Tân Tổng giám đốc DRC: Sức bền của doanh nghiệp được “tôi luyện” qua khó khăn

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tân Tổng Giám Đốc công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng - ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - đã khẳng định, doanh nghiệp sản xuất, nhất là doanh nghiệp săm lốp Việt muốn đi đường dài, cần nhất là sức bền và chiến lược dài hạn. 

DRC tăng trưởng bứt tốc ngay từ những tháng đầu năm

Chỉ trong quý I/2021, Công ty CP Cao Su Đà Nẵng ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng đến 70,3%, đạt 25,6% chỉ tiêu doanh thu theo kế hoạch và ghi tên mình vào các doanh nghiệp săm lốp Việt tăng trưởng mạnh mẽ và nỗ lực vượt qua giai đoạn đại dịch khá nhanh chóng.

Các chỉ số phát triển ấn tượng được ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - tân Tổng Giám đốc DRC đánh giá là “nằm trong kế hoạch” và không phụ thuộc vào sự may mắn: “Từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát, đối diện rất nhiều khó khăn về sản xuất, xuất khẩu, tiêu thụ, DRC đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch phát triển tổng thể để đảm bảo rằng, doanh nghiệp không “nằm im” đợi dịch qua, mà phải bắt lấy từng cơ hội.”

 DRC được dự đoán sẽ còn phát triển và vươn lên mạnh mẽ trong thời gian sắp tới

 DRC được dự đoán sẽ còn phát triển và vươn lên mạnh mẽ trong thời gian sắp tới

Từ cuối năm 2020, DRC đã đẩy nhanh các hoạt động thiết thực để tăng sản lượng tiêu thụ thông qua việc mở rộng hệ thống Nhà phân phối, củng cố chính sách bán hàng, thúc đẩy thương mại số; song song với tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới; khôi phục các thị trường cũ đang có sự phục hồi tốt trong đại dịch hay quan tâm đến cả mạng lưới đối tác trong nước, để nguồn cung - cầu không đứt gãy. 

Đặc biệt, doanh nghiệp đang làm tốt trong khâu đảm bảo an toàn sản xuất trong hơn một năm qua, giúp đội ngũ kỹ sư thuận lợi hơn trong việc nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới liên tục. 

Duy trì đối thoại và tương tác liên tục với Nhà phân phối là cách để DRC tạo được niềm tin thương hiệu xuyên suốt

Duy trì đối thoại và tương tác liên tục với Nhà phân phối là cách để DRC tạo được niềm tin thương hiệu xuyên suốt

Ban Lãnh đạo mới và những kế thừa - phát huy tinh thần DRC

Kể về lần bổ nhiệm Ban Lãnh Đạo mới này, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt cũng hiểu những khó khăn, thách thức và cả những cơ hội mà tập thể DRC cần đối mặt: dịch bệnh, sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những thương hiệu nước ngoài, thương hiệu FDI; các đổi mới về công nghệ, sản phẩm quy trình bắt kịp thế giới. Nhưng bên cạnh đó, Ban lãnh đạo mới cũng đang có những lợi thế mạnh mẽ nhất: đó là tinh thần DRC gần 50 năm qua. 

Trong gần nửa thế kỷ phát triển, tập thể DRC đã cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp khi trở thành một trong những công ty săm lốp hàng đầu Việt Nam. DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển nhờ sự đồng lòng của cả tập thể; chủ động cập nhật các tiến bộ về khoa học - kỹ thuật và tạo mối quan hệ chiến lược với đại lý - đối tác - khách hàng rộng khắp. 

Nhiệm kỳ mới này, Ban Lãnh đạo không chỉ cần tiếp tục làm tốt mà còn cần phát huy hơn nữa năng lực của mình để chinh phục những chặng đường cam go hơn; mà theo ông Lê Hoàng Khánh Nhựt đó là sự cạnh tranh thương hiệu, ổn định nguồn nguyên vật liệu, tối ưu nguồn nhân lực và mở rộng thị trường. 

Sản phẩm tốt - Thương hiệu mạnh

Xuyên suốt cuộc phỏng vấn, tân Tổng Giám đốc DRC nhiều lần khẳng định: mục tiêu của DRC là phát triển sản phẩm về cả chất và lượng để sánh vai với các thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp.

Theo ông, những năm qua DRC đã giữ vững vị thế của mình với những dòng sản phẩm chiến lược như: lốp bias, lốp radial, lốp OTR (lốp đặc chủng) hay lốp xe đạp xe máy; cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Bởi vậy, mục tiêu tiếp theo cần có trọng điểm hơn, đó là phát huy thế mạnh của DRC trong phân khúc lốp xe tải, lốp OTR (lốp đặc chủng) hướng đến thị trường trong và ngoài nước, nhất là các dòng lốp radial toàn thép, sản phẩm mà DRC đã tự tin xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Từ đầu năm 2021, DRC đặt ra các mục tiêu cụ thể đối với sản phẩm radial: phát triển, nghiên cứu dòng lốp mới; phấn đấu kế hoạch tăng trưởng 20-25% năng suất tiêu thụ lốp; khởi động dự án nâng cao công suất của nhà máy radial từ 600.000 lốp/năm lên 1 triệu lốp/năm.

Theo ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, DRC quan tâm đến những khó khăn chung, nhưng vẫn nhìn vào mục tiêu chính của doanh nghiệp để tiến tới, đó là phát triển sản phẩm, tạo tiền đề cho phát triển thương hiệu toàn cầu. 

Đoàn kết tinh thần DRC qua gần nửa thế kỷ

Đặt nhà máy và trụ sở chính tại Đà Nẵng, nơi bị ảnh hưởng nhiều sau đợt dịch vừa qua nhưng DRC đã thể hiện ý chí của mình qua công tác bảo đảm an toàn Cán bộ - Công nhân viên, đảm bảo tiến độ công việc, năng lực sản xuất. 

“DRC luôn cố gắng tạo môi trường làm việc tốt nhất có thể để tạo sự gắn kết bền lâu của CBCNV thông qua các chính sách tốt; mở rộng đến sự hợp tác bền vững với hơn 1000 đại lý Cấp 1 và Cấp 2 trên toàn quốc; và quan trọng hơn cả đó chính là sự kết nối với xã hội thông qua những chương trình hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và thiết thực.” - Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt chia sẻ.

 Tân TGĐ DRC – ông Lê Hoàng Khánh Nhựt

 Tân TGĐ DRC – ông Lê Hoàng Khánh Nhựt

Bằng sự nhanh nhạy trong chiến lược kinh doanh, ổn định trong chính sách và sự đầu tư tốt dành cho sản phẩm, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt cùng với Ban Lãnh đạo DRC nói chung đang cho thấy doanh nghiệp hoàn toàn đủ sức cho một cuộc “chinh phục” dài hơi, cần nhiều sức bền, nhất là với một doanh nghiệp nội địa.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN