Huyền Huho: Tôi muốn góp phần vun đắp cuộc sống hạnh phúc cho bà con quê hương Tây Bắc

Tây Bắc được biết đến là một vùng đất đậm bản sắc, cùng với những món ăn truyền thống có đặc trưng riêng mà không phải nơi nào cũng có được. Với sự phát triển của mạng xã hội, cùng tư duy kinh doanh mới mẻ và khát khao làm giàu cho quê hương của các startup trẻ, những sản phẩm đặc sản Tây Bắc đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng thời gian gần đây. Thịt gác bếp Huho là một trong những hiện tượng như vậy.

Từ đại sứ thương hiệu Ẩm thực Tây Bắc

Huyền Huho chính là một hình ảnh tiêu biểu cho cách làm nông nghiệp 4.0, lựa chọn một sản phẩm truyền thống, nhưng xây dựng mô hình kinh doanh và tiếp cận thị trường bằng tư duy mới mẻ của người trẻ. Sinh ra và lớn lên ở Lào Cai, vốn sẵn niềm đam mê ẩm thực được nuôi dưỡng từ nhỏ, cộng với phong cách sống thích trải nghiệm và khám phá, từ cách đây hơn 2 năm, Huyền đã lựa chọn trở thành một người nhà sáng tạo nội dung - một người truyền cảm hứng về những đặc sắc của vùng quê Tây Bắc đến với cộng đồng. Có lẽ vì vậy, mà các đặc sản Tây Bắc được đưa đến với khách hàng một cách tự nhiên và chân thật nhất.

Hiện, kênh Tiktok của Huyền Huho đang có hơn 1,1 triệu lượt theo dõi cùng 24 triệu lượt thích, mỗi video chia sẻ của cô thu hút hàng triệu lượt tương tác. Với cách làm khác biệt đó, giữa một rừng sản phẩm đặc sản Tây Bắc, sản phẩm thịt gác bếp Tây Bắc mang thương hiệu của Huho đã xây dựng được vị thế khác biệt trên thị trường và lan tỏa được đến hàng triệu người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook.

Động lực thôi thúc tinh thần khởi nghiệp của Huyền Huho – cô gái đứng đằng sau thương hiệu Huho không gì khác, chính là góp phần vun đắp cuộc sống của bà con quê hương Tây Bắc. Trước khi được biết đến với thương hiệu Huyền Huho và gắn liền với các đặc sản Tây Bắc như thịt gác bếp, chẩm chéo… ít ai biết rằng, cô gái này cũng đã từng thể nghiệm với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, tuy nhiên, chỉ đến khi bước vào lĩnh vực ẩm thực Tây Bắc, Huyền Huho mới có được một động lực mạnh mẽ và nguồn cảm hứng lớn đến như vậy.

Thương hiệu Huyền Huho giờ đây gắn liền với các sản vật Tây Bắc: thịt gác bếp, chẩm chéo,...

Thương hiệu Huyền Huho giờ đây gắn liền với các sản vật Tây Bắc: thịt gác bếp, chẩm chéo,...

Tự nhận những gì mình làm được vẫn còn rất nhỏ bé, nhưng với Huyền Huho, những gì đạt được trong 2 năm vừa qua chính là một bước khởi đầu quan trọng, giúp cô có được niềm tin và động lực để theo đuổi khát vọng của mình. Huyền cũng chia sẻ, trên hành trình khởi nghiệp, gặp không ít khó khăn và thử thách, nhưng chính tình yêu với Tây Bắc, với thiên nhiên và bà con nơi đây đã tiếp lửa để cô vượt qua và đưa thương hiệu Huho phát triển như ngày hôm nay. “Kinh doanh một sản phẩm tưởng chừng rất đơn giản là thịt gác bếp, nhưng mỗi khi chia sẻ với người tiêu dùng, và đưa sản phẩm đến tay thị trường, tôi đều có rất nhiều cảm xúc, bởi tôi hiểu rằng, đằng sau mỗi sản phẩm làm ra, qua tất cả các bước trong quá trình làm nên sản phẩm, đều có hình ảnh và dấu ấn của bà con Tây Bắc, và điều đó làm tôi càng thêm có trách nhiệm hơn với con đường mình đã lựa chọn”.

Đến tư duy nâng tầm giá trị nông nghiệp Việt

Tuy nhiên, giá trị mà mô hình của Huho mang đến cho bà con, không chỉ dừng lại ở việc tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định, mà hơn thế, còn giúp bà con tiếp cận với tư duy và cách làm nông nghiệp giá trị cao. Được biết, mỗi tháng, dù khá bận rộn để vận hành doanh nghiệp Hà Nội, Huyền Huho vẫn dành một nửa thời gian để trở về quê hương Tây Bắc để đồng hành cùng bà con trong quá trình nuôi trồng, sản xuất… để đảm bảo chuẩn hoá được quy trình sản xuất và chế biến. Để nâng cao giá trị của sản phẩm, Huyền Huho đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ hút chân không, tiệt trùng… cùng với tư duy về việc xây dựng thương hiệu, đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm, cũng là một cách làm đưa sản phẩm đặc sản Tây Bắc lên một tầm khác.

Với cách làm mới, hiện đại, Huyền Huho đưa sản phẩm đặc sản Tây Bắc lên một tầm khác

Với cách làm mới, hiện đại, Huyền Huho đưa sản phẩm đặc sản Tây Bắc lên một tầm khác

Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho bà con thông qua việc kinh doanh sản phẩm, ẩm thực cũng là một kênh hiệu quả để quảng bá về thiên nhiên, con người Tây Bắc, góp phần thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế Tây Bắc một cách bền vững. Thực tế, với những video trên TikTok, chia sẻ về ẩm thực Tây Bắc, một góc của Tây Bắc luôn hiện diện sinh động với công chúng, và Huyền Huho - người con của Tây Bắc, với bản tính hồn nhiên, tràn đầy sự lạc quan, yêu đời, đã trở thành một đại sứ đưa thương hiệu Tây Bắc đến với công chúng.

Hiện tại, khát khao của Huho không chỉ dừng ở thị trường trong nước mà còn vươn đến thị trường quốc tế, với tư cách là một đại diện của tinh túy ẩm thực Việt Nam. Thời gian này, Huyền và đội ngũ đã chuẩn bị một kế hoạch để thâm nhập những thị trường có nhiều tiềm năng. Sự phản hồi tích cực của cộng đồng người nước ngoài đối với sản phẩm của Huho thời gian vừa qua cũng là một tín hiệu để Huho tin tưởng hơn với giấc mơ chinh phục thị trường quốc tế.

Huyền Huho còn đưa sản phẩm ẩm thực Tây Bắc vươn đến thị trường quốc tế

Huyền Huho còn đưa sản phẩm ẩm thực Tây Bắc vươn đến thị trường quốc tế

Gần đây, với việc viết tâm thư gửi đến bầu Đức, Huyền Huho cũng bày tỏ nguyện vọng được hợp tác với vị doanh nhân trong lĩnh vực nông nghiệp này trong việc phát triển và nâng tầm các sản phẩm nông nghiệp Việt. “Trong giấc mơ đó, có hình ảnh của những người nông dân, họ sẽ được hưởng nhiều thành quả hơn từ mồ hôi và tâm huyết của mình, có những vùng quê nghèo sẽ thay da đổi thịt từng ngày nhờ nông nghiệp chân chính. Trong giấc mơ đó, có cả những cái bắt tay đồng cảm và tinh thần hợp tác của những người chung niềm đam mê đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển”, Huyền Huho bộc bạch trong tâm thư.

Các sản vật đặc trưng Tây Bắc được Huyền Huho giới thiệu tại: https://huhofood.vn/

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN