũng không quá nhẹ, điều này giúp người lái ôm cua ổn định hơn, chính xác và an toàn. Hệ thống đồng hồ điện tử thể hiện nhiều thông số khá hay như hành trình, giờ giấc, Trip A, Trip B,...

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 3

Đuôi xe của Honda SH 2012 gợi nhiều liên tưởng đến mẫu Honda Dylan trước đây

Điểm mới của Honda SH 2012 là việc được trang bị hệ thống dừng thông minh Idling Stop (IS). Nếu ai đã từng cầm lái Honda PCX chắc cũng không lạ gì đối với chức năng này, dừng đèn đỏ khoảng 3 giây thì động cơ của xe tạm ngừng hoạt động, khi tăng ga thì nó lại nhẹ nhàng hoạt động trở lại, độ rung của xe không đáng kể. Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tắt chức năng này thông qua một nút bấm trên tay lái trong trường hợp tắc đường, vì nếu cứ tắt rồi khởi động liên tục cũng làm giảm tuổi thọ của bộ khởi động.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda tự tin công bố mức tiết kiệm 25% với động cơ eSP mới khi kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

Về tính tiện dụng của xe, Honda SH 2012 cung cấp cho người dùng hộp đựng đồ nhỏ ở phía trước, cốp bên dưới yên xe có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu tương tự như các xe SH đời trước. Yên xe cũng có thể mở thông qua nút bấm trên ổ khóa như Airblade, đổ xăng vẫn phải mở yên. Chìa khóa xe có tích hợp nút bấm phát tín hiệu tìm xe khá tiện dụng nếu phải gởi ở những bãi xe đông đúc.

Với giá bán công bố 66 triệu đồng cho phiên bản 125i và 80 triệu đồng cho phiên bản 150i, đi cùng những ưu điểm về vận hành, Honda SH 2012 được lắp ráp tại Việt Nam là một mẫu xe đáng để đầu tư hơn là bỏ ra một đống tiền để mua một mẫu xe nhập khẩu.

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 4

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 5

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 6

Honda SH 2012: "Rẻ" nhưng không "ôi" ? - 7

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vnmedia
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN