Mai Đỗ: Dám khác biệt số đông để thành công

Thứ Sáu, ngày 02/07/2021 13:19 PM (GMT+7)

Không chỉ xinh đẹp, tài năng khi sở hữu 2 thương hiệu mang tên mình, Mai Đỗ còn truyền cảm hứng cho những bạn trẻ tinh thần khởi nghiệp dám nghĩ, dám khác biệt để thành công.

Trong giới trang điểm cô dâu, Mai Đỗ được nhắc đến như một người truyền cảm hứng. Cô gái trẻ vừa chạm ngõ 30, nhưng đã sở hữu 2 thương hiệu nổi tiếng mang tên mình là Mai Đỗ Make-up Artist và Áo dài thêu tay Mai Đỗ. 

Mai Đỗ còn gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung và sự chuyên nghiệp. Đây vốn là yếu tố khiến cô ghi điểm tuyệt đối với đối tác và học trò của mình.  

Dám khác biệt, đi ngược số đông 

Từng mong muốn trở thành nữ tiếp viên hàng không nhưng cuối cùng Mai Đỗ lại lựa chọn nghề make up như một cơ duyên định sẵn. Ở quãng 10 năm về trước, khi định nghĩa make-up artist tại Việt Nam còn rất mơ hồ, thậm chí người cầm cọ trang điểm mặc nhiên được gọi là thợ make- up. Mai đến với nghề và đặt cho mình sứ mệnh làm đẹp và tạo giá trị cho nghề cầm cọ.

“Những người thợ cầm cọ ân cần họa những đường nét trên gương mặt khiến cho người khác trở nên xinh đẹp lung linh tôi thấy họ giống như một nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật vậy. Tôi đã thầm hứa, bản thân sẽ làm cho công việc của mình đầy giá trị và đầy hứng khởi, mỗi người thợ trang điểm sẽ như một chuyên gia, “phù thuỷ” đem lại vẻ đẹp cho mọi người.”, Mai Đỗ bày tỏ. 

Mai Đỗ: Dám khác biệt số đông để thành công - 1

Để thực hiện hoá điều mình trăn trở, Mai Đỗ đã chọn đường hướng hoàn toàn khác biệt, đầy sự táo bạo.  Trong khi nhiều đồng nghiệp chỉ dùng loại mỹ phẩm rẻ tiền, tầm trung, Mai Đỗ chứng tỏ sự chịu chi, đầu tư những bộ mỹ phẩm cao cấp như: Chanel, MAC, Dior…, bởi cô quan niệm “đắt xắt ra miếng"! 

“Tôi thích kiểu make-up sang chảnh, nhẹ nhàng và để làm được như vậy cũng phải dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền. Tôi có thể bỏ ra vài chục triệu đồng cho những bộ cọ. Bao năm làm nghề, tôi quan niệm cần chỉn chu và phải khắt khe với các sản phẩm của mình. Tôi cá rằng, hàng rẻ tiền kết quả không thể đẹp”, Mai chia sẻ.

Sau sự tỉ mỉ, khó tính của mình, Mai Đỗ nhận được là sự hài lòng của khách hàng. Niềm vui của mỗi người làm nghề cầm cọ đó chính là giúp cho “nàng thơ” của mình trở nên thật tự tin, rạng ngời trong mỗi dịp trọng đại của cuộc đời họ. 

Mai Đỗ: Dám khác biệt số đông để thành công - 2

Mai “say sưa” khi truyền tải kiến thức trang điểm đến các học viên 

Mai chia sẻ từ những ngày đầu làm nghề cô hiểu để có chỗ đứng riêng trong giới make up thì phải liên tục thay đổi và chịu khó đầu tư. Ngay cả sản phẩm trang điểm cũng phải thay đổi trong từng tháng. Việc cập nhật xu hướng, người theo nghề make-up cũng phải liên tục cập nhật để mình không lỗi thời. 

“Khi mọi người theo đuổi phong cách trang điểm Thái Lan, Hàn Quốc với những kiểu make-up cá tính, fashion showbiz thì tôi định hướng phong cách của mình đời thường nhẹ nhàng tự nhiên, trong sáng mà tinh tế, tôn lên vẻ sang trọng. Phong cách trang điểm concept đời thường này gần gũi, tính ứng dụng đời sống cao.” 

Dám khác biệt, đi ngược lại số đông, luôn nỗ lực giúp Mai nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng. Trên trang fanpage của mình thu hút gần 700.000 người theo dõi, kênh youtube của cô nhận được nút bạc. 

Mai Đỗ: Dám khác biệt số đông để thành công - 3

Từ một cửa hàng nhỏ với 3 bàn make-up, Mai đã mở học viện trang điểm Make-up Artist mang tên Mai Đỗ. Từ vài chục học viên của những ngày mở lớp, đến nay cô chiêu mộ hàng nghìn học viên đến từ khắp mọi miền tổ quốc. Mai Đỗ Make-up Artist đã chắp cánh ước mơ cho những học viên từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng đến Nha Trang. Cô luôn dành cho học viên cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và giáo trình bài bản. 

Cũng như khi trang điểm, tiêu chí khi mở học viện đào tạo của Mai Đỗ là luôn khác biệt. “Ở đâu có học viên cần học để làm nghề tôi sẵn sàng dạy, học trang điểm tại Mai Đỗ để bạn thành nghề kiếm tiền chứ không phải biến bạn trở nên hào nhoáng, bóng bẩy với lớp vỏ bọc mong manh không đem lại giá trị với nghề. Nghề makeup cũng không lấp lánh như những lớp trang điểm, nên không yêu, không có tâm khó thành công và có tầm”.

Mai cũng thẳng thắn cho rằng, nghề make-up sẽ hái ra bộn tiền nếu như bạn tài năng, yêu nghề và có tâm. Đó cũng là là bí quyết để cô thành công. 

Nhận diện thương hiệu không nhất thiết phải gắn logo

Từ một thương hiệu Mai Đỗ Make-up, Mai thừa thắng xông lên khi lập thương hiệu áo dài thêu tay cao cấp mang tên mình trên con phố Trúc Bạch.

Mai Đỗ tâm sự cô không thích những áo dài cao quá, khiến khách hàng bị già và làm hỏng concept trang điểm của cô: “Ngoài khuôn mặt xinh xắn thì đầu tóc, trang phục cũng rất quan trọng. Muốn đem lại sự hoàn hảo cho phái đẹp, nên tôi quyết tâm xây dựng song hành thương hiệu áo dài thêu tay. Rất may mắn, sự cộng hưởng giữa thời trang và makeup lại được rất nhiều người yêu mến."

Mai Đỗ: Dám khác biệt số đông để thành công - 4

Mai Đỗ trân trọng mỗi khách hàng và cô hạnh phúc khi ngắm nhìn những “nàng thơ” của mình xinh đẹp, rạng rỡ đó chính là thành quả khiến cô hạnh phúc nhất. Sau 10 năm miệt mài làm đẹp cho những cô gái, Mai hạnh phúc, xinh đẹp và truyền cảm hứng cho rất nhiều chị em phụ nữ về câu chuyện khởi nghiệp của mình. 

“Nếu không có thành quả bạn chẳng có gì để nói về mình cả, tôi tự hào vì Mai Đỗ được nhớ đến, được nhận diện không phải bởi logo gắn tên Mai Đỗ. Khách hàng họ nhìn một gương mặt được trang điểm, 1 bộ đồ họ nhận ra là thương hiệu Mai Đỗ, ấy là tôi thành công”, Mai chia sẻ về thành quả của mình sau 10 năm khởi nghiệp. 

Hơn 10 năm miệt mài, Mai có trong tay 2 thương hiệu mang tên mình, cuộc sống hạnh phúc bên chồng con. Không chỉ xinh đẹp, sự nghiệp thành công, Mai Đỗ còn truyền cảm hứng cho những bạn trẻ tinh thần khởi nghiệp dám nghĩ, dám làm khác biệt.

Nguồn: http://danviet.vn/mai-do-dam-khac-biet-so-dong-de-thanh-cong-5020212713195213.htm

Theo Duy Viễn (Dân Việt).
Báo lỗi nội dung