Khám phá câu chuyện tái hiện dòng nham thạch trên từng sản phẩm đá thạch anh
Từ báo cáo nghiên cứu về xu hướng vật liệu nội thất năm 2021, Vicostone - thương hiệu đá thạch anh top 3 thế giới, tiếp tục định hướng cho bộ sản phẩm mới với mong muốn mang tới hơi thở của thiên nhiên vào trong từng không gian sống của khách hàng.
Trên hành trình phát triển, Vicostone luôn tiên phong sáng tạo để mang đến những sản phẩm nghệ thuật độc đáo, dẫn đầu xu hướng cùng chất lượng hàng đầu, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu và truyền cảm hứng sáng tạo không gian sống của khách hàng. Sản phẩm Vicostone® có mẫu mã đa dạng về thiết kế bề mặt, màu sắc với các tính chất cơ lý vượt trội như khả năng chống xước, chống va đập, khả năng chống thấm nước, độ bền uốn và hơn thế, kết tinh cảm hứng và sức sáng tạo không giới hạn của người Vicostone.
Từ báo cáo nghiên cứu về xu hướng vật liệu nội thất năm 2021, nhận thấy đây là giai đoạn vật liệu nội thất tập trung vào sự bền vững, gần gũi với môi trường và thiên nhiên, Vicostone tiếp tục định hướng cho bộ sản phẩm mới với mong muốn mang tới hơi thở của thiên nhiên vào trong từng không gian sống của khách hàng.
Những ý tưởng đầu tiên về bộ sản phẩm mới được đưa ra dưới dạng mô tả, hình ảnh rất đa dạng. Đặc điểm chung của những ý tưởng đó đều xuất phát từ vẻ đẹp diệu kỳ, hùng vỹ của thế giới tự nhiên. Nhưng phải đến khi các kỹ sư R&D của Vicostone bắt gặp hình ảnh của những dòng nham thạch trên sườn đồi núi lửa trong vườn Quốc gia Hawaii - thiên đường núi lửa thế giới, cảm hứng trong họ trở nên mãnh liệt hơn hết, trái tim của họ mách bảo đây chính là hình ảnh sẽ xuất hiện trên những phiến đá của Vicostone trong năm 2021.
Lấy cảm hứng từ những ngọn núi lửa hùng vĩ trong vườn quốc gia núi lửa Hawaii, bộ sưu tập với 5 sản phẩm mới của Vicostone đã tái hiện hình ảnh các dòng nham thạch khi thì sục sôi, quyết liệt, chờ đợi bùng cháy, lúc thì hóa trầm tích, lắng đọng, dịu dàng, khi lại cuồn cuộn tuôn trào như dòng nhựa sống vĩ đại của mẹ thiên nhiên đang âm ỉ ngày đêm, chờ đợi được bùng cháy, tỏa sáng trên nền dung nham tưởng chừng đã nguội lạnh từ lâu.
Thông qua những hình ảnh thể hiện sự vận động không ngừng, Vicostone muốn kể câu chuyện đằng sau mỗi tấm đá và thể hiện niềm khao khát được khám phá gần như trở thành nguồn cảm hứng biểu tượng của Vicostone để truyền tải mong muốn về sự sáng tạo, bứt phá trong không gian sống, đem tới những tác phẩm không chỉ đề cao tính thẩm mỹ mà còn lan tỏa tinh thần phóng khoáng, tự nhiên và mạnh mẽ, mang tới thông điệp “Sống cảm hứng” cùng nguồn năng lượng tích cực cho mỗi khách hàng.
Nhớ lại khoảng thời gian đầu nghiên cứu cho bộ sản phẩm mới, ông Đồng Quang Thức - Phó Tổng giám đốc, phụ trách Trung tâm Nghiên cứu R&D Vicostone chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất với chúng tôi khi tìm kiếm hướng đi cho bộ sản phẩm mới lần này chính là việc hiện thực hoá ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện mang tính ứng dụng cao. Ý tưởng có thể xuất phát từ cảm hứng, từ những cảm xúc bất chợt của bất kỳ người kỹ sư nào. Nhưng hiện thực hoá ý tưởng ấy thì không phải điều dễ dàng.
Đội ngũ R&D phải nghiên cứu rất kỹ về hiệu ứng đường vân cho từng sản phẩm để tạo nên sự khác biệt với các bộ sản phẩm thành công nổi bật trước đó như hiệu ứng hình cây trong sản phẩm Vicostone Calacatta hay hiệu ứng vân mây trong bộ sản phẩm Sky Collection. Đối với sản phẩm mới, Vicostone tập trung vào hiệu ứng đường vân trong, sâu, sạch và thoáng. Đặc biệt, chúng tôi quyết định thử sức với hiệu ứng đường vân chéo tấm, các đường vân gần như song song với nhau, tạo nên sự mạnh mẽ, phóng khoáng trong từng phiến đá. Chúng tôi đặt ra mục tiêu phải tạo nên sự phá cách, vừa mang dấu ấn của con người Vicostone, vừa thể hiện tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, mang tới sản phẩm có giá trị cao”.
Đội ngũ R&D Vicostone đặt ra mục tiêu phải tạo nên sự phá cách, vừa mang dấu ấn của con người Vicostone, vừa thể hiện tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, mang tới sản phẩm có giá trị cao
Chứng kiến mỗi sản phẩm được đưa lên dây chuyền sản xuất với số lượng lớn (Vicostone hiện tại có 6 dây chuyền với sản lượng hơn 3 triệu m2 đá mỗi năm ra thị trường), chính thức ra mắt thị trường là một thành công và là thành quả xứng đáng dành cho đội ngũ nghiên cứu, phát triển sản phẩm Vicostone. Với họ, mỗi sản phẩm là một đứa con tinh thần, nơi họ gửi gắm những trăn trở, sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm đối với công việc và niềm tự hào dành cho thương hiệu đá thạch anh Top 3 thế giới mà mình đang nỗ lực duy trì.
Mỗi sản phẩm là một minh chứng trọn vẹn cho cam kết bền bỉ của Vicostone trong việc kết hợp giữa tri thức khoa học, sự sáng tạo của con người và cảm hứng nghệ thuật. Không chỉ mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian sống, mỗi tấm đá còn mang sứ mệnh lan tỏa sức sống và khơi dậy niềm đam mê với cái đẹp, kích thích chất nghệ sỹ tiềm ẩn trong mỗi tâm hồn con người.
Nguồn: [Link nguồn]