Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 13:30 PM (GMT+7)

Mẫu xe sedan sử dụng động cơ điện hoàn toàn mới E-Tron GT vừa được Audi ra mắt tại châu Âu với ba phiên bản và có giá bán từ hơn 2,2 tỷ đồng.

Sự kiện: Xe Audi, Xe Porsche

E-tron GT chắc chắn là một trong những mẫu xe Audi có thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây khi tạo sự đột phá nhưng cân bằng được nhiều yếu tố: tinh tế, thể thao, độ nhận diện, công nghệ, khả dụng. Chữ GT phía sau cái tên E-tron sẽ khá quen thuộc, nó viết tắt của từ Gran Turismo ám chỉ một chiếc xe thể thao với nội thất thoải mái và động cơ mạnh mẽ.

Đặc biệt, E-Tron GT khi mẫu xe này chia sẻ khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan. E-Tron GT phải tạo sự khác biệt với Taycan. E-Tron GT có thiết kế bên ngoài ấn tượng nhất ở mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho xe một dáng vẻ thể thao. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là "Quattro Blisters", thiết kế đèn hậu tại đây cũng lần đầu được Audi ứng dụng.

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 1

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 2

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 3

Nếu nửa sau xe E-tron GT là nơi phô diễn đường cong và vẻ đẹp thiết kế thì phần đầu xe là nơi các nhà thiết kế Audi thể hiện sự nhận diện của thương hiệu và bước đột phá về tính khí động học. Hệ số cản không khí của chiếc GT thuần điện ở mức 0,24 - tỷ lệ tốt nhất lịch sử Audi.

Bên trong khoang nội thất xe được Audi hướng tối giản tới mức trống trãi mà vẫn giữ lại những thiết kế theo ngôn ngữ chung trên các mẫu xe Audi đốt trong. Vẫn là giao diện lái và màn hình trung tâm quen thuộc cùng hàng loạt các nút cảm ứng hiện đại trong khoang xe E-tron GT nhưng một số chi tiết đã được tái thiết kế. Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái hơn. Cần số được thiết kế lại, nhỏ gọn và tinh tế hơn.

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 4

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 6

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 7

Audi khá tự hào khi nói về hệ thống treo và đánh lái trên E-Tron GT, khẳng định chúng mang lại "trải nghiệm lái năng động đồng thời luôn ở trạng thái tự tin tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao, liên tục". Hệ thống treo trên chiếc E-Tron GT là loại xương đòn kép với việc sử dụng nhiều nhôm trong các thành phần. E-Tron GT sử dụng hệ thống lái cơ-điện.

Xe cũng có sẵn hệ thống lái tất cả các bánh tùy chọn, có thể quay bánh sau theo hướng ngược lại ở tốc độ thấp và cùng hướng ở tốc độ trên 50km/h. E-Tron GT Quattro đi kèm tiêu chuẩn với khóa vi sai cơ học, trong khi tùy chọn khóa vi sai cầu sau có điều khiển và là trang bị tiêu chuẩn trên RS E-tron GT.

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 8

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 9

Ngoài ra, với kiến trúc pin đáy phẳng của E-Tron GT, pin đã được đặt thấp hơn trong xe để tạo ra một trọng tâm được cho là tốt hơn cả siêu xe Audi R8. Phiên bản tiêu chuẩn của Audi E-Tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản RS E-Tron GT có công suất cao hơn với 589 mã lực và 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số này của bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.

Pin Lithium-ion giống nhau trên cả hai mẫu RS và quattro của e-tron GT. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell. Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, E-Tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC.

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 10

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 11

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 11

Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.

Audi trang bị hai cổng sạc ở hai bên thân xe và đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 13

Audi E-Tron GT 2022 trình làng toàn cầu, thách đấu Porsche Taycan - 14

E-Tron GT sẽ sản xuất tại nhà máy tại Đức. Dự kiến xe sẽ có mặt tại Mỹ vào mùa hè này với 3 phiên bản: GT quattro Premium Plus từ 99.900 USD tương đương hơn 2,2 tỷ đồng, GT quattro Prestige từ 107.100 USD tương đương hơn 2,46 tỷ đồng và RS GT từ 139.900 USD tương đương hơn 3,22 tỷ đồng, mức giá trên chưa bao gồm thuế và phí giao xe.

Nguồn: http://danviet.vn/audi-e-tron-gt-2022-trinh-lang-toan-cau-thach-dau-porsche-taycan-5020211921329...

Soi chi tiết Lincoln Aviator tại Việt Nam, giá bán hơn 5 tỷ đồng

Mẫu xe SUV Lincoln Aviator được đưa về theo diện nhập khẩu tư nhân và có giá bán lên đến vài tỷ đồng.

Theo Bình Minh (Dân Việt)
sự kiện Xe Audi
Báo lỗi nội dung